trong thời gian qua, bộ phim trung quốc “diên hi công lược” lấy được cảm tình của người xem tại việt nam. tuy nhiên, mấy ngày qua việc phim bị ngừng chiếu online đã tạo làn sóng tranh luận dữ dội. vậy khi không được xem online, khán giả sẽ xem phim ở đâu? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Diên hi công lược ngưng chiếu online thì người xem có thể theo dõi ở đâu?
Diên Hi công lược là bộ phim truyền hình về cung đấu đang rất Hot trên màn ảnh nhỏ Việt Nam

HTV7 là kênh chính thống có bản quyền trình chiếu “Diên Hi công lược” tại Việt Nam

HTV7 là kênh chính thống có bản quyền trình chiếu “Diên hi công lược” tại Việt Nam

Khi HTV7 trình chiếu bản lồng tiếng trên truyền hình, các kênh đang khai thác phim trực tuyến như Youtube của TKL, FPTPLAY… tạm ngưng phát sóng tập mới để chờ tiến độ của HTV. Vì vậy khán giả chỉ có thể đón xem phim mà mình yêu thích trên ti vi mà không xem được trên điện thoại hay máy tính như bình thường nữa.

Phim được trình chiếu hai tập mỗi ngày vào lúc 17h từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần. Cho đến tối thứ Sáu 17/08, HTV7 đã chiếu đến tập 14. Như vậy, với những bạn chưa xem những tập đầu tiên có thể bắt đầu theo dõi trên truyền hình.

Trong trường hợp bạn đã xem theo tiến độ những tập vietsub "Diên Hi công lược" trước đó thì có thể chờ đợi đến đến ngày 4/9 để xem 2 tập 37 - 38 bản lồng tiếng hoặc 18/09 để thưởng thức tập 57 - 58 trên HTV7, tuỳ vào số tập mà khán giả đã xem trước đó.

Ngừng khai thác online và trận càng quét phim lậu

Diên hi công lược đã ngừng khai thác onlien và càng quét phim lậu

Tuy các trang chính thống ngừng chiếu "Diên Hi công lược" để đợi tiến độ của HTV7, thì các mạng xã hội bắt đầu tràn lan các tập vietsub từ 37 đến 57 khiến dân tình truyền tay nhau để xem trước cả Trung Quốc. Trong khi đó, phía IQIYI (đơn vị phát sóng độc quyền ở Trung Quốc) chỉ mới chiếu đến tập 48 khiến khán giả nước này bức xúc vì ở Việt Nam đã rò rỉ khá nhiều tập phim chưa chiếu.

Vào ngày 17/08, tất cả các kênh xem phim trực tuyến của "Diên Hi công lược" từ Youtube đến web chiếu mạng đồng loạt ngừng chiếu và gỡ bỏ toàn bộ các tập phim đã chiếu, đồng thời xuất hiện một trận càn quét các trang chiếu phim lậu để xoá sổ bộ phim này.

Phía HTV7 cho biết, "Diên Hi công lược" không bị cấm chiếu, vì tình trạng phim lậu bị tràn lan trên mạng nên đơn vị này quyết định tạm ngừng khai thác online bộ phim.

Xem trực tiếp trên IQIYI - đơn vị phát sóng bản quyền của Trung Quốc

Khán giả có thể xem trực tiếp trên IQIYI -đơn vị phát sóng bản quyển của Trung Quốc

Đối với những khán giả biết tiếng Hoa hoặc với kinh nghiệm nhiều năm xem phim Trung Quốc để “xem hình đoán nghĩa”, các bạn có thể xem trực tiếp phim "Diên Hi công lược" trên trang IQIYI. Đây là kênh phát sóng độc quyền phim này trên mạng Trung Quốc.

Hiện tại, phim được chiếu vào mỗi thứ Ba đến Chủ nhật hàng tuần. Tính đến ngày hôm qua (19/8), IQIYI sẽ phát sóng hai tập 55 và 56 của phim với nhiều tình tiết bất ngờ trong chuyện tình cảm tay ba của Nguỵ Anh Lạc - Càn Long và Phó Hằng cùng những tranh đấu chốn hậu cung.

Hy vọng khán giả Việt Nam sẽ sáng suốt lựa chọn cho mình một địa chỉ có bản quyền để theo dõi bộ phim. Tránh tình trạng bị lệ thuộc bởi các phim lậu gây ảnh hưởng đến việc trình chiếu các bộ phim khác tại Việt Nam.

Theo VnExpress