để làm mát nhanh hơn, bạn nghĩ chỉ có cách đặt trước quạt một tô nước đá lạnh? thực ra vẫn còn rất nhiều cách dùng quạt hay khác để hạ nhiệt độ phòng xuống nhanh, làm mát hiệu quả, tham khảo bài viết này ngay.

Đặt quạt ở vị trí thông thoáng, rộng rãi

Quạt treo tường lắp đặt ở độ cao thích hợp, nơi thông thoáng

Thông thường mọi người không quan tâm đến vị trí đặt quạt, họ nghĩ cứ đặt quạt ở bất cứ chỗ nào mình thấy thuận tiện vì quạt đặt ở đâu thì khả năng làm mát cũng như nhau. Suy nghĩ này không đúng bạn nhé.

- Nếu bạn đặt quạt quá gần tường, khả năng làm mát sẽ giảm, hoặc đặt quạt ở vị trí đầu gió khi trời đang nóng, quạt sẽ thổi gió nóng bên ngoài vào phòng, làm không gian trở nên nóng hơn.

- Trường hợp đặt quạt trong phòng kín, sẽ làm không khí khô nóng và thiếu độ ẩm.

- Vì thế, bạn nên đặt quạt trong phòng thông thoáng với cửa sổ, cửa chính đều mở, cách tường tầm 1 m trở lên. Vào ban đêm, khi trời mát hơn, bạn đặt quạt gần cửa sổ, để quạt thổi gió mát vào phòng dễ dàng, mát mẻ hơn.

Với quạt treo tường, chọn vị trí lắp đặt cao vừa phải, không quá cao sẽ làm giảm hiệu suất làm mát, không quá thấp vì nó sẽ thu hẹp phạm vi làm mát.

Sử dụng chức năng quay trái, phải, đảo chiều

Để tăng khả năng luân chuyển, tạo gió mát của quạt,  bạn nên sử dụng chức năng quay trái, phải, đảo chiều. Không để quạt cố định ở một vị trí quá lâu, không khí xung quanh vị trí này có thể tạo nên sự khô nóng làm bạn cảm thấy nóng hơn.

Đặt tô nước đá lạnh trước quạt

Để quạt làm mát nhanh hơn, bạn đặt một tô nước đá lạnh gần, trước quạt

Đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao là đặt trước quạt đang hoạt động một chậu đựng nước đá lạnh, chúng sẽ giúp nhiệt độ làm mát sâu hơn, nhanh hơn. Hơi nước cũng sẽ làm tăng độ ẩm trong không khí, mang lại cho bạn sự dễ chịu, thoải mái.

Dùng quạt phun sương, quạt hơi nước

- Quạt phun sương, quạt hơi nước cũng có tác dụng làm mát như quạt thông thường nhưng 2 loại quạt này còn có chức năng phun hơi nước tạo độ ẩm cho không khí, giúp ngôi nhà của bạn trở nên mát mẻ, không bị khô nóng.

- Quạt trang bị các bình chứa nước, hộp đá khô, bạn chỉ cần châm một lượng nước thích hợp vào bình, bật chức năng làm mát, phun sương, phun hơi nước thì quạt sẽ làm mát nhanh chóng.

Nếu bạn đang mệt mỏi vì thời tiết nắng nóng, muốn ngôi nhà mình mát mẻ cả ngày, hãy sử dụng các mẹo trên. Chia sẻ thêm kinh nghiệm dùng quạt làm mát bằng cách bình luận vào ô bên dưới nhé.

Xem thêm: Mua máy làm mát giải nhiệt mùa nóng ngay. Thời gian đến hết 20/03/2018

Theo VnExpress