bạn có biết máy giặt chứa vi khuẩn gấp 530 lần bồn cầu? vậy phải làm thế nào để không để máy giặt biến thành ổ vi khuẩn trong nhà bạn?

Những chú ý khi dùng máy giặt

6 sai lầm làm giảm tuổi thọ của máy giặt

Vì sao có con số vi khuẩn đáng sợ trên trong máy giặt?

Các nghiên cứu đã cho thấy rằng máy giặt là nơi cư trú của rất nhiều vi khuẩn có hại mà lồng giặt chính là nới tập trung nhất. Vi khuẩn luôn ẩn chứa trong máy giặt vì nơi đây thường xuyên ẩm ướt là môi trường tốt nhất để chúng phát triển. Và nguồn vi khuẩn đầu tiên chính là từ quần áo, nhất là đồ lót của chúng ta đã mang ổ vi khuẩn vào máy giặt – một môi trường thuận lợi cho chúng phát triển.

Điều này có nghĩa là gì? Có nghĩa là quần áo chúng ta từ máy giặt ra có khi còn bẩn hơn lúc đầu. Và rồi vi khuẩn từ quần áo bám vào da chúng ta, lan đến nhiều nơi trong nhà và vào trong cơ thể chính chúng ta gây hại.

Do đó, để máy giặt đừng biến thành ổ vi khuẩn trong nhà, bạn nên vệ sinh máy giặt thường xuyên: vệ sinh bên ngoài, cả bên trong lồng máy giặt, khoang chứa bột giặt và những bộ phận khác ít nhất là 2 tuần/1 lần. Hoặc chọn mua máy giặt có chức năng tự động làm sạch.

Để máy giặt không là ổ vi khuẩn hãy vệ sinh máy giặt thường xuyên
Để máy giặt không là ổ vi khuẩn hãy vệ sinh máy giặt thường xuyên

Tham khảo thêm: 

Vệ sinh máy giặt

Cách vệ sinh máy giặt cửa trước

Những máy giặt có chức năng tự động làm sạch hiệu quả

Máy giặt Hitachi SF-130XTV

Đây là một trong những dòng sản phẩm có tính năng giặt sạch rất hiệu quả và đồng thời rất tiết kiệm năng lượng. Máy giặt Hitachi SF-130XTV có Công nghệ tự làm sạch Auto Self Clean mạnh mẽ giúp ngăn chặn các vết bẩn, nấm mốc trong lồng giặt, giữ lồng giặt luôn sạch sẽ, để quần áo luôn được giặt sạch trong môi trường an toàn.

Qua thực nghiệm thì Công nghệ tự làm sạch Auto Self Clean đã loại bỏ được 99% vi khuẩn gây hại, các tác nhân gây hại khác.

Sản phẩm có công nghệ tự làm sạch Auto Self Clean mạnh mẽ
Sản phẩm có công nghệ tự làm sạch Auto Self Clean mạnh mẽ

Giá 13.900.000đ

Máy giặt Hitachi SF-140XTV 14 Kg

11 chương trình giặt tiện ích, có tốc độ quay mạnh mẽ, tự khởi động lại khi có điện là những tính năng tuyệt vời mà Máy giặt Hitachi SF-140XTV 14 Kg mang lại cho người dùng. Đây cũng là sản phẩm sáng giá trong việc tự vệ sinh lồng giặt hiệu quả, giúp bảo vệ sức khỏe người sử dụng bởi công nghệ tự làm sạch Auto Self Clean mà dòng máy giặt Hitachi sở hữu.

Máy giặt tự vệ sinh lồng giặt hiệu quả, giúp bảo vệ sức khỏe người sử dụng
Máy giặt tự vệ sinh lồng giặt hiệu quả, giúp bảo vệ sức khỏe người sử dụng

Giá 14.900.000đ

Máy giặt Toshiba AW-E920LV 8.2kg

Đây là sản phẩm có thiết kế bắt mắt, góc cạnh mạnh mẽ, hài hòa đặc biệt rất phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Điều đáng nói là với mức giá 5.200.000đ, Máy giặt Toshiba AW-E920LV 8.2kg này sở hữu nhiều tính năng vượt trội trong đó có Chế độ tự động làm khô và tự vệ sinh lồng giặt.

Với một thao tác đơn giản là bấm chọn, máy giặt Toshiba này sẽ tự động làm khô lồng giặt, vệ sinh lồng giặt, loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn sinh sống bên trong lồng giặt. Điều này không những mang đến sự an toàn cho người dùng mà còn giúp tuổi thọ của máy cao hơn, ổn định hơn,

 Tự động làm khô lồng giặt, vệ sinh lồng giặt, loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn
 Tự động làm khô lồng giặt, vệ sinh lồng giặt, loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn

Máy giặt Toshiba AW-B1100GV 10kg

6.690.000đ là giá của Máy giặt Toshiba AW-B1100GV 10kg với khối lượng giặt là 10kg, lồng giặt làm từ chất liệu chống gỉ, tích hợp nhiều chức năng và không thể thiếu tính năng thiết thực nhất là tự động làm khô và tự vệ sinh lồng giặt.

Có tính năng thiết thực nhất là tự động làm khô và tự vệ sinh lồng giặt
Có tính năng thiết thực nhất là tự động làm khô và tự vệ sinh lồng giặt

 Trên đây là những gợi ý nhỏ để bạn không để chiếc máy giặt của mình từ một công cụ đắc lực cho gia đình thành một ổ vi khuẩn gây hại.

Có thể bạn quan tâm:

Tính năng vệ sinh lồng giặt trên máy giặt Toshiba

Lật tẩy chiêu vệ sinh máy giặt hoàn hảo

Theo VnExpress