đèn bắt muỗi là thiết bị được nhiều gia đình tin dùng hiện nay, giúp tiêu diệt muỗi và côn trùng hiệu quả. vậy đèn bắt muỗi có tốn điện không, có an toàn không? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này trong bài viết sau đây nhé.

Đèn bắt muỗi có tốn điện không, có an toàn không?

Phân loại và nguyên lý hoạt động của đèn bắt muỗi

Đèn bắt muỗi hiện nay được chia thành 2 loại phổ biến và mỗi loại sẽ có cấu tạo và nguyên lý hoạt động khác nhau:

- Đèn bắt muỗi lưới điện: Loại này có cấu tạo gồm 1 hoặc 3 bóng đèn phát sáng thu hút muỗi và côn trùng, bao quanh bên ngoài là lưới điện. Muỗi thích ánh sáng, sẽ bay đến bóng đèn và bị lưới điện tiêu diệt ngay lập tức. 

- Đèn bắt muỗi quạt hút: Loại này sử dụng quạt hút thay vì lưới điện. Muỗi bay đến gần đèn sẽ bị quạt hút vào bên trong và giữ lại. Với áp lực của gió và sức nóng của bóng đèn, muỗi sẽ từ từ khô lại và chết.

Đèn bắt muỗi có tốn điện không, có an toàn không?

Lợi ích của đèn bắt muỗi

- Có khả năng tiêu diệt đến 95% muỗi trong nhà bạn.

- Dễ sử dụng và có thể đặt ở bất cứ nơi đâu dù trong nhà hay ngoài sân vườn.

- Có thể dùng thay thế cho đèn ngủ nhờ ánh sáng dịu, không nhấp nháy.

- Thân thiện với môi trường, an toàn khi sử dụng và đảm bảo sức khỏe vì không sử dụng hóa chất.

- Sử dụng đèn bắt muỗi tiết kiệm chi phí hơn so với các phương thức khác như dùng tinh dầu, nhan đuổi muỗi.

Đèn bắt muỗi có tốn điện không, có an toàn không?

Đèn bắt muỗi có tốn điện không?

- Đa số các loại đèn bắt muỗi hiện nay có công suất chỉ khoảng 6 - 20W (sau 1 tiếng sử dụng chỉ tốn 0.02 kw điện), mức công suất cực nhỏ này đủ để tiêu diệt muỗi nhưng vẫn đảm bảo an toàn và cực kỳ tiết kiệm, dù bạn có dùng đèn trong thời gian dài.

- Công suất nhỏ nên bóng đèn chỉ phát ra ánh sáng đủ để thu hút muỗi và côn trùng, không giải phóng nhiệt ra bên ngoài, tiết kiệm điện và không tạo hơi nóng khó chịu.

- So với việc đầu tư các sản phẩm đuổi muỗi như nhang thơm, kem chống muỗi, bình xịt, thuốc đuổi muỗi... vừa tốn kém lại vừa có thể độc hại cho cơ thể thì một chiếc đèn đuổi muỗi lại tiết kiệm hơn rất nhiều. Bạn chỉ tốn khoảng vài ngàn tiền điện mỗi tháng nhưng lại diệt muỗi khá hiệu quả. 

Đèn bắt muỗi có tốn điện không, có an toàn không?

Đèn bắt muỗi có an toàn không?

- Thông thường, các loại đèn bắt muỗi sử dụng nguồn điện cực thấp, chỉ khoảng 6-20W, đủ mạnh để diệt muỗi nhưng vẫn đảm bảo an toàn.

- Đèn bắt muỗi bằng lưới điện được thiết kế với tay cầm cách điện và bên ngoài được bọc lớp vỏ cách điện để đảm bảo an toàn. Bề mặt lưới điện cũng phóng ra dòng điện cực nhỏ

- Đèn bắt muỗi bằng quạt hút sử dụng đèn phát ra ánh sáng nên nhiều người lo ngại ảnh hưởng đến sức khỏe. Sẽ không có vấn đề gì xảy ra nếu bạn mua sản phẩm của những thương hiệu uy tín như Comet, Đại Sinh, Điện Quang…bởi những thương hiệu này ứng dụng công nghệ mới, sử dụng ánh sáng của tia UV-A không làm ảnh hưởng đến sức khỏe. 

- Đây là loại đèn thân thiện với trẻ em và không gây ra tiếng ồn khi hoạt động, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe và giấc ngủ của bạn, do đó bạn có thể yên tâm khi dùng.

Đèn bắt muỗi có tốn điện không, có an toàn không?

Những lưu ý khi sử dụng đèn bắt muỗi

  • Tuy rắng mức công suất cực nhỏ nhưng đèn bắt muỗi vẫn là một thiết bị điện nên nếu gia đình có trẻ em thì bạn vẫn nên cẩn trọng khi sử dụng, hãy đặt lưới điện ở những nơi mà trẻ không thể với tới được.
  • Đặt đèn cách mặt đất khoảng 1,5 – 2m, không nên đặt sát mặt đất vì muỗi thường bay lượn trên không.
  • Không đặt đèn bắt muỗi bằng lưới điện ở những nơi chứa chất dễ cháy nổ.
  • Thường xuyên thay đổi vị trí đặt đèn từ phòng ngủ, phòng khách cho đến nhà bếp, nhà tắm... để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Tắt các loại đèn khác trong phòng để thu hút muỗi tốt hơn.
  • Thường xuyên vệ sinh đèn bắt muỗi để tăng khả năng diệt muỗi.
  • Có thể thay bóng đèn chiếu sáng theo định kỳ để tăng thời gian sử dụng sản phẩm.

Như vậy, đèn bắt muỗi là thiết bị an toàn khi sử dụng, thân thiện với môi trường và rất tiết kiệm điện. Với những gia đình có nhiều muỗi, có trẻ nhỏ, không thể tiêu diệt muỗi bằng các biện pháp hóa học khác thì đèn bắt muỗi thực sự là giải pháp lý tưởng. 

Theo VnExpress