phèn chua, gừng tươi, chanh, giấm và tinh dầu hương thảo sẽ là những nguyên liệu cần thiết dành cho bạn trong công cuộc tẩy sạch vĩnh viễn nỗi tự ti hôi nách đeo bám bạn bấy lâu nay.

Hôi nách là căn bệnh khá phổ biến và là một trong những nguyên nhân chính gây ra sự mất tự tin trong giao tiếp cho các bạn trẻ. Đặc biệt, các bạn trẻ đang yêu thì vấn đề này càng thêm cấp bách hơn bao giờ hết. Bạn có thể dễ dàng chọn mua một sản phẩm khử mùi phù hợp được bày bán phổ biến trong siêu thị, tuy nhiên một số mẹo dân gian đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả sau rất đáng để bạn tham khảo.

Phèn chua

Bột phèn chua chà xát lên nách giúp khử mùi rất tốt

Phèn chua ngoài công dụng chữa bệnh cao huyết áp, ho ra máu, sốt rét…còn có tác dụng loại bỏ mùi hôi nách đáng kể. Bạn có thể dùng phèn chua rang lên, sau đó tán thành bột rồi xát lên vùng nách. Mồ hôi ở nách khi tiết ra gặp phèn chua sẽ bị khử đi dưới tác dụng của nhôm Sunfat. Bạn hãy thực hiện từ 3 - 4 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Gừng tươi

Tinh chất thơm của gừng sẽ loại bỏ mùi hôi nách

Gừng tươi chứa 20 – 25% tinh dầu và 20 – 30% chất cay có tác dụng ngăn chặn quá trình ra mồ hôi giúp vùng nách khô thoáng hơn. Bạn dùng gừng tươi rửa sạch ép lấy nước và bôi vào nách vài lần một ngày. Những tinh chất thơm trong gừng tươi sẽ thẩm thấu vào trong da và loại bỏ mùi hôi nách khó chịu. Bạn nên sử dụng kiên trì để có hiệu quả cao hơn.

Lá trầu không

Chavicol trong lá trầu có tác dụng khử mùi hôi trên cơ thể

Nghiên cứu cho thấy trong lá trầu không có chứa một dạng phenol có tên là chavicol có đặc tính khử trùng rất tốt cho việc khử mùi hôi trên cơ thể. Để điều trị hôi nách, bạn sử dụng lá trầu không đã rửa sạch chà xát vào nách khi tắm, thực hiện liên tục 1 tháng sẽ loại bỏ được mùi hôi.

Chanh tươi

Nước cốt chanh bôi thoa vào nách cũng giúp trị mùi hôi

Ngoài tác dụng trị cảm, lượng axit trong chanh có tác dụng khử trùng và mùi hôi hiệu quả. Bạn có thể dùng 3, 4 quả chanh vắt lấy nước sau đó bôi thoa vào nách sau khi đã tắm rửa sạch sẽ. Thực hiện liên tục ngày 1 lần sẽ giúp bạn trị hôi nách hiệu quả. Để không phải mất thời gian, bạn có thể mua chanh về dự trữ trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Lá khổ qua (mướp đắng)

Lá khổ qua được xem là bài thuốc trị hôi nách mang lại kết quả tốt

Khổ qua rất tốt cho cơ thể và được xem là vị thuốc trị bách bệnh như: ngăn ngừa ung thư, giảm lượng đường trong máu, giảm cân…Lá khổ qua cũng được xem là bài thuốc trị hôi nách rất hay, nếu bạn dùng lá khổ qua giã nhuyễn, lấy nước cốt bôi ngay vào nách thì sau khoảng 1 tuần, mùi hôi sẽ được giảm thiểu gần như không thấy nữa.

Dầu hương thảo

Tinh dầu cây hương thảo có tác dụng diệt khuẩn và loại bỏ mùi hôi

Tinh dầu hương thảo có tác dụng trị rụng tóc, diệt khuẩn và loại bỏ mùi hôi cơ thể hiệu quả. Để trị hôi nách, bạn cho một chút dầu hương thảo vào cùng nước tắm và chà vào vùng nách khi tắm để loại bỏ mùi. Thực hiện mẹo này thường xuyên sẽ mang lại cho bạn một kết quả bất ngờ.

Mật ong

Tắm mật ong mang lại mùi thơm cho toàn cơ thể

Mật ong chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp làm sạch da, diệt khuẩn và làm giảm mùi hôi nách. Sau khi tắm, bạn nên thêm một thìa mật ong vào chậu nước ấm và dội lên người, thoa lên vùng nách. Cách làm này sẽ giúp loại bỏ mùi hôi trên cơ thể, đặc biệt là vùng nách.

Giấm

Giấm giúp khử trùng và triệt tiêu mùi hôi của nách

Giấm có tính axit, có khả năng khử trùng cao, giúp diệt khuẩn, loại bỏ vi khuẩn gây mùi. Bằng cách cho một chút tinh dầu giấm và trong nước tắm và tắm mỗi ngày, bạn sẽ loại bỏ được mùi hôi nách rất nhanh chóng.

Bạn nên lưu ý rằng, để có và duy trì được kết quả tốt cho việc điều trị hôi nách, các phương pháp trên đòi hỏi người thực hiện phải kiên trì và thực hiện thường xuyên mới có thể trị bệnh hôi nách một cách dứt điểm. Nếu bạn còn biết mẹo nào khác, hãy chia sẻ với DienmayXANH.com ngay bên dưới để mọi người cùng tham khảo nhé.

DienmayXANH.com

Theo VnExpress