Khi Hoa hậu vào bếp thì sẽ thế nào nhỉ? Mời bạn cùng khám phá bữa tối được nấu bởi Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Ngọc Hân nhé!

"Công việc bận rộn, cũng hiếm hoi lắm Hân mới có một tối "thảnh thơi" như này. Được vào bếp, được nấu ăn, được làm điều mình thích.... Như bữa nay, vào một ngày thu đẹp thế này, sự thực là Hân cũng chẳng biết nấu món gì vừa nhanh, vừa đủ dưỡng chất nữa. Thế là cứ lôi đồ trong tủ lạnh ra thôi.

- Sẵn còn ít lá nếp mua ở siêu thị, từ khi nào không nhớ. Lá vẫn xanh. Vậy là thả vào nồi cơm. Nấu cơm lá nếp. Lúc cơm sôi mùi thơm bay khắp bếp. Ai cũng tưởng Hân đang thổi xôi. Cái này nấu cơm như bình thường thôi.

Độc quyền: Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ bữa tối 3 món giản dị nấu nhanh mà ngon đến ngỡ ngàng! - Ảnh 1.

- Còn nửa cái lưỡi heo, đem luộc. Lưu ý là phải đun sôi nước có muối, thả lưỡi heo vào chần cùng mẩu gừng. Sau đó cạo bỏ lớp màng trắng bên ngoài thật sạch nhé. Nước luộc lần 2 sẽ trong, thơm và ngon.

Độc quyền: Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ bữa tối 3 món giản dị nấu nhanh mà ngon đến ngỡ ngàng! - Ảnh 2.

- Sau khi vớt lưỡi heo ra. Tận dụng nước. Hân cho rau dền xanh vào luộc. Rau thì mẹ Hân đã nhặt sơ chế rồi, chỉ việc rửa loáng cái là xong.

Độc quyền: Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ bữa tối 3 món giản dị nấu nhanh mà ngon đến ngỡ ngàng! - Ảnh 3.

- Món "đưa cơm" nhất hôm nay là món thịt heo rang mắm chua ngọt. Chao ơi, nói đến đã tứa nước miếng rồi. Món này là món xưa cũ, làm đơn giản. Hân chọn thịt nạc vai có rắt chút mỡ cho đỡ khô. Đảo thịt cháy sém 1 chút cùng hành khô phi thơm. Pha nước mắm chua ngọt tuỳ khẩu vị. Hân pha nước mắm + đường + quả chanh (vắt nước thôi, bỏ hạt nhé). Cái này Hân không đong đếm lượng vì tùy độ mặn của mắm nhà bạn mà gia giảm. Cho hỗn hợp đã pha vào đảo nhanh tay cùng thịt. Cuối cùng rắc hành hoặc tiêu nếu nhà bạn ăn được cay.

Độc quyền: Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ bữa tối 3 món giản dị nấu nhanh mà ngon đến ngỡ ngàng! - Ảnh 4.

Đấy, tối nay nhà Hân chỉ đơn giản nhanh gọn vậy thôi. Mà hết sạch nồi cơm đấy. Nhà bạn ăn tối thế nào? Chia sẻ với Hân nhé!

Độc quyền: Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ bữa tối 3 món giản dị nấu nhanh mà ngon đến ngỡ ngàng! - Ảnh 5.

GÓC TÁC GIẢ

Độc quyền: Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ bữa tối 3 món giản dị nấu nhanh mà ngon đến ngỡ ngàng! - Ảnh 7.
Đặng Ngọc Hân là Hoa hậu Việt Nam năm 2010. Nhìn các hình ảnh món ăn, đồ uống Hân nấu, làm và chụp, hẳn nhiều người khó có thể tin nổi cô mới "khai phá" sở thích nấu ăn từ hồi tháng 3 - trong đợt giãn cách lần đầu do Covid-19. Qua bài viết này, chuyên mục Ăn ngon Khéo tay xin gửi lời cảm ơn Hân đã chia sẻ thực đơn giản dị mà ngon cơm này tới độc giả của chúng tôi!

Ngày mai, mời bạn đón đọc chia sẻ của Ngọc Hân trên chuyên mục Ăn ngon Khéo tay về cách làm bánh bí đỏ vừa đẹp vừa thơm ngon lại tốt cho sức khỏe nhé! 

Theo Afamily