Moonbug Entertainment vận hành mạng lưới kênh trẻ em lớn nhất trên YouTube, bao gồm 235 triệu người đăng ký với hơn 7 tỷ lượt xem mỗi tháng.

Moonbug Entertainment đang xây dựng một đế chế truyền thông hướng tới trẻ em. Công ty có trụ sở tại London này đã mua lại 2 thương hiệu dành cho trẻ em nổi tiếng nhất trên YouTube: Coocomelon, kênh chương trình hoạt hình có nhiều lượt xem nhất và Blippi, chương trình dẫn bởi nghệ sĩ giải trí Stevin John. Moonbug không tiết lộ điều khoản chi tiết của các thỏa thuận.

Theo Rene Rechtman, nhà đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Moonbug, công ty đã huy động được 120 triệu USD từ một nhóm các nhà đầu tư, bao gồm Tập đoàn Goldman Sachs, Felix Capital Partners, Fertitta Capital và Raine Group để thực hiện 2 thương vụ này. Moonbug cũng có kế hoạch sử dụng một phần tiền trên để thực hiện các thương vụ thâu tóm khác.

Công ty sẽ vận hành mạng lưới kênh trẻ em lớn nhất trên YouTube, bao gồm 235 triệu người đăng ký với hơn 7 tỷ lượt xem mỗi tháng. Ngoài Cocomelon và Blippi, Moonbug còn sở hữu Little Baby Bum, chuyên cung cấp các video âm nhạc thiếu nhi.

Cocomelon, Little Baby Bum và Blippi là những cái tên quen thuộc với trẻ em trên khắp thế giới, nhưng chúng không phải thương hiệu trị giá tỷ USD như chuỗi “SpongeBob SquarePants” hay “Nhà thám hiểm Dora”. Moonbug định hướng mục tiêu phát triển thương hiệu bằng việc chuyển các bài hát, video và nhân vật từ các kênh YouTube thành đồ chơi, chương trình truyền hình và album.

“Tôi ước mơ tạo ra công ty lớn nhất trong không gian trẻ em”, Rechtman nói trong một buổi phỏng vấn.

Vào năm 2008, Rechtman, cùng với Alfred Chubb và John Robson, đã sáng lập ra Moonbug, do được truyền cảm hứng từ niềm tin rằng YouTube, Google đã thay thế các mạng lưới truyền hình như Nickelodeon và Disney Channel để trở thành lựa chọn của hàng triệu đứa trẻ.

Theo nghiên cứu gần đây của Trung tâm nghiên cứu Pew, 80% phụ huynh nói rằng con họ xem YouTube. Một nửa số lượng kênh được xem nhiều nhất trên YouTube luôn luôn dành cho giới trẻ.

Chủ các kênh YouTube cũng bắt đầu tận dụng lượng khách hàng lớn trên các trang video để chuyển hướng sang các cơ hội kinh doanh khác. Các công ty đồ chơi nhận thấy khả năng thúc đẩy doanh số của kênh YouTube và hàng loạt các các dịch vụ phát trực tuyến khác, bao gồm Netflix, Hulu và Amazon đều đã bắt đầu đăng ký quyền trình chiếu trên các kênh YouTube trẻ em nổi tiếng.

Rechtman nói ông có kế hoạch để Blippi ra mắt nhiều nhân vật hơn nữa và mở rộng sản xuất, từ 12 tập/năm bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha, đến sản xuất video hàng tuần dưới dạng nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Moonbug có kế hoạch dịch chương trình Cocomelon – tạo ra khoảng 3,5 tỷ lượt xem/tháng trên YouTube – sang nhiều thứ tiếng và xin cấp phép cho các dịch vụ video đi kèm và tạo ra nhiều sản phẩm ăn theo dựa trên nền tảng các nhân vật đã có.

“Cocomelon có tiềm năng trở thành tài sản lớn nhất trên thế giới trong lĩnh vực trẻ em”, ông nói. “Và nó đã đạt được điều đó ở khía cạnh người xem”.

Theo CafeBiz