giữa cuộc sống bộn bề, ai cũng tất bật làm ăn và quên mất mình cần phải thường xuyên dọn dẹp ngôi nhà của mình. cần phải biết sắp xếp thời điểm dọn nhà thích hợp để không làm ảnh hưởng đến công việc của cả gia đình. vì vậy, chúng tôi tư vấn đến bạn những thời điểm thích hợp trong năm để dọn dẹp nhà cửa.

Thời điểm dọn dẹp nhà vào mùa hè

Mùa hè là mùa nắng nóng, oi bức. Vì thế việc dọn dẹp nhà cửa nhằm giúp chúng ta tạo ra không gian thoáng đãng, thoải mái để dễ ở hơn. Thời điểm tốt nhất để dọn nhà vào mùa hè là lúc chuyển mùa, bạn nên dành ra nguyên một ngày cuối tuần để dọn dẹp nhà cửa. Sở dĩ như vậy là do lúc chuyển mùa, thời tiết vẫn chưa phải nắng nóng nên bạn sẽ thoải mái hơn trong lúc dọn dẹp.

Điều đặc biệt khi dọn nhà trong mùa hè là bạn phải tạo ra không gian rộng rãi nhất có thể cho ngôi nhà để không cảm thấy chật chội, nóng nực, khó chịu. Lúc dọn nhà nên bật quạt hay máy lạnh để điều hòa thân nhiệt, tuy nhiên không để nhiệt độ quá thấp, dễ gây ra cảm mạo.

Gom tất cả các thứ linh tinh hay không cần thiết vào một chiếc hộp rồi cho nó vào trong góc. Thêm nữa, bạn có thể tạo cảm giác mát mẻ trong ngôi nhà của mình bằng cách cho thêm vào chậu cây cảnh, đặt một chiếc hồ cá hay trang trí thêm những lọ hoa.

Thêm cây xanh cho ngôi nhà thêm thoáng mát

8 mẹo hay giúp bạn luôn nhàn hạ khi dọn nhà

6 chỗ trong nhà tốt nhất đừng dọn

Thời điểm dọn nhà vào mùa thu

Mùa thu là mùa đẹp nhất trong thu, không nắng nóng như mùa hè cũng không lạnh giá như mùa đông, vì vậy, việc dọn dẹp nhà cũng khá thoải mái mà không mất nhiều công sức. Đây là thời điểm dọn nhà hoàn hảo nhất.

Mùa thu là lúc bạn dọn dẹp nhà cửa dễ dàng nhất

Thời điểm dọn dẹp nhà vào mùa đông

Giờ là lúc bạn chuẩn bị đón mùa đông đến. Thời điểm tốt nhất để bạn dọn dẹp là lúc thời tiết vẫn chưa có mưa nhiều. Bạn sẽ khá là vất vả khi dọn dẹp vào mùa đông vì mùa đông thường có mưa nhiều, gió lạnh khiến cho ngôi nhà bạn dễ bị ẩm mốc, xuống cấp, gây ra nhiều vi khuẩn ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vì vậy, bạn cần tập trung vệ sinh vào những nơi dễ bị ẩm mốc như nhà tắm, nhà vệ sinh, bể bơi.

Nhà tắm là nơi dễ bị ẩm mốc

Để chuẩn bị cho thời tiết lạnh giá sắp kéo đến, hãy bắt đầu lôi những chiếc nệm và những chiếc áo ấm ra để chuẩn bị dùng. Chú ý phải giặt giũ sạch sẽ vì sau một khoảng thời gian dài để trong tủ, những chiếc áo thường bám rất nhiều bụi và ẩm mốc.

Thời điểm dọn nhà vào mùa xuân

Mùa xuân là mùa của sự sinh sôi, nảy nở. Đặc biệt, đây là mùa của Tết, mùa của sum họp gia đình. Vì vậy, việc dọn dẹp nhà cửa cũng tốn kém nhất so với các mùa khác. Nếu ngôi nhà của bạn quá lớn và không thể lo kịp cho dịp tết thì vẫn có những dịch vụ dọn nhà trọn gói giúp cho bạn vấn đề này.

Nếu không kịp dọn nhà đón tết, bạn có thể sử dụng dịch vụ dọn nhà trọn gói

Theo phong tục Việt Nam, bạn nên dọn nhà sau ngày 23 tết – ngày tiễn ông Táo về trời. Ngoài ra, bạn cần phải chú ý giấu chổi trong suốt 3 ngày Tết, vì nếu không chổi sẽ quét hết may mắn, tiền tài của nhà bạn.  Để tiện hơn, có thể sắm thêm cái máy hút bụi để dọn dẹp nhà cửa.

Trước ngày tết bạn nên cố gắng trả hết nợ nần thì tài lộc năm mới sẽ đến với bạn. Cuối cùng, việc trang hoàng phòng khách đẹp đẽ, chuẩn bị mứt, bánh kẹo… là điều quan trọng nhất vì đây sẽ là nơi tiếp khách, bạn bè.

Nên dọn nhà sau khi rước ông Táo về trời

Vào mỗi mùa, bạn đều có thời điểm và cách thức dọn dẹp khác nhau, nhưng mục đích chung vẫn là giữ cho ngôi nhà của bạn luôn sạch sẽ. Hãy chia sẻ những bí quyết dọn nhà bạn đã áp dụng để mọi người cùng biết. 

DienmayXANH.com

Theo VnExpress