những cơn mưa bỗng nhiên trở thành “kẻ thù” không đội trời chung với chị em chúng mình bởi đã không ít lần, những cơn mưa bất chợt khiến gương mặt trang điểm kỹ càng của bạn trở nên lem luốc khó coi.

Cũng đã một vài lần được trải nghiệm “tắm mưa” sau khi trang điểm nên mình đã quyết tâm tìm hiểu cách trang điểm nào giúp mình tự tin hơn khi mùa mưa về. Mình đã tìm ra và đã thử thành công nên hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn bí quyết của mình trong bài viết này nhé.

Makeup ngày mưa là một điều khó khăn với các chị em

Để luôn được xinh đẹp vào mùa mưa thì đầu tiên bạn phải ghi nhớ hai bí quyết cơ bản nhưng quan trọng nhất đó là: Không được trang điểm quá đậm và không được dùng khăn lông chà xát lên mặt để lau khô da, vì nếu bị chà xát chúng sẽ làm cho sắc tố trên da bạn xuất hiện nhanh và ngày càng nhiều hơn. Khi đã ghi nhớ hai điều này, mình sẽ tiếp tục chỉ cho bạn các bí quyết tiếp theo để trang điểm cho các phần khác trên gương mặt theo các bước sau.

Bạn cần một lớp nền có sức bám tốt

Công đoạn đánh phấn nền được xem là công đoạn quan trọng nhất nhưng mình lại hay lười và bỏ qua, nhiều khi lại thấy không cần kem nền mà phủ trực tiếp phấn trông tự nhiên hơn nhiều. Nhưng các bạn biết không, đây là một phương pháp sai lầm vì không những làm khô da mặt mà phấn còn dễ dàng bị bay mất khi tiếp xúc với mồ hôi hay nước mưa.

Lớp nền là điểm mấu chốt quyết định vẻ đẹp của làn da

Để giữ lớp nền có sức bám tốt, đầu tiên bạn phải dùng kem nền có sắc tố gần giống với da bạn nhất, loại BB hay CC cream đấy. Bạn chấm một ít lên trán, mũi, hai má và cằm sau đó dùng tay hoặc bông trang điểm tán đều ra hết vùng mặt từ trong ra ngoài, bạn thao tác nhẹ nhàng, nhanh để lớp kem được phủ đều và trông tự nhiên nhất nhé.

Nếu thực hiện đúng như mình hướng dẫn, sau khi đánh kem xong bạn thấy da mình sẽ ẩm, mềm và mịn hơn rất nhiều, một số đốm màu trên da cũng nhạt đi, thậm chí không nhìn thấy nữa. Bạn đợi lớp nền khô một chút, sau đó tiếp tục dùng phấn phủ dạng bột trong suốt đánh lên một lớp mỏng đều khắp khuôn mặt. Nhờ lớp nền có độ ẩm cao, phấn phủ sẽ bám chặt vào lớp nền này cho bạn một làn da hoàn hảo, không sợ mồ hôi hay nước mưa làm nhòe nữa.

Bạn hãy dùng mỹ phẩm dạng sáp, kem thay cho bột

Sau khi đã hoàn thành phần tổng thể khuôn mặt, bạn tiếp tục với chân mày, mắt, môi và cuối cùng là tô điểm má hồng để trông bạn có sức sống hơn. Vì những loại mỹ phẩm dạng bột rất dễ trôi khi gặp nước nên dạng kem và sáp sẽ là lựa chọn cho bạn vào thời tiết này.

Đối với chân mày: Bắt đầu với bước tạo dáng, bạn dùng loại màu cô đặc dành cho chân mày thay vì phấn và bột như thường lệ, dùng một cây cọ ẩm chấm lấy một ít màu cô đặc sau đó tiến hành kẻ vùng trên và dưới chân mày để tạo hình. Sau đó vẽ đậm dần về phần đuôi. Bạn cũng có thể dùng một cây mascara không trôi cũ để vẽ theo đường chân mày sau khi tạo hình xong, màu chân mày của bạn sẽ vừa không trôi lại trông rất tự nhiên.

Dùng loại mascara không thấm nước để mi không bị lem

Đối với mắt: Bút sáp kẻ mắt sẽ là vật dụng bạn lựa chọn để màu mắt bám chặt hơn và không bị trôi khi tiếp xúc với nước. Hãy chọn một thương hiệu và màu mắt bạn ưa thích, kẻ mắt theo đường mí trên và mí dưới như cách trang điểm thông thường là được.

Đối với mascara: Trước tiên bạn nên dùng loại mascara không màu để làm dài mi và tạo nếp, sau đó sử dụng loại mascara không trôi chuốt lại một lần nữa. Lưu ý khi chải mi, bạn nhắm hờ mắt và đưa mascara theo hình zic zac để mascara không bị vón cục. Hàng mi của bạn sẽ trở nên tự nhiên và dài như gắn mi giả. Và nhớ, đừng vì tiếc tiền mà không chọn lựa loại mascara không lem không trôi nhé.

Son sáp sẽ giúp bám da bền hơn và không trôi

Đối với má hồng: Hiện nay, loại má hồng dạng kem có rất nhiều chủng loại và màu sắc cho bạn lựa chọn. Vì thế, đừng ngần ngại chọn cho mình sản phẩm phù hợp với làn da của mình khi mùa mưa đến. Bạn bôi nhẹ kem lên má, sau đó dùng bông trang điểm tán đều là xong. Trường hợp nếu không mua được kem má hồng, bạn có thể sử dụng son môi để thay thế, bằng cách bôi son vào lòng bàn tay theo hình tròn sau đó áp nhẹ vào má, xoa lại một lần nữa mới bông trang điểm, bạn sẽ rất ngạc nhiên với loại phấn má hồng cấp tốc này.

Đối với môi: Loại son dạng bút chì hoặc loại không lem hay không trôi hiện rất được ưa chuộng ngay cả khi đó không phải là mùa mưa. Và để giữ màu được bám tốt trên môi, trước tiên bạn nên bôi một lớp mỏng và đợi một chút cho lớp nền này khô đi, sau đó tiếp tục bôi thêm lớp khác đến khi đạt được màu bạn ứng ý. Cách làm này giúp son bám màu lâu, tuyệt đối giúp bạn rạng rỡ cả một ngày dài.

Một cây mascara đã khô sẽ giúp bạn có chân mày tự nhiên
Son sáp sẽ giúp bám da bền hơn và không trôi

Bạn thân mến, nếu tuân thủ đúng các cách trang điểm trên, mình xin cam đoan rằng dù có đi dưới trời mưa bạn cũng sẽ yên tâm vô cùng. Điều bất ngờ của những bí quyết này còn nằm ở chỗ, thậm chí sau khi bị ướt và dùng khăn giấy thấm khô mặt, bạn sẽ đẹp hơn lúc chưa mắc mưa. Bạn có tin vào điều đó không? Hãy thử một ngày trang điểm theo cách này và chia sẻ cảm nhận của bạn ở phần bình luận bên dưới mà chúng tôi dành cho chúng mình nhé.

Theo VnExpress