Chỉ bằng một dòng tweet đơn giản của ông Musk, cổ phiếu Etsy đã tăng vọt 8% sau đó.

Cổ phiếu của Etsy, sàn thương mại điện tử dành cho các món đồ handmade, đột ngột tăng vọt sau một dòng tweet của tỷ phú Elon Musk.

"Tôi yêu Etsy" – dòng tweet đơn giản này của ông Musk đã giúp cổ phiếu Etsy tăng vọt 8%. Nhưng không lâu sau đó, mức giá dần dần hạ xuống và cuối cùng đóng cửa với mức tăng khoảng 2,1%.

Trước đó, cổ phiếu của công ty thương mại điện tử này hầu như không mấy biến động trên thời gian giao dịch trước khi mở cửa thị trường.

Dòng tweet của Elon Musk lại làm cổ phiếu một công ty ít tên tuổi tăng vọt - Ảnh 1.

"Mới mua một cái mũ Marvin the Martian đan len bằng tay cho con chó của tôi." Lời giải thích của ông Musk giải thích cho dòng tweet đầu tiên của mình.

Cho dù ý kiến của ông Musk rất có sức nặng đối với các nhà đầu tư, đà tăng vọt của cổ phiếu Etsy sau một tin nhắn của ông là một dấu hiệu cho thấy sự vận động méo mó hiện tại của thị trường chứng khoán. Ông Musk không còn lạ lẫm gì với các hành động kỳ quặc trên Twitter và nhiều lần dùng nó làm điên đảo giá cổ phiếu, trong đó có chính cổ phiếu của Tesla.

Dòng tweet của Elon Musk lại làm cổ phiếu một công ty ít tên tuổi tăng vọt - Ảnh 2.

Năm ngoái, một dòng tweet của ông Musk cho rằng giá cổ phiếu của Tesla đã lên quá cao, làm giá cổ phiếu của công ty tụt giảm sâu nhưng một tuần sau đó nó lại bật tăng trở lại lên mức cao hơn trước.

Trong 12 tháng qua, cổ phiếu của Etsy đã tăng 340% khi đại dịch Covid-19 khiến nhu cầu mở cửa hàng trên nền tảng này cũng như mua hàng từ đây tăng vọt. Etsy đã giúp các doanh nghiệp nhỏ, những người làm đồ thủ công, không có cửa hàng trực tuyến riêng có thể tiếp cận người tiêu dùng trong khi bị phong tỏa.

Cho dù phải cạnh tranh với hàng loạt các đối thủ như Shopify, Big Cartel và Amazon Handmade, nhưng Etsy vẫn giành được thị phần ngách riêng của mình nhờ vào đội quân bán hàng hùng hậu của mình với 80% là nữ. Đến năm 2020, sàn thương mại điện tử 15 năm tuổi này đã có hơn 3,8 triệu người bán hàng, tăng 51% so với năm trước đó. Trong báo cáo thu nhập mới nhất, Etsy có tổng doanh thu khoảng 451 triệu USD, tăng so với 428,7 triệu USD của quý trước đó.

Theo CafeBiz