Các báo cáo bao gồm cả dự báo hiệu suất cũng như kỳ vọng của những nhà phân tích Phố Wall về doanh thu và lợi nhuận.

Đây là tuần cuối cùng trước thời điểm cuộc bầu cử ở Mỹ diễn ra, cũng là lúc các công ty công nghệ hàng đầu có kế hoạch công bố thu nhập hàng quý, bao gồm: Amazon, Alphabet, Apple, Facebook và Microsoft. Báo cáo chi tiết sẽ được công bố trong khoảng thời gian từ thứ Tư đến thứ Sáu tuần này.

Đồng thời, giới công nghệ đang dồn sự chú ý vào sự kiện bộ 3 quyền lực Jack Dorsey (Twitter), Mark Zuckerberg (Facebook), Sundar Pichai (Alphabet) sẽ tham dự phiên điều trần tại Thượng viện Mỹ vào hôm nay 27/10.

Dự báo doanh thu Alphabet: 42,8 tỷ USD, tăng 5,7% so với cùng kỳ năm trước

Thu nhập trên mỗi cổ phiếu dự kiến: 11,18 USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước

Bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, kết quả kinh doanh quý II của Alphabet chịu nhiều áp lực, với doanh thu giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu của công ty đang tăng trưởng trở lại trong quý III. Tuy nhiên, các nhà phân tích ước tính rằng tăng trưởng doanh thu của Alphabet trong quý này chưa đạt mức hai con số.

Sự suy thoái của ngành du lịch giáng một đòn nặng nề vào doanh thu quảng cáo của Google, thị trường vốn được coi là hoạt động kinh doanh quảng cáo chính của công ty. Mặc dù vậy, sự phục hồi doanh số trong quý III tốt hơn nhiều so với dự kiến.

Do đó, kết quả hoạt động kinh doanh quảng cáo của Alphabet sẽ vượt xa mong đợi. Truyền thông Mỹ trước đó đưa tin rằng YouTube không thể đáp ứng tất cả nhu cầu quảng cáo chính trị, đây là một lợi ích lớn cho Google.

Dự báo doanh thu Amazon: 92,4 tỷ USD, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước

Thu nhập trên mỗi cổ phiếu dự kiến: 7,23 USD, tăng 71% so với cùng kỳ năm trước

Dịch bệnh rõ ràng đã thúc đẩy hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của Amazon. Tuy nhiên, các nhà phân tích dự đoán tốc độ tăng trưởng doanh thu của Amazon sẽ chậm lại một chút trong quý III so với tốc độ tăng trưởng "phi mã" 40% trong quý II. Một số cuộc khảo sát chỉ ra rằng đại dịch khiến người tiêu dùng phụ thuộc nhiều hơn vào mua sắm trực tuyến và sự thay đổi như vậy có thể là vĩnh viễn.

Amazon chắc chắn là một trong những người hưởng lợi lớn nhất từ ​​xu hướng này. Báo cáo nghiên cứu gần đây của Cowen&Co cho thấy, so với giai đoạn đầu của dịch bệnh, sự tăng trưởng hiệu suất của Amazon đang đến từ nhiều danh mục sản phẩm hơn, chẳng hạn như hàng gia dụng và đồ dùng văn phòng.

Dự báo doanh thu Apple: 63,55 tỷ USD, giảm 0,8% so với cùng kỳ năm trước

Thu nhập trên mỗi cổ phiếu dự kiến: 0,70 USD, giảm 6,6% so với cùng kỳ năm trước

Trong quý tài chính thứ tư kết thúc vào tháng 9, doanh thu của Apple dự kiến ​​giảm. Điều này không có gì ngạc nhiên. Việc hoãn phát hành iPhone mới có nghĩa là so với những năm trước, tốc độ tăng trưởng doanh số iPhone 12 bị hoãn sang năm tài chính mới của Apple.

Tác động cụ thể đang được tranh luận ở Phố Wall. Ví dụ, Morgan Stanley tin rằng Phố Wall đã đánh giá thấp tác động của sự cố này và sự sụt giảm doanh thu của Apple sẽ khoảng gần 60 tỷ USD, tương đương 6%. Bất kể con số thực tế là bao nhiêu, đây chỉ là vấn đề của kỳ báo cáo hiệu suất.

Đối với Apple, điều thực sự đáng chú ý là quý hiện tại: Doanh số bán điện thoại iPhone 12 series có thể đạt bao nhiêu? Một điểm đáng chú ý của điện thoại mới là hỗ trợ mạng 5G. Tuy nhiên, công nghệ 5G vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu và sẽ khiến điện thoại di động tiêu thụ điện năng nghiêm trọng. Do đó, không rõ có bao nhiêu người dùng sẽ chuyển sang 5G. Dự kiến, đến đầu tháng 1 các nhà đầu tư mới biết thông tin này.

Doanh thu Facebook dự kiến: 19,753 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước

Thu nhập trên mỗi cổ phiếu dự kiến: 1,90 USD, giảm 10% so với cùng kỳ năm trước

Không giống như Alphabet, kết quả hoạt động trong quý III của Facebook dự kiến ​​sẽ tương tự như quý II. Vào thời điểm đó, tốc độ tăng trưởng doanh thu quảng cáo của công ty đã giảm xuống 10% từ 28% cùng kỳ năm ngoái. Tình hình trong quý III có thể sẽ như vậy.

Giám đốc tài chính Facebook Dave Wehner tiết lộ vào tháng 7 rằng mức tăng trưởng của doanh thu quảng cáo Facebook trong vài tuần đầu tháng 7 là khoảng 10%. Trong quý III năm ngoái, doanh thu từ quảng cáo trên Facebook đã tăng 28% so với cùng kỳ năm trước đó.

Nếu đúng như vậy thì việc các nhà quảng cáo phản đối Facebook với lý do ngôn từ kích động thù địch không mấy ảnh hưởng, và sự thống trị của Facebook trong ngành quảng cáo vẫn còn rất mạnh mẽ. Vấn đề lớn hơn có thể đến từ chi phí đánh giá nội dung và tác động của nó đối với lợi nhuận.

Dự báo doanh thu Microsoft : 35,796 tỷ USD, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước

Thu nhập trên mỗi cổ phiếu dự kiến: 1,51 USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước

Dịch bệnh đã ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp của Microsoft. Ví dụ, sự suy thoái của thị trường việc làm đã ảnh hưởng đến LinkedIn và việc bán phần mềm cho các doanh nghiệp nhỏ cũng gặp khó khăn.

Dịch vụ điện toán đám mây Azure tiếp tục phát triển, nhưng tốc độ tăng trưởng trong quý III đã giảm. Đối với Microsoft, vấn đề chính của quý kết thúc vào tháng 9 là liệu sự yếu kém này có tiếp diễn trong suốt mùa hè hay không?

Theo CafeBiz