mối là một loại côn trùng nguy hiểm, chúng phá hủy đồ gỗ trong gia đình bạn gây hư hỏng tài sản. theo thống kê, mỗi năm mối gây ra tổng thiệt hại ước tính lên đến 2 tỷ đồng. vì vậy, cần có mẹo hiệu quả để ngăn chặn mối tàn phá đồ đạc trong căn nhà của bạn.

Phơi nắng

Bạn nên phơi nắng cho các sản phẩm làm bằng gỗ từ 2 – 3 tháng một lần. Việc phơi nắng sẽ giữ cho đồ gỗ khô ráo, chống ẩm mốc, mối sẽ không có điều kiện để phát triển.

Thường xuyên phơi nắng để giữ cho đồ gỗ khô ráo

Nói không với nước

Lưu ý khi nhà bếp của bạn khi toàn là bàn ghế gỗ và chổ nấu ăn, nước sẽ tạo ra môi trường ẩm ướt là điều kiện lý tưởng để mối phát triển. Ngoài ra, nước cũng sẽ làm phai màu, gây mất thẩm mỹ cho đồ gỗ nhà bạn.

Đánh véc-ni hay còn gọi là đánh bóng

Bạn có thể dùng véc-ni đánh 2, 3 lớp lên trên bề mặt gỗ, lớp véc-ni này giúp ngăn chặn được sự xâm nhập của mối làm ăn mòn gỗ, thậm chí nó còn giúp cho đồ gỗ nhà bạn thêm sáng bóng.

Đánh véc-ni cho đồ gỗ sáng bóng

Quét sơn

Những đồ nội thất được quét sơn thường ít mối hơn so với những đồ nội thất bình thường. Việc quét sơn cũng góp phần thay áo mới cho những bộ đồ gỗ đã cũ kỹ ở nhà bạn.

Sử dụng axit boric có trong nước sát khuẩn

Đây là một trong những biện pháp mạnh để diệt mối. Bạn có thể trộn axit này với nước rồi cho vào chai, sau đó xịt vào những nơi có mối, dung dịch này sẽ tiêu diệt mối ngay tức khắc.

Sử dụng tinh dầu cam

Cũng giống như axit boric, tinh dầu cam cũng góp phần giết mối. Bạn có thể bôi tinh dầu cam lên trên chỗ có nguy cơ xuất hiện mối hoặc lên tất cả bề mặt gỗ cũng được, nó sẽ giúp bạn tiêu diệt mối. Bạn có thể dễ dàng tìm mua tinh dầu cam ở các cửa hàng xây dựng hoặc siêu thị.

Sử dụng bộ hàn the

Sau những trận mưa lớn hoặc những ngày mưa dầm dề, đồ gỗ của bạn sẽ trở nên ẩm ướt và nguy cơ phát sinh mối. Chỉ cần phun dung dịch hàn the vào gỗ vài lần là có thể ngăn ngừa được mối.

Trám kẽ hở

Đồ gỗ sử dụng lâu ngày sẽ xuất hiện những kẽ hở, đây có thể là nơi để mối trú ngụ. Vì vậy, bạn nên dùng keo để trám những chỗ này lại.

Dùng dầu hỏa để tiêu diệt nhiều loại côn trùng

Sử dụng dầu hỏa

Dầu hỏa có công dụng khá mạnh, nó không chỉ tiêu diệt mối mà còn tiêu diệt được các côn trùng khác. Tuy nhiên, sử dụng dầu hỏa sẽ gây mùi khó chịu cho căn phòng bạn. Chỉ nên sử dụng khi đồ gỗ của bạn xuất hiện quá nhiều côn trùng.

Dùng dầu hỏa để tiêu diệt nhiều loại côn trùng

Sử dụng ớt tươi

Mối rất ghét những mùi ớt và đây là một cách đơn giản nhưng không gây mùi cho ngôi nhà. Bạn chỉ cần xắt ớt bỏ vào một cái chén, sau đó đặt chén ớt ở những nơi mối hay xuất hiện.

Gỗ là loại vật dụng đắt tiền, vì vậy bạn nên có những biện pháp để vừa diệt mối vừa không phá hủy đồ gỗ nhà mình. Hãy chia sẻ thêm những mẹo hay mà bạn hay sử dụng.

DienmayXANH.com

Theo VnExpress