người béo thì muốn giảm cân, người gầy thì muốn nhanh chóng tăng cân. nhưng tại sao ăn hoài vẫn không tăng thêm kg nào??? thực phẩm nào mới là sự lựa chọn tối ưu??? thực phẩm nào ăn vào là béo tốt???  

Hầu hết, những người muốn tăng cân thường “thả rong” chế độ ăn uống của mình, họ quan điểm rằng ăn vặt càng nhiều càng tốt. Nhưng đôi khi nó không phải là cách tốt nhất để tăng cân mà có khi vô tình sẽ bổ sung những loại thực phẩm không cần thiết vào bên trong cơ thể.

Những loại thực phẩm sau có hàm lượng dinh dưỡng cao sẽ giúp bạn nhanh chóng vượt qua mặc cảm gầy còm ốm yếu của mình.

Nho khô

Đứng đầu trong danh sách thực phẩm siêu tốt cho những người có thân hình siêu mỏng chính là nho khô. Bên trong nho khô có một thành phần dinh dưỡng dày đặc bao gồm chất xơ, vitamin A, C, canxi, magie và kali… các chất này giúp cho bạn có thể tăng cân hiệu quả. Ngoài ra, nho khô còn có tỷ lệ nước khá thấp đồng thời còn có tác dụng kích thích vị giác giúp tạo được cảm giác thèm ăn nên bạn sẽ có thể ăn ngon và ăn nhiều hơn trong các bữa ăn.

Nho khô giúp tạo cảm giác thèm ăn

Bơ đậu phộng

Được đánh giá là một trong những thực phẩm “siêu béo” dành cho những người muốn tăng cân. Bơ đậu phộng có giá trị dinh dưỡng khá cao trung binhg 100g bơ đậu phộng có thể chứa đến 25g đạm, 20g carbohydrat, 9,2g đường, 50g chất béo, tinh bột và chất xơ. Bơ đậu phộng còn rất giàu đạm giúp cung cấp nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể vô cùng tốt cho hệ tim mạch.

Bơ đậu phộng còn có tác dụng trẻ hóa làn da

Ngoài ra, khi bạn sử dụng bơ đậu phộng để tăng cân thì nó còn giúp cho bạn có được làn da căng bóng và trẻ hóa bởi vì bên trong bơ đậu phộng còn có nguồn vitamin E vô cùng dồi dào.

Đậu nành

Đậu nành là một loại thực phẩm vô cùng quen thuộc với các gia đình Việt. Đậu nành có chứa một hàm lượng calorie cao và vô cùng giàu protein, chất sắt, canxi, vitamin B, chất xơ giúp bạn tăng cân mà vẫn khỏe mạnh đủ chất. Bên cạnh tác dụng tăng cân, đậu nành còn làm chậm quá trình lão hóa, thúc đẩy trao đổi chất bên trong cơ thể và giảm các nguy cơ về bệnh tim mạch.

Ăn đậu nành giúp ngăn ngừa các nguy cơ về tim mạch

Sữa, nước ép hoa quả

Nước là một nguồn dinh dưỡng không thể thiếu cho dù bạn muốn tăng cân hay giảm cân. Tuy nhiên, nếu bạn đang tăng cân thì uống nước lọc là một điều phí bởi vì nó hoàn toàn không hề chứa bất kì lượng calo nào có thể giúp bạn tăng cân. Thay vì việc uống nhiều nước lọc hàng ngày, bạn nên tăng cường uống sữa hoặc nước ép trái cây nguyên chất để giúp cung cấp thêm cho cơ thể nhiều calo hơn.

Nước ép dưa hấu chứa nhiều axit amin citrulline giúp tăng trưởng cơ bắp

Mách nhỏ: Nước ép lựu hay nước ép dưa hấu là một thần dược giúp tăng cân nhanh mà bạn nên chọn lựa.

Pho mát

Đứng cuối cùng danh sách này là Pho mát tuy nhiên bạn đừng vì thế mà coi thường hiệu quả tăng cân của Pho mát. Thực tế, trong hơn 28g pho mát đã có tới 110 kcal, 6g protein, 10g chất béo bão hòa, Magie, phốt pho, I- ốt và nhiều vitamin thiết yếu. Do đó, nếu như trẻ em bị còi xương hoặc chậm lớn có thể sử dụng pho mát để tăng cân nhanh và phát triển hệ xương chắc khỏe. Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều pho mát đôi khi sẽ khiến bạn không thể kiểm soát được cân nặng của mình đồng thời trong pho mát có chất béo bão hòa nên đôi khi không tốt cho tim mạch.

Pho mát rất tốt cho tăng cân tuy nhiên nếu ăn nhiều sẽ khó kiểm soát cân nặng

Lưu ý: Bên cạnh việc sử dụng cho mình thực phẩm tăng cân bạn cũng cần phải chú ý cần có một chế độ ăn uống lành mạnh, đồng thời cũng nên lựa chọn một môn thể thao phù hợp với thể trạng cơ thể cũng như ngủ đủ giấc sẽ giúp cho cân nặng bạn “phát” tốt hơn.

DienmayXANH.com

Theo VnExpress