Món canh là món ăn gần như không thể thiếu trong bữa cơm gia đình người Việt. Với gợi ý hôm nay, bạn hãy thử nấu một nồi canh thập cẩm không chỉ ngon mà còn chế biến nhanh lắm ý.

Nguyên liệu để nấu canh thập cẩm

8 con tôm tươi

2 quả trứng

150g nấm hải sản trắng

150g nấm hải sản nâu

180g đậu phụ

15ml rượu nấu ăn, 15ml nước tương, 3g muối, một ít hạt tiêu, 20g dầu ăn

Cách nấu canh thập cẩm

Nấm cắt bỏ chân, đậu phụ thái miếng vừa ăn, trứng đập vào bát, tôm bóc bỏ vỏ và để riêng phần đầu tôm. Cho thịt tôm vào bát rồi thêm chút rượu nấu ăn, hạt tiêu rồi trộn đều.

Để mùa đông không tăng cân phi mã mà vẫn được ăn ngon lại ấm lòng thì món canh thập cẩm này là không thể bỏ qua! - Ảnh 2.

Rửa sạch nấm, đun sôi một nồi nước rồi cho nấm vào chần qua sau đó để nấm ráo nước. Cho một ít muối vào bát trứng đánh tan, đổ một ít dầu ăn vào chảo đun nóng sau đó đổ trứng vào chiên tơi.

Để mùa đông không tăng cân phi mã mà vẫn được ăn ngon lại ấm lòng thì món canh thập cẩm này là không thể bỏ qua! - Ảnh 3.

Đổ chút dầu ăn vào chiếc chảo khác, cho đầu tôm vào xào cho đến khi đầu tôm chuyển màu thì thêm nấm vào xào chung.

Để mùa đông không tăng cân phi mã mà vẫn được ăn ngon lại ấm lòng thì món canh thập cẩm này là không thể bỏ qua! - Ảnh 4.

Đổ lượng nước vừa ăn vào rồi đậy nắp chảo đun sôi ở lửa lớn. Khi nước sôi thì gắp bỏ đầu tôm ra. Đổ tôm đã ướp, đậu phụ và trứng vào.

Để mùa đông không tăng cân phi mã mà vẫn được ăn ngon lại ấm lòng thì món canh thập cẩm này là không thể bỏ qua! - Ảnh 5.

Thêm nước tương, muối vào cho vừa ăn. Đun sôi canh trở lại thì tắt bếp.

Để mùa đông không tăng cân phi mã mà vẫn được ăn ngon lại ấm lòng thì món canh thập cẩm này là không thể bỏ qua! - Ảnh 6.

Thành phẩm:

Canh tôm nấu nấm đậu phụ là món canh làm vô cùng nhanh, canh có vị nóng ấm thơm ngọt đảm bảo cung cấp đủ chất đạm, chất xơ và vitamin. Đây cũng là món canh thập cẩm thích hợp cho những ngày bận rộn hoặc đơn giản là bạn muốn ăn không tinh bột để giảm cân mà thôi!

Để mùa đông không tăng cân phi mã mà vẫn được ăn ngon lại ấm lòng thì món canh thập cẩm này là không thể bỏ qua! - Ảnh 7.
Chúc bạn làm được món canh tôm nấu nấm đậu phụ thật ngon nhé!
Theo Afamily