Nếu là người "hay buồn miệng", chị em nhất định nên thủ sẵn món ăn vặt này bên mình!

Có một sự thật mà hầu hết các chị em ở chốn công sở đều khó lòng phủ nhận được: Sau giờ nghỉ trưa, cứ đến tầm xế chiều là mồm miệng lại cảm thấy... không yên. Thế là chị em lại í ới rủ nhau order đủ thứ trên đời về văn phòng. Bởi có thực mới vực được đạo.

Nhưng vực xong rồi nhìn lại, nhiều người sẽ thấy bàng hoàng khi nhìn vào con số hiện trên cân. Ăn vặt không sai, chỉ có chị em chúng mình sai vì không biết chọn đồ "heo-thì" mà thôi!

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một món ăn vặt được làm từ nồi chiên không dầu. Tranh thủ cuối tuần đang rảnh, chị em hãy vào bếp ngay để ngày mai có thứ dắt túi mang đi làm, vừa tiết kiệm, vừa chẳng sợ tăng cân.

Củ sen sấy vị rong biển và pho mai

Dùng nồi chiên không dầu làm ngay món ăn vặt

Nguyên liệu làm củ sen sấy vị rong biển và pho mai

1kg củ sen

30gr bột pho mai, 50gr rong biển ăn liền

Cách làm củ sen sấy vị rong biển và pho mai

- Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Sau khi mua về, chị em hãy rửa sạch bùn đất bám trên củ sen. Sau đó gọt vỏ, cắt củ sen thành từng lát. Rửa phần củ sen đã thái 2-3 lần với nước lã, và tiếp tục ngâm dung dịch nước chanh loãng trong 20 phút. Việc ngâm củ sen trong nước pha chanh sẽ làm cho củ sen không bị thâm đen. Để món ăn được giòn, chị em không nên cắt củ sen thành những miếng quá dày.

Dùng nồi chiên không dầu làm ngay món ăn vặt
Cách làm củ sen sấy vị rong biển và pho mai

Với rong biển, chị em chú ý nên mua loại rong biển khô có tẩm gia vị để món ăn được thơm ngon hơn. Tùy vào sở thích mà bạn có thể tăng hoặc giảm lượng rong biển. 

Sau khi mua về, cho hết phần rong biển vào túi zip và bóp nát rong biển để tạo thành dạng bột.

- Bước 2: Chiên củ sen

Trước khi cho củ sen vào nồi chiên không dầu, chị em cần lưu ý rằng củ sen đã hoàn toàn ráo nước và nồi chiên đã được làm nóng. Bạn có thể bật nồi ở mức nhiệt 200 độ trong 5 phút để làm nóng nồi, rồi mới xếp củ sen vào.

Chiên củ sen 2 lần: Lần 1 chọn mức nhiệt 200 độ trong 10 phút, lần 2 chọn mức nhiệt 180 độ trong 5 phút.

Giữa hai lần chiên, bạn đừng quên lật mặt củ sen để các mặt vàng và giòn đều. Cuối cùng, lấy củ sen ra khỏi nồi, chia thành 2 phần. Một phần trộn cùng bột pho mai, một phần trộn cùng bột rong biển.

Dùng nồi chiên không dầu làm ngay món ăn vặt
Cách làm củ sen sấy vị rong biển và pho mai

Vậy là chị em đã hoàn thành xong món snack củ sen 2 vị này rồi! Món ăn giòn tan mà vẫn giữ được vị bùi bùi của củ sen. Điều quan trọng hơn cả là món ăn này không chứa dầu mỡ, nên chị em có thể chén thoải mái mà không sợ tăng cân.

Nếu không có nồi chiên không dầu, bạn có thể chiên củ sen với mỡ. Tuy nhiên, cách làm này sẽ làm giảm độ "heo-thì" của món ăn, bởi nếu muốn củ sen giòn, bạn phải chiên củ sen ngập trong mỡ. 

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm 1 gợi ý trong danh sách giải tỏa cơn buồn miệng tầm xế chiều.

Chúc bạn thành công với cách làm củ sen sấy vị rong biển và pho mai này nhé!

Theo Afamily