Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sống gần nơi có nhiều cây xanh, hồ điều hòa thì sức khỏe cả về thể chất lĩnh tinh thần sẽ tốt hơn nhiều so với những nơi khác. Do đó, bất động sản gần hồ điều hòa thường được định giá cao và được nhiều người quan tâm hơn so với những khu vực khác.

1. D’. Le Roi Soleil nằm cạnh công viên Văn hóa nghệ thuật trên bán đảo Quảng An: 65 triệu/m²

Ưu điểm: D’. Le Roi Soleil tọa lạc tại ngã 3 đường Đặng Thai Mai và Xuân Diệu, ngay cạnh công viên Văn hóa nghệ thuật trên bán đảo Quảng An, là vị trí duy nhất tại Hà Nội hội tụ hài hòa 3 yếu tố giao thông và thiên nhiên.

Đây là khu vực có cơ sở hạ tầng hoàn thiện, môi trường sống văn minh, không gian sống đặc biệt trong lành. D’. Le Roi Soleil hội tụ các tiện ích nghỉ dưỡng như bể bơi 4 mùa, bể bơi vô cực, TTTM, phòng Gym, khu spa… và được trang bị nội thất hoàng kim nhập khẩu từ châu Âu. 

Dự án mở bán với mức giá từ 65 triệu/m² có tầm view ngoạn mục, 100% view Hồ Tây hoặc sông Hồng. 

Nhược điểm: Dự án có mức giá bán cao nên được đánh giá là một dự án dành cho những người có thu nhập cao.

Địa chỉ: 59 Xuân Diệu, Tây Hồ.

Thời gian bàn giao: Bàn giao ngay.

Điểm danh 5 dự án căn hộ gần hồ điều hòa trong lành, view xanh tươi mát mắt ở Hà Nội  - Ảnh 2.

2. Bohemia Residence gần công viên Nhân Chính: 28 triệu/m²

Ưu điểm: Mới được đưa vào khai thác chính thức từ cuối năm 2018, công viên Nhân Chính đã trở thành điểm đến yêu thích của người dân trong khu vực bởi sở hữu hồ điều hòa rộng 8ha, và hệ thống vườn hoa, cây xanh, đường dạo bộ đẹp mắt.

Nằm cách công viên Nhân Chính 850m, Bohemia Residence là một trong số những dự án được hưởng lợi khi công viên này đi vào hoạt động. Dự án gồm 1 tòa tháp cao 33 tầng, trong đó có 29 tầng căn hộ và 4 tầng dịch vụ thương mại được thiết kế theo phong cách Singapore, mật độ chỉ 8 căn/tầng, với 50% là các căn góc, giúp tối đa mặt thoáng.

Không chỉ gần công viên Nhân Chính, vị trí đắc địa ngay tại ngã tư Lê Văn Thiêm, Nguyễn Huy Tưởng giúp cư dân Bohemia Residence kết nối dễ dàng tới các trục đường lớn và thuận tiện di chuyển tới bến xe bus BRT hoặc ga metro đường sắt đô thị số 2 để tham gia giao thông bằng phương tiện công cộng – tiên phong cho xu hướng của tương lai.

Nhược điểm: Chung cư Bohemia Residence có giá từ 29 triệu/m². Đây là con số khá cao so với những dự án chung cư ở Thanh Xuân khác. So sánh mặt bằng chung như chung cư Handi Resco: có giá từ 27 triệu/m² hay Tincom City chỉ có giá từ 24 triệu/m².

Địa chỉ: Số 2 Lê Văn Thiêm gần công viên Nhân Chính.

Thời gian bàn giao: Bàn giao ngay.

Điểm danh 5 dự án căn hộ gần hồ điều hòa trong lành, view xanh tươi mát mắt ở Hà Nội  - Ảnh 3.

3. TNR Goldmark City nằm ngay kế bên Công viên Mai Dịch: 31 triệu/m²

Ưu điểm: TNR Goldmark City nằm ngay sát công viên Mai Dịch cũng là một lựa chọn hấp dẫn cho những khách hàng muốn sống gần hồ điều hòa. Dự án có 2 tầng cảnh quan với hệ thống 4 quảng trường lớn, 4 khu vườn trên cao mang 4 thiên hướng khác nhau gồm vườn Thiền, vườn Hương, vườn Cảm xúc, vườn Nhiệt đới.

Bên cạnh đó, hàng loạt tiện ích phục vụ các nhu cầu của cuộc sống thường ngày cũng có sẵn như nhà hàng, quán cafe, đồ ăn nhanh, siêu thị, cửa hàng tiện ích, ngân hàng, trường mầm non, Trường liên cấp quốc tế Newton, quầy thuốc, phòng tập gym, yoga, tiệm nail, hair salon…

Dự án đang mở bán với mức giá từ 31 triệu/m². 

Nhược điểm: Vị trí gần nghĩa trang Mai Dịch, các căn hộ có ban công hướng Đông, Đông Nam có thể nhìn ra nghĩa trang. 

Địa chỉ: 136 Hồ Tùng Mậu gần công viên Mai Dịch.

Thời gian bàn giao: Bàn giao ngay.

Điểm danh 5 dự án căn hộ gần hồ điều hòa trong lành, view xanh tươi mát mắt ở Hà Nội  - Ảnh 4.

4. Vinhomes Smart City với công viên Thể thao ngay trong lòng dự án: 31 triệu/m²

Ưu điểm: Vinhomes Smart City nằm tại vị trí tiềm năng nơi cửa ngõ phía Tây của Thủ đô, là dự án đầu tiên được định hướng theo mô hình khu đô thị thông minh. Dự án có quy mô tới 280ha, sở hữu quần thể tiện ích khủng, trong đó nổi bật nhất là khu công viên thể thao và các cụm công viên chủ đề khu chèo thuyền Kayak, hồ điều hòa …

Dự án cũng sở hữu hệ thống tiện ích như trường học Vinschool, bệnh viện Vinmec, TTTM Vincom,…cùng hệ thống 8 bể bơi trong nhà và ngoài trời.

Dự án đang mở bán phân khu đầu tiên với mức giá  từ 31 triệu/m². 

Nhược điểm: Có lẽ chỗ để xe là tiện ích “kém thông minh” nhất tại dự án Vinhomes Smart city. Chủ đầu tư chỉ bố trí duy nhất 1 tầng hầm ở mỗi tòa chung cư mà ưu tiên dành cho xe máy. Vậy nên 100% ô tô sẽ phải gửi ở các nhà để xe nổi 4 tầng được xây dựng xen kẽ giữa các phân khu chung cư. 

Địa chỉ: Tây Mỗ, Đại Mỗ.

Thời gian bàn giao: Cuối năm 2020.

Điểm danh 5 dự án căn hộ gần hồ điều hòa trong lành, view xanh tươi mát mắt ở Hà Nội  - Ảnh 5.

5. Hồng Hà Eco City với công viên 6 giác quan ngay trong nội khu và gần cv Yên Sở: 18,3 triệu/m²

Ưu điểm: Hồng Hà Eco City tọa lạc tại vị trí cửa ngõ phía Nam của Thủ đô, cách công viên Yên Sở chỉ 300m. Bản thân dự án cũng sở hữu hệ thống không gian xanh đáng mơ ước với hơn 70.000m2 diện tích cây xanh, trong đó phải kể đến công viên 6 giác quan độc đáo bao gồm 6 khu vườn. 

Hồng Hà Eco City cũng được tích hợp đầy đủ các tiện ích: siêu thị, nhà hàng, trường mầm non, trường liên cấp, bể bơi… hứa hẹn mang tới cho các cư dân cuộc sống tiện nghi, hiện đại giữa không gian sinh thái.

Dự án đang mở bán với mức giá chỉ từ 18,3 triệu/m² gói bàn giao thô, khách hàng nhận nhà và tự hoàn thiện nội thất theo ý muốn.

Nhược điểm: Khu gần cao tốc nên khá ồn do tiếng còi xe đặc biệt về đêm. Nước sinh hoạt đang bị nhiều cư dân đánh giá là chưa được sạch.

Địa chỉ: Tứ Hiệp, Thanh Trì cách công viên Yên Sở 300m.

Thời gian bàn giao: Bàn giao ngay.

Điểm danh 5 dự án căn hộ gần hồ điều hòa trong lành, view xanh tươi mát mắt ở Hà Nội  - Ảnh 6.
Theo Afamily