trong bối cảnh dịch covid-19 diễn biến phức tạp ở nhiều quốc gia, ý tưởng thiết kế khẩu trang apple được cộng động mạng chia sẻ nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý. nếu apple thực sự bán thêm khẩu trang, chắc chắn đây là dòng sản phẩm sẽ hot không kém những chiếc iphone của hãng.

Khẩu trang Apple

"Ế ẩm vì COVID-19, Apple lên ý tưởng chuyển sang bán khẩu trang có giá từ 2.3 triệu?". Không, khẩu trang Apple chỉ là ý tưởng được một nhà thiết kế chia sẻ, tuy chỉ vui nhưng lại nhận được nhiều hiệu ứng tán thành từ cộng đồng công nghệ.

Kể từ khi bệnh dịch COVID-19 bùng phát mạnh, Apple đã đối mặt với không ít khó khăn. Không chỉ khiến “Táo khuyết” phải đóng cửa toàn bộ 42 cửa hàng của hãng tại Trung Quốc, dịch bệnh nguy hiểm do virus corona gây ra cũng “thổi bay” 97 tỷ USD giá trị vốn hoá của Apple.

Trong bối cảnh này, một số tín đồ trung thành của Apple cho rằng hãng nên chuyển sự chú ý sang thị trường khẩu trang y tế bởi nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là các "ổ dịch" Covid-19 đang xảy ra tình trạng thiếu nguồn cung sản phẩm này.

Giữa lúc Apple đang gặp thế khó, cộng với tình hình dịch bệnh vẫn chưa thể kiểm soát được tại nhiều nơi, Justin Ciappara – một nhà thiết kế mới đây đã gợi ý Apple chuyển sang bán khẩu trang thay vì iPhone. Thậm chí, Ciappara còn lên ý tưởng sẵn cho Apple với những mẫu khẩu trang cực chất.

Apple lên ý tưởng chuyển sang bán khẩu trang có giá từ 2.3 triệu

Các loại khẩu trang trong ý tưởng của Apple:

Đầu tiên là iMask, đây là loại khẩu trang rẻ nhất với giá từ 99 USD/chiếc. Loại này có hệ thống lọc đơn lên đến 1 giờ lọc virus với 5 màu để bạn lựa chọn.

Loại thứ 2 là Apple Mask có giá 299 USD (gần 7 triệu đồng) với hệ thống lọc kép lên đến 16 giờ lọc virus và khả năng chống nước ở độ sâu 1 mét trong vòng 30 phút. Khác với iMask, Apple Mask chỉ có 2 màu cơ bản là đen và trắng.

 Apple Mask Pro

Cuối cùng là Apple Mask Pro có mức giá cao nhất được giới thiệu sở hữu 3 lớp, cùng những khả năng đáng kinh ngạc như lọc virus trong vòng 24 giờ, chống nước ở độ sâu 4 m trong thời gian tối đa 30 phút. Món phụ kiện này may từ chất liệu vải cao cấp - Super Fabric XDR có giá 399 USD (khoảng 9,2 triệu đồng).

Ngoài ra, Apple có thể cũng sẽ tính phí cho quai đeo và bộ lọc bổ sung trong trường hợp người dùng muốn thay thế. Người mua có thể đặt hàng sớm từ 11/3 và sản phẩm sẽ có sẵn từ ngày 16/3.

Sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, hình ảnh thiết kế Apple Mask của Justin đã thu hút đông đảo sự chú ý của cư dân mạng, đặc biệt là các fan của Apple. Nhiều người bày tỏ mong muốn hãng sẽ chú tâm đến thị trường khẩu trang hơn bởi trên thực tế, đã có không ít công ty làm điều này.

Tất nhiên những chiếc khẩu trang này chỉ được nhà thiết kế Justin Ciappara tạo ra với mục đích vui vẻ. Nhưng nếu Apple thực sự bán thêm khẩu trang, chắc chắn dòng sản phẩm này sẽ hot không kém những chiếc iPhone của hãng.

Tham khảo: cafebiz.vn/

Theo VnExpress