Doanh thu tháng 7 năm nay giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước do người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu. Đồng thời, tháng 7 năm ngoái là dịp Thế Giới Di Động có nhiều chương trình khuyến mãi trong dịp 15 năm thành lập, kéo doanh thu khi đó tăng đột biến.

Theo thông tin từ Thế Giới Di Động, doanh thu tháng 7 của công ty đạt hơn 8.600 tỷ, giảm khoảng 7% so với mức cùng kỳ năm 2019 nhưng tăng 6% so với tháng 6/2020 nhờ sự cải thiện doanh thu ở tất cả các chuỗi. Theo chu kỳ kinh doanh, quý 3 là mùa bán hàng thấp điểm nhất trong năm đối với các sản phẩm điện thoại – điện máy.

Tổng doanh số của 2 chuỗi điện thoại điện máy Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh trong tháng 7/2020 giảm khoảng 17% so với cùng kỳ vì 2 lý do. Thứ nhất là sức cầu tiêu thụ các sản phẩm điện tử tiêu dùng đã phản ánh rõ rệt việc người dân thắt chặt chi tiêu do ảnh hưởng của dịch bệnh. Thứ hai là nền so sánh tháng 7/2019 cao đột biến (gần 9.300 tỷ đồng) khi Công ty áp dụng nhiều chương trình tri ân khách hàng đặc biệt trong dịp kỷ niệm 15 năm thành lập. Nếu so với tháng 6/2020, tổng doanh thu Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh tăng khoảng 5%.

Doanh thu Thế Giới Di Động giảm 17% trong tháng 7/2020, đã có 30 cửa hàng phải đóng cửa do đợt bùng phát dịch Covid-19 mới - Ảnh 1.

Sau thời gian mở rộng mạnh mẽ với độ phủ dày đặc nhằm giải phóng các mặt bằng tồn đọng đã ký kết nhưng chưa thể khai trương trong quý 1 do dịch bệnh và nhanh chóng tăng công suất phục vụ của các kho/ trung tâm phân phối ở khu vực tỉnh, kể từ tháng 7/2020, Bách Hóa Xanh đã bắt đầu giảm tốc về mức mở mới trung bình 50-80 cửa hàng/ tháng để cải thiện chất lượng doanh thu, giảm sự pha loãng doanh thu bình quân trên 1 cửa hàng.

Doanh thu tháng 7/2020 tăng khoảng 80% so với cùng kỳ và tăng 12% so với tháng 6/2020. Doanh thu bình quân đã quay lại mức 1,2 tỷ/cửa hàng trong tháng 7.

Liên quan đến đợt bùng phát mới của dịch bệnh Covid-19, Thế Giới Di Động cho biết đến thời điểm hiện tại, có hơn 30 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh nằm trong các khu vực bị phong tỏa (chủ yếu ở Miền Trung) phải đóng cửa để phối hợp chống dịch theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước. Tùy theo mức độ giãn cách xã hội ở từng địa phương đã công bố có dịch, chính quyền địa phương có thể yêu cầu các cửa hàng chỉ được phép bán hàng mang đi, hoặc giới hạn số lượng khách mua sắm trong cửa hàng tại mỗi thời điểm.

Thế Giới Di Động đã tái triển khai các phương án ứng phó đã được áp dụng cho hệ thống cửa hàng vào tháng 4/2020 cho đợt bùng phát mới như đo nhiệt độ, trang bị nước sát khuẩn, yêu cầu khách đeo khẩu trang tại những vùng có dịch, đảm bảo số khách hàng tối đa được phục vụ trong cửa hàng;

Các cửa hàng cũng hạn chế số người tiếp xúc trực tiếp, bằng cách 1 nhân viên phục vụ khách hàng mọi khâu từ tư vấn bán hàng, hướng dẫn thủ tục trả góp, giao hàng, thu tiền.

Công ty cũng triển khai hình thức bán hàng take-away/home delivery từ cửa hàng bằng cách khách hàng liên hệ trực tiếp với nhân viên/ quản lý có số điện thoại dán trên cửa kính để được phục vụ nhanh mà không phải vào trong cửa hàng hoặc giao hàng đến tận nhà.

Kênh bán hàng online qua website vẫn phục vụ các khách hàng đặt hàng trước – giao hàng ngay khi Nhà Nước cho phép di chuyển ở những khu vực CQNN yêu cầu đóng cửa hàng và hạn chế người di chuyển

Theo CafeBiz