máy lọc nước nóng lạnh trên thị trường hiện nay ngày càng đa dạng sản phẩm và được sử dụng phổ biến hơn. bài viết dưới đây sẽ phân tích đến bạn dùng máy lọc nước nóng lạnh có tốn nhiều điện không?

Tìm hiểu về máy lọc nước nóng lạnh?

Máy lọc nước nóng lạnh (hay còn được gọi cây nóng lạnh tích hợp hệ thống lọc RO) là sản phẩm kết hợp chức năng lọc sạch nguồn nước và làm nóng lạnh. Hầu hết các dòng thiết bị lọc nước hiện nay thường hay sử dụng hệ thống công nghệ lọc RO tiên tiến.

May lọc nước nóng lạnh

Về cấu tạo, các máy lọc nước nóng lạnh thường trên thị trường hiện nay thường sử dụng công nghệ block thay cho chip điện tử để đảm bảo an toàn, độ bền cho sản phẩm.

Tùy vào từng thương hiệu, mẫu mã mà chiếc máy lọc nước nóng lạnh này được cấu tạo khác nhau. Máy thông thường được cấu thành từ các bộ phận như: 

  • Cảm biến độ lạnh
  • Bình nước lạnh
  • Bình nước nóng
  • Thiết bị điều tiết nước thải
  • Đầu cấp nước
  • Bộ chuyển đổi DC
  • Van điện tử
  • Block làm lạnh
  • Bơm tăng áp
  • Hệ thống lọc RO: bao gồm 3 phần lõi lọc thô, màng RO và lõi nâng cấp. Các lõi lọc này giúp nguồn nước khi đi qua được loại bỏ các chất độc hại.
Cấu tạo máy nước nóng lạnh thường thấy

Sau khi qua hệ thống lọc, nước sẽ được đưa vào công nghệ làm nóng lạnh theo một quy trình khép kín, đảm bảo nguồn nước uống tại vòi không bị tái nhiễm khuẩn sau khi được làm nóng lạnh.

Máy lọc nước nóng lạnh có tốn điện không?

Vấn đề máy lọc nước nóng lạnh có tốn điện không là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm và cân nhắc trước khi chọn mua sản phẩm.

Thực tế, các dòng cây nước nóng lạnh có công suất trung bình trong khoảng 500W thấp hơn rất nhiều so với các loại ấm điện, ấm siêu tốc (1500 - 2000W). Ngoài ra, các cây nước nóng lạnh đều được tích hợp hệ thống cảm biến nhiệt độ nên giúp tiết kiệm điện hơn.

Trái với suy nghĩ của nhiều người, máy lọc nươc nóng lạnh rất tiết kiệm điện

Với công nghệ block, máy lọc nước nóng lạnh trang bị ở bình chứa nóng có thanh đun nhiệt công suất khoảng 500W. Máy còn được thiết kế thêm cảm biến nhiệt giúp điều chỉnh nhiệt độ nước phù hợp.

Nếu nước dưới 90 độ C thì sẽ tự động nhảy để làm nóng nước. Đối với bình chứa lạnh vượt ngưỡng 10 độ C máy sẽ tự động nén để làm lạnh trở về nhiệt độ đã được cài đặt. Điều này sẽ giúp bạn có thể lấy được nước đúng như mong muốn nhưng vẫn tiết kiệm nguồn điện.

Từ đó, thiết bị này vừa tiết kiệm điện năng hằng tháng và cả thời gian của bạn. Người dùng hoàn toàn có thể dùng máy lọc nước nóng lạnh để thay thế cho bình siêu tốc để đun nước nóng tiết kiệm điện hơn và làm mát nước thay cho tủ lạnh.

Cách sử dụng máy lọc nước nóng lạnh tiết kiệm điện hiệu quả

- Tránh đặt ở nơi có nhiệt độ cao, mưa gió hoặc ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào vừa gây hư hại máy lại ảnh hưởng đến quá trình làm lạnh của máy.

- Đặt máy lọc nước nóng lạnh cách xa tường từ 10 - 15 cm, đặt máy sát tường sẽ khiến việc tỏa nhiệt của cây nước nóng lạnh trong quá trình hoạt động sẽ gặp khó khăn, làm lạnh kém hiệu quả, giảm tuổi thọ máy.

Cách sử dụng máy lọc nước nóng lạnh tiết kiệm điện

- Thường xuyên vệ sinh, bảo trì để máy luôn vận hành êm ái và ổn định.

-  Tắt chức năng nóng lạnh khi không dùng.

- Kiểm tra và thay lõi lọc đúng định kỳ để máy hoạt động hiệu quả.

Trên đây là bài viết phân tích đến bạn dùng máy lọc nước nóng lạnh có tốn nhiều điện không? Mong rằng với những thông tin trên, bạn hiểu hơn về loại máy lọc nước tiện ích này để chọn mua nhé!

Theo VnExpress