Đừng để cái lạnh đánh lừa chúng ta rằng mình cần người yêu!

Dự báo thời tiết cho biết trong những ngày sắp tới, nhiệt độ ngoài trời có thể tụt xuống dưới con số 10. Nghe tin này, chắc hẳn các chị em, đặc biệt là hội FA đơn côi lẻ bóng sẽ cảm thấy "như chết ở trong lòng". Người yêu đã không có, lại thêm cái lạnh co ro. 

Đương nhiên, có một chiếc gối ôm 37 độ chạy bằng cơm trong tiết trời này cũng tuyệt. Nhưng đó không phải cách duy nhất! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho chị em cách làm một món ăn giữ ấm tuyệt đỉnh hơn cả người yêu! Nấu 20 phút, ăn 10 phút mà ấm từ sáng đến đêm!

Soup gừng, cà rốt

Đợt rét căng nhất mùa đông chuẩn bị ập đến và đây là món ăn tuyệt đỉnh giúp chị em chống lại cái lạnh: 20 phút nấu, 10 phút ăn, ấm từ sáng đến đêm! - Ảnh 1.

Gừng có tính chất sinh nhiệt, góp phần giữ ấm cho cơ thể. Ngoài ra, nó còn tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường lưu thông máu. Gừng cũng có khả năng chữa các bệnh liên quan đến thời tiết lạnh như cảm cúm, ho, đau nhức xương khớp,...

Chính vì thế, trời lạnh mà muốn ấm, phải nghĩ ngay tới gừng! Ngoài việc uống nước gừng, ngâm chân bằng nước gừng, chị em cũng có thể dùng gừng để nấu ăn.

Nguyên liệu cho món soup gừng, cà rốt

300-400 ml nước luộc thịt, hầm xương

4 củ cà rốt

3 nhánh gừng

2 quả cam

1 củ hành tây, 4-6 nhánh tỏi, 3-4 nhánh rau thyme tươi

Gia vị: Dầu ăn, bơ lạt, muối, hạt tiêu, hạt nêm

Dụng cụ: Máy xay sinh tố, rây lọc

Cách nấu soup gừng, cà rốt

- Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Cà rốt rửa sạch, lạo vỏ, cắt thành từng lát mỏng. Gừng, tỏi băm nhuyễn. Hành tây cắt thành miếng nhỏ.

Đợt rét căng nhất mùa đông chuẩn bị ập đến và đây là món ăn tuyệt đỉnh giúp chị em chống lại cái lạnh: 20 phút nấu, 10 phút ăn, ấm từ sáng đến đêm! - Ảnh 2.

Với cam, chị em hãy gọt vỏ 1 quả và cắt thành từng múi. Quả còn lại vắt lấy nước.

Đợt rét căng nhất mùa đông chuẩn bị ập đến và đây là món ăn tuyệt đỉnh giúp chị em chống lại cái lạnh: 20 phút nấu, 10 phút ăn, ấm từ sáng đến đêm! - Ảnh 3.

- Bước 2: Nấu soup

Cho khoảng 3 thìa cà phê dầu ăn vào nồi, xào qua hành tây trong khoảng 30 giây rồi cho tỏi đã băm nhuyễn vào phi thơm.

Đợt rét căng nhất mùa đông chuẩn bị ập đến và đây là món ăn tuyệt đỉnh giúp chị em chống lại cái lạnh: 20 phút nấu, 10 phút ăn, ấm từ sáng đến đêm! - Ảnh 4.

Tiếp theo, cho phần cà rốt đã thái mỏng vào nồi cùng 1 muỗng canh bơ lạt và đảo đều tay trong khoảng 2 phút.

Đợt rét căng nhất mùa đông chuẩn bị ập đến và đây là món ăn tuyệt đỉnh giúp chị em chống lại cái lạnh: 20 phút nấu, 10 phút ăn, ấm từ sáng đến đêm! - Ảnh 5.

Sau khi cà rốt đã được xào chín, đổ nước dùng (nước luộc thịt, nước hầm xương) vào nồi cùng phần gừng đã băm nhuyễn và nước cam đã vắt ban nãy. Thêm 3-4 nhánh rau thyme và đun sôi hỗn hợp trong 4 phút.

Đợt rét căng nhất mùa đông chuẩn bị ập đến và đây là món ăn tuyệt đỉnh giúp chị em chống lại cái lạnh: 20 phút nấu, 10 phút ăn, ấm từ sáng đến đêm! - Ảnh 6.

Vớt phần rau thyme ra khỏi nồi, để cho hỗn hợp nguội bớt và tiến hành lọc lấy phần nước qua rây lọc. Phần cà rốt, cam, gừng còn sót lại, chị em hãy cho vào máy say sinh tố và xay thật nhuyễn.

Đợt rét căng nhất mùa đông chuẩn bị ập đến và đây là món ăn tuyệt đỉnh giúp chị em chống lại cái lạnh: 20 phút nấu, 10 phút ăn, ấm từ sáng đến đêm! - Ảnh 7.

Tiếp theo, trộn hỗn hợp đã xay nhuyễn cùng phần nước đã lọc ra ban nãy vào nhau, đun sôi lại 1 lần nữa. Thêm muối, hạt tiêu tùy theo khẩu vị.

Chú ý: Chị em nên đổ từ từ phần nước đã lọc vào hỗn hợp đã xay để có thể điều chỉnh độ đặc/lỏng của món soup.

Đợt rét căng nhất mùa đông chuẩn bị ập đến và đây là món ăn tuyệt đỉnh giúp chị em chống lại cái lạnh: 20 phút nấu, 10 phút ăn, ấm từ sáng đến đêm! - Ảnh 8.

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong món soup giữ ấm cơ thể rồi! Đổ soup ra bát và thưởng thức thôi!

Soup cà rốt và gừng phù hợp với cả người lớn lẫn trẻ con. Ăn sáng, ăn tối hay ăn đêm đều hợp! Với gợi ý này, hy vọng chị em cùng gia đình sẽ vượt qua đợt rét sắp tới một cách thật khỏe mạnh và dễ dàng.

Theo Afamily