bếp từ mặc dù được đánh giá có độ an toàn cao nhưng chúng ta cũng không nên bỏ qua những mẹo hay của chúng tôi dưới đây để sử dụng được bền đẹp dài lâu.

Sử dụng bếp với nguồn điện an toàn

Khi sử dụng bếp điện từ trong gia đình, người dùng cần tính xem tổng công suất tiêu thụ điện là bao nhiêu và đối chiếu với công tơ điện để đảm bảo không gây ra sự cố mất an toàn về điện.

Do đó, các phích cắm ổ cắm cũng phải trên 5A và dùng riêng, không được cắm chồng lên dùng chung, đồng thời các dây điện phải có tiết diện lớn để đảm bảo an toàn trong quá trình đun nấu.

Bếp từ với ưu điểm dễ sử dụng, sạch sẽ, an toàn

 Chọn vị trí đặt bếp

Để sử dụng bếp từ an toàn thì việc lựa chọn vị trí đặt để bạn cũng không được coi thường. Tiêu chí đầu tiên là phải để bếp cách xa hơi nóng, hơi nước, không để gần tường và các vật khác.

Tốt nhất, lưng bếp để cách xa tường ít nhất 15cm, để cách xa các vật khác ít nhất 5cm. Ngoài ra, không để dao,dĩa, bát tráng men, nắp lọ, vung nồi bằng sắt lên mặt bếp, tránh bị nhiễm từ. Không để bếp than gần bếp điện từ sẽ làm cho bếp điện từ bị mục, các vật liệu cách điện bị hỏng.

Tuân thủ các quy tắc an toàn khi sử dụng bếp từ

 Không dùng chế độ nhiệt cao

So với bếp gas, bếp điện từ có khả năng đốt nóng xoong, chảo nhanh hơn. Nếu sử dụng chế độ nhiệt cao nhất để đun nóng xoong, chảo trước khi cho thức ăn vào, bạn có thể làm xoong, chảo bị cháy, do đó, khi dùng bếp điện để nấu nướng, bạn nên cài đặt chế độ nhiệt thấp để đảm bảo an toàn.

Trong khi rán, rang thức ăn không được rời khỏi bếp, vì nếu để quên bếp quá nóng sẽ gây nguy hiểm. Không đun nấu trên bếp khi nồi nấu không có thức ăn hoặc rang khô gây cháy hoặc vỡ nứt mặt bếp.

 Không dùng chế độ nhiệt cao

 Sử dụng đúng loại chảo

Bếp từ cũng rất “khó tính”, không phải loại nồi nào cũng có thể nấu được. Tốt nhất, bạn không nên dùng nồi hay chảo nhôm vì chúng hấp thu hơi nóng rất nhanh dễ khiến cho thực phẩm bị nóng và gây nứt mặt bếp.

Tuy bếp điện từ chỉ dùng cho nồi sắt, inox nhưng vẫn có thể sử dụng cả nồi đất, nồi sứ với đáy phẳng và đặt vào trong một miếng sắt không rỉ có cảm ứng từ là có thể dùng được. Chảo bằng gang hoặc có phủ một lớp đồng mỏng cũng có thể sử dụng.

Sử dụng loại nồi, chảo phù hợp

 Đảm bảo quy tắc lắp đặt an toàn

Đối với bếp từ, bếp điện khi lắp đặt phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn như sau:

  • Nguồn điện cung cấp phải có 03 dây (dây lửa, dây trung tính, dây tiếp đất).
  • Nguồn điện phải đảm bảo đủ từ 190 - 230V.
  • Dây điện cung cấp nguồn điện phải có khả năng chịu tải phù hợp tải của bếp.
  • Việc kết nối điện phải là đảm bảo bằng các cầu nối điện hoặc phích cắm và ổ cắm để tránh hiện tượng chập chờn nguồn điện cung cấp.
  • Sử dụng cầu dao ngắt mạch tự động CB 30A, dây điện Φ 30 mm và cho dây điện tiếp đất.

Hi vọng với những gợi ý sử dụng bên trên, bạn sẽ sử dụng bếp điện từ thật an toàn và mang đến nhiều thực đơn ngon cho gia đình.

Theo VnExpress