vào những ngày tết, phần lớn thời gian các gia đình đều dành cho việc tiếp đón khách đến nhà mà ít có thời gian để nấu nướng và dọn dẹp căn bếp. vậy phải dọn dẹp như thế nào để gian bếp luôn sạch đẹp vào những ngày tết mà không phải tốn quá nhiều thời gian và công sức của bạn?

Tranh thủ dọn dẹp những lúc rảnh tay

Phần lớn các bà nội trợ thường có thói quen nấu ăn xong rồi mới bắt tay vào công việc dọn dẹp và lau chùi. Thói quen này thường gây cho bạn cảm giác “ngán ngẩm” mỗi khi nhìn lại “bãi chiến trường” với vô số đồ dùng sạch, bẩn nằm ngổn ngang và trộn lẫn vào nhau.

Ngán ngẩm với “bãi chiến trường” sau mỗi lần nấu nướng

Vì thế, hãy bắt đầu tập ngay cho mình thói quen nấu đến đâu, dọn dẹp đến đó để giúp tiết kiệm thời gian dọn dẹp sau khi nấu. Lời khuyên là bạn nên dành riêng cho gian bếp của mình những tấm khăn lau để bạn có thể chùi ngay các vết bẩn khi chế biến thức ăn tránh việc thức ăn đóng bám lại làm việc lau chùi trở nên khó khăn.

Và trước khi bắt tay vào nấu nướng, kể cả món ăn nhanh hay món ăn cần thời gian chế biến lâu, bạn nên chuẩn bị sẵn một thau nước riêng để bỏ ngâm các đồ dùng bếp đã qua sử dụng và tranh thủ rửa chúng trong lúc chờ món ăn chín.

Dùng những miếng khăn mềm lau ngay những vết bẩn mà thức ăn gây ra

Dùng chất tẩy rửa chuyên dụng

Hầu hết các bà nội trợ thường cố gắng tiết kiệm chi phí bằng việc sử dụng những chất tẩy rửa có sẵn như nước rửa chén, xà phòng hay nước sạch thông thường để lau chùi những vết bẩn trên bếp. Việc này làm bạn tốn nhiều công sức và thời gian cho hàng giờ kì cọ mà lại không sạch hoàn toàn được vết bẩn và mùi hôi.

Các bà nội trợ hãy sắm ngay cho gia đình mình những loại chất tẩy rửa chuyên dụng như kem tẩy đa năng (gợi ý chất tẩy rửa Sumo, Shift) để giúp việc lau chùi vết bẩn trên bề mặt các đồ dùng như bếp gas, bồn rửa bát, lò vi sóng đến lò nướng trở nên dễ dàng và nhanh chóng.

Chắc chắn bạn sẽ có ngay 1 gian bếp sáng bóng để có thể thoải mái chế biến các món ngon cho cả gia đình thưởng thức mà không cần phải tốn quá nhiều công sức để lau chùi, kì cọ vết bẩn.

Lau chùi bằng nước rửa thông thường sẽ làm bạn tốn thời gian và công sức kì cọ những vết bẩn cứng đầu

Nấu nướng và dọn dẹp cùng gia đình

Trước và sau mỗi bữa ăn, đa số các bà nội trợ phải loay hoay một mình trong gian bếp để “kiêm nhiệm” cả công việc nấu nướng lẫn cọ rửa đồ dùng bếp. Hay thay đổi thói quen và huy động cả gia đình cùng “lăn vào bếp” chia sẻ công việc với bạn. Việc này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu và dường như mọi việc sẽ trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Hơn nữa, có một mẹo nhỏ, đó là bạn hãy chụp lại một tấm ảnh cả nhà cùng nhau “hì hục” nấu nướng, dọn dẹp bếp và dán lên cửa tủ lạnh nhằm nhắc nhở mọi người tiếp tục phát huy chia sẻ công việc với bạn để gia đình luôn có những phút giây vui vẻ bên nhau này nhé.

Còn gì tuyệt vời hơn là cả gia đình cùng vào bếp nấu ăn

Việc giữ cho không gian bếp sạch sẽ ngày Tết cũng giống như việc “giữ lửa” hạnh phúc cho gia đình bạn. Sẽ thật là hạnh phúc nếu trong những ngày Tết đến, xuân về, trở về với căn nhà thân yêu, bạn được đứng trong một gian bếp sạch bóng, ngăn nắp và chế biến ra những món ăn thật ngon cho cả gia đình của mình phải không nào.

Nếu bạn có kinh nghiệm về việc dọn dẹp bếp hoặc những bức ảnh gia đình mình vui vẻ bên nhau làm công việc bếp thì đừng ngần ngại chia sẻ cho DienmayXANH.com và mọi người cùng được xem nhé!

Theo VnExpress