Những hình ảnh mới nhất vừa được tỷ phú Elon Musk chia sẻ cách đây không lâu khiến người xem liên tưởng đến hình ảnh những con tàu vũ trụ tưởng chừng chỉ thấy trong các bộ phim điện ảnh.

Hình ảnh nguyên mẫu tàu vũ trụ Starship của SpaceX vừa được  tỷ phú Elon Musk chia sẻ mới đây khiến nhiều người liên tưởng đến những bộ phim khoa học viễn tưởng của Hollywood.

Elon Musk chia sẻ hình ảnh mới nhất về nguyên mẫu tàu vũ trụ Starship khiến người xem cứ ngỡ đang xem phim viễn tưởng - Ảnh 1.
Con tàu vũ trụ Starship có cấu trúc silo sáng bóng và trông khá đồ sộ khi nhìn từ xa.

Hình ảnh Elon Musk chia sẻ chính là nguyên mẫu SN9 và SN10 của Starship. Theo SpaceX, các nguyên mẫu này sẽ thực hiện chuyến bay thử nghiệm dưới quỹ đạo Trái Đất trong vài ngày tới. Thử nghiệm sẽ có sự tham gia của Starship SN9.

Công ty vũ trụ tư nhân SpaceX cho biết lần phóng tiếp theo ​​diễn ra vào ngày 1/2 (giờ địa phương) và chuyến bay thử độ cao sẽ được thực hiện cùng Starship SN8.

Bộ ba động cơ Raptor sẽ cung cấp năng lượng cho nguyên mẫu Starship trong suốt chuyến hành trình trước khi tàu đạt độ cao khoảng 9,6km.

SpaceX có kế hoạch livestream chuyến bay thử nghiệm trên trang web ngay trước khi quá trình cất cánh diễn ra.

Tàu Starship sẽ đóng một vai trò quan trọng trong kế hoạch du hành vũ trụ trong tương lai của SpaceX, Ngoài ra SpaceX cũng hy vọng rằng một ngày nào đó nó sẽ được sử dụng để chở hàng hóa và phi hành gia đến các địa điểm khác nhau ngoài vũ trụ, bao gồm cả sao Hỏa và thậm chí xa hơn dải ngân hà.

Theo CafeBiz