điểm imdb là một thuật ngữ khá quen thuộc với những hội ghiền phim. dựa trên tính điểm imdb mà người xem cũng một phần biết được phim đó nên xem hay không. bài viết dưới đây sẽ giải thích với bạn điểm imdb là gì? cách để chọn được phim hay với điểm imdb này.

IMDb là gì? Điểm IMDB là gì?

IMDb chính là viết tắt của cụm từ Internet Movie Database (Cơ ở dữ liệu điện ảnh trên Internet), đây được xem là thư viện điện ảnh, nơi cung cấp những thông tin về bộ phim, diễn viên, đạo diễn và những chủ đề điện ảnh, truyền hình và video game.

Điểm IMDb là gì?

IMDb nổi bật hơn cả là nơi để phê bình, xếp hạng phim. Các yếu tố được đánh giá trên thang điểm 10 bao gồm: gồm kịch bản, diễn xuất, bối cảnh, hiệu ứng kỹ xảo, kỹ thuật quay phim.

Website IMDb: https://www.imdb.com/

Vì sao IMDb lại được quan tâm?

Đa phần khán giả thường tìm đến kho dữ liệu đánh giá này để tìm thấy những bộ phim hay với điểm IMDb cao khi IMDb cung cấp các danh sách phim điểm cao nhất theo các chủ đề, thể loại khác nhau.

Người nổi tiếng góp mặt bình luận trên IMDb

Chính số lượng càng đông người dùng truy cập và để lại những bình luận và đánh giá về các bộ phim mà IMDb càng thể hiện sự uy tín và khách quan trong các thang điểm IMDb của mình với từng bộ phim.

Bên cạnh đó, người dùng truy cập IMDb cũng để tìm hiểu thông tin về một tác phẩm, diễn viên hay đạo diễn nào đó. Website này cung cấp hầu như tất cả thông tin về sản xuất phim, nội dung, doanh thu, ngày ra mắt, các đánh giá,...

Cách chọn phim hay dựa trên điểm IMDb

Những bộ phim có điểm IMDb cao trên website này thông thường đều có nội dung khá hay (điểm số này giao động trong khoảng 7.0 điểm trở lên). Tuy nhiên ở khung điểm này, độ hay dở của phim vẫn còn tùy thuộc vào cảm nhận của mỗi cá nhân khác nhau.

Đới với những bộ phim có điểm IMDb từ 8.0 trở lên, đây chắc hẳn là những bộ phim "cực phẩm" mà chắc chắc bạn nên dành thời gian để xem, đảm bảo bạn sẽ mãn nhãn với chất lượng của nó.

Một số bộ phim có điểm đánh giá cao trên IMDb

Những bộ phim có điểm IMDb có điểm dưới 7.0 thường không có gì đặc sắc, bạn nên cân nhắc nếu muốn tìm thấy một bộ phim hay thật sự đặc biệt với dòng phim Thriller (phim giật gân).

Tuy nhiên, có rất nhiều phim hài, kinh dị, hành động nổi tiếng hiện nay có số điểm rơi vào mức 6.0 đến 7.0 này. Có thể với những ai chuyên xem phim ảnh thì những phim này vẫn chưa đạt đến độ ấn tượng lắm. Vì vậy trong khung điểm này, bạn cần xem xét kỹ càng hơn.

Avengers: Infinity War (2018) vối điểm IMDB 8.5

Khi bạn trông thấy bộ phim yêu thích bấy lâu của mình nhận được điểm IMDb không cao lắm, hãy đừng băn khoăn nhiều bởi đánh giá một bộ phim thường bị chi phối bởi yếu tố cảm xúc cá nhân rất nhiều. Nên hãy nhớ rằng những điểm số đánh giá này chỉ mang tính chất tham khảo.

Trên đây là bài viết giải thích điểm IMDb là gì? Cách để chọn phim hay dựa trên điểm IMDb này. Mong rằng bài viết cung cấp những thông tin hữu ích để bạn có những trải nghiệm xem phim tuyệt vời và thú vị hơn!

Theo VnExpress