mùi sơn, mùi nồi sắt, mùi hôi trong chai lọ… có cách nào khử sạch hoàn toàn mà lại không hề tốn kém?

Một vài mùi hôi khi bám vào đồ dùng hàng ngày khiến cho bạn cảm thấy đau đầu, nếu không biết cách xử lý đúng, bạn chỉ còn nước vứt món đồ đó đi, cho dù mình rất yêu thích. Với các mẹo khử mùi đơn giản mà không hề tốn kém, bạn hoàn toàn có thể nói lời tạm biệt với các “vị khách” không mời này.

Khử mùi hôi trong chai lọ bằng mù tạt

Chai lọ thông thường khi chứa một số dung dịch có mùi để lâu ngày sẽ tạo ra những mùi hôi khó chịu. Lúc này, bạn nên lấy mù tạt hoà loãng với 1 lít nước, đổ vào trong chai để ngâm khoảng vài tiếng. Sau đó, dùng bàn chải cán dài cọ rửa sạch rồi tráng lại bằng nước sạch.

Mù tạt có thể khử mùi hôi trong chai lọ

Khử mùi sơn bằng nước muối

Tường nhà hoặc đồ dùng trong nhà vừa sơn xong, sẽ có mùi sơn nồng nặc. Ta có thể dùng 2 chậu nước muối nguội đặt dưới sàn nhà, chỉ 1 đến 2 ngày sau, mùi sơn sẽ không còn nữa.

Khử mùi nồi sắt

Khi mới mua nồi về, nồi thường có mùi lạ rất khó chịu. Trước khi sử dụng bạn nên cho nồi lên đun nóng, sau đó đổ nước và rau vụn vào đun khoảng 15 phút, lúc này mùi lạ đã hết.

Trường hợp, trong nồi sắt có mùi tanh của cá hay hải sản. Trước hết, nên dùng bã chè để cọ rửa sau đó tráng lại bằng nước sạch như thế mùi tanh sẽ hết.

Khử mùi trong nhà bếp bằng giấm đun nóng

Nếu trong bếp bạn có mùi hôi khó chịu, nên đổ vào nồi một ít giấm ăn, sau đó đun nóng cho bốc hơi lên như thế mùi hôi trong nhà bếp sẽ tan hết. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể để một vài miếng vỏ quýt tươi lên cạnh bếp hơ khô, hiệu quả khử mùi cũng vô cùng hữu dụng.

Khử mùi hôi va li bằng giấm

Nếu trong vali của bạn xuất hiện mùi hôi khó chịu, nên dùng khăn sạch tẩm giấm ăn để lau, sau đó để va li tự khô, lúc này mùi hôi cũng được khử sạch.

Vali nếu có mùi hôi nên dùng giấm lau sạch

Khử mùi mốc bằng xà phòng

Khi ngăn gác xép, tủ tường hoặc rương chứa đồ có mùi mốc, bạn có thể đặt lên gác, trong tủ hoặc rương 1 bánh xà phòng, mùi mốc sẽ hết.

Khử mùi trong phòng ngủ

Phòng ngủ đôi khi xuất hiện những mùi hôi khó chịu. Cho nên đối với những phòng có cửa sổ bạn nên thường xuyên mở cửa để không khí có thể trao đổi thường xuyên. Và nhớ là để luôn có mùi thơm êm dịu trong phòng ngủ, bạn nên đặt sáp thơm, hoa khô hay túi thơm vào các góc của tủ, giường. Ngoài ra, những loại hương thơm như hoa nhài, hoa oải hương và hương từ cây vani sẽ mang lại giấc ngủ ngon cho bạn.

Khử mùi khói trong phòng

Phòng khách nếu thường phải tiếp nhiều người hút thuốc, mùi khói thường gây cảm giác khó chịu. Để khử mới mùi, bạn có thể dùng khăn tẩm giấm sau đó đặt vào góc phòng hoặc có thể đốt 2 cây nến đặt lên bàn hay lấy trái cây tươi có mùi như cam hoặc quýt đặt lên bàn như thế mùi khói thuốc cũng sẽ đỡ hơn.

Dùng khăn tẩm giấm đặt vào góc phòng sẽ hút được mùi khói thuốc lá

Khử mùi than bằng vỏ quýt

Khi sử dụng bếp than, nếu cho vào bếp vài miếng vỏ quýt khô, mùi than sẽ được khử bớt.

Khử mùi hôi nhà vệ sinh

Để khử mùi hôi trong nhà vệ sinh bạn có thể lấy 1 hộp dầu gió mở nắp để vào góc tường nhà vệ sinh, mùi hôi trong nhà vệ sinh sẽ hết. Một hộp dầu gió có thể dùng trong 2-3 tháng.

Một cách khác để khử mùi hôi nhà vệ sinh là, lấy bã trà phơi khô, đốt cháy cho khói hun ở trong nhà vệ sinh, mùi hôi trong nhà vệ sinh sẽ hết.

Bã trà cũng có tác dụng khử mùi hôi nhà vệ sinh

Khử mùi hôi thùng rác

Thùng đựng rác dù được dọn dẹp sạch sẽ nhưng mùi hôi cũng vẫn còn dai dẳng. Để khử mùi này, bạn có thể dùng một tờ giấy báo, đốt và di chuyển xung quanh thùng rác, mùi hôi sẽ được giảm bớt. Lưu ý, phải thật sự cẩn thận nếu không rất dễ gây hỏa hoạn.

Theo VnExpress