Khoai tây mềm mềm bùi bùi lại thơm nức vị bơ tỏi, chỉ cần nghĩ thôi là đã bị hấp dẫn rồi. Vậy nên bạn hãy vào bếp để làm ngay món khoai tây nướng bơ tỏi này nhé!

Nguyên liệu:

3 củ khoai tây

5 tép tỏi

50g bơ lạt

Một ít muối, hạt tiêu

10g phô mai bào mozzarella

Một ít bột hương thảo (nếu có)

Cách làm:

Cho bơ lạt vào bát, thêm tỏi băm nhỏ vào. Đặt bát bơ tỏi vào nồi chiên không dầu, nướng ở 150 độ C trong 5 phút cho bơ tan chảy hoàn toàn thì lấy ra.

Dùng nồi chiên không dầu làm món khoai tây nướng bơ tỏi nhanh gọn - Ảnh 1.

Khoai tây rửa thật sạch, thấm khô rồi để củ khoai tây ở giữ 2 chiếc đũa sau đó cắt khoai tây thành lát mỏng khoảng 0,5cm (cắt khoai thành lát nhưng không tách rời).

Dùng nồi chiên không dầu làm món khoai tây nướng bơ tỏi nhanh gọn - Ảnh 2.

Dùng cọ quét đều bơ tỏi đã làm tan chảy lên trên khoai tây, quét sau cho mỗi lát khoai được phủ đề bơ tỏi.

Dùng nồi chiên không dầu làm món khoai tây nướng bơ tỏi nhanh gọn - Ảnh 3.

Đặt khoai vào nồi chiên không dầu, nướng khoai ở 210 độ C trong khoảng 25 phút.

Dùng nồi chiên không dầu làm món khoai tây nướng bơ tỏi nhanh gọn - Ảnh 4.

Sau 25 phút, mở nồi chiên không dầu ra, rắc đều phô mai lên trên khoai, đậy nắp nồi và chiên thêm 2 phút nữa ở 210 độ C hoặc chiên cho đến khi phô mai ngả màu vàng là được. Cuối cùng rắc chút bột hương thảo, hạt tiêu, muối lên trên là xong.

Dùng nồi chiên không dầu làm món khoai tây nướng bơ tỏi nhanh gọn - Ảnh 5.

Thành phẩm:

Ngày càng ngày có nhiều thiết bị dụng cụ tiện lợi giúp cho việc bếp núc trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn. Ví dụ như nồi chiên không dầu, sử dụng nồi chiên có thể chế biến được nhiều món ăn khác nhau mà không phải đứng bên cạnh bếp lửa. Nồi chiên cũng không sử dụng dầu ăn nên rất tốt cho sức khỏe. Một trong số những món chế biến đơn giản như món khoai tây nướng phô mai trên đây. Bạn chỉ mất khoảng 5-10 phút để chuẩn bị, thời gian còn lại chỉ đợi khoai chín là xong. Khoai chiên thơm nức vị bơ lại bùi vị khoai rất ngon và hấp dẫn. Bạn hãy thử làm nhé!

Dùng nồi chiên không dầu làm món khoai tây nướng bơ tỏi nhanh gọn - Ảnh 6.
Chúc bạn ngon miệng!
Theo Afamily