Nhiều người cảm thấy khó tin khi biết rằng, khoảng sân thượng ở chung cư được một người đàn ông yêu hồng tự tay thiết kế, cải tạo và chăm chút, biến không gian trống trơn thành vườn hồng đẹp như thiên đường.

Căn hộ của anh Muffin nằm trên tầng thượng với không gian được bố trí dạng penthouse. Tầng dưới là các khu vực chức năng cơ bản. Tầng trên là phòng ngủ rộng 40m², phía ngoài được anh thiết kế 50m² vườn trên mái. Căn hộ thuộc khu chung cư tọa lạc ở Nghi Xương, Hồ Bắc.

Nơi anh sinh sống có bốn mùa rõ rệt, mùa hè rất nóng với nhiệt độ trên 40 độ C kéo dài trong 40 ngày. Từ tháng 5 đến tháng 7, thời tiết thường có nhiều mưa. Nhiệt độ thấp nhất vào mùa đông là -5 độ C. Tháng 1 được xem là tháng lạnh nhất trong năm.

Anh Muffin bén duyên với sự nghiệp trồng cây, làm vườn được 13 năm. Ban đầu anh trồng cây mọng nước, sau đó khoảng ban công không đủ chỗ cho những sở thích ngày càng nhân lên của mình nên anh đã cố gắng chọn căn hộ trên mái, vừa được sống ở trung tâm thành phố vừa có thể tận hưởng vẻ đẹp của khu vườn do mình chăm chút.

Ghé thăm khoảng sân thượng chung cư được mệnh danh là thiên đường của hoa hồng do một tay người đàn ông chăm chỉ đảm nhiệm - Ảnh 1.
Khu vườn trên sân thượng được thiết kế khá ấn tượng.
Ghé thăm khoảng sân thượng chung cư được mệnh danh là thiên đường của hoa hồng do một tay người đàn ông chăm chỉ đảm nhiệm - Ảnh 2.
Không gian nở hoa rực rỡ
Ghé thăm khoảng sân thượng chung cư được mệnh danh là thiên đường của hoa hồng do một tay người đàn ông chăm chỉ đảm nhiệm - Ảnh 3.
Sơ đồ bố trí khu vườn trên tầng thượng.

Cấu trúc tổng thể của khu vườn do chính chủ nhân thiết kế phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như tăng diện tích tối đa cho vẻ đẹp của thiên nhiên. Anh nhờ thợ tự thi công để tiết kiệm phần nào chi phí. Khi anh kết hôn, may mắn với anh chính là có một người vợ hiểu được sở thích của chồng. Chị cũng tìm niềm vui bằng việc làm vườn, chăm chút cây và hoa cùng với chồng.

Hai vợ chồng dần dần hiểu hơn về nhau, dành dụm tiền và không tiếc công sức để xây dựng khu vườn ngày một đẹp hơn. Người chồng làm những công việc cần nhiều sức lực như tưới nước, xới đất, trồng cây… Người vợ thường làm các công việc liên quan đến kỹ thuật, cần nhiều sự khéo léo như cắt tỉa, phân chia các màu hoa phù hợp với từng khu vực. Những gì họ gặt hái được sau những giọt mồ hôi chính là nụ cười hạnh phúc.

Ghé thăm khoảng sân thượng chung cư được mệnh danh là thiên đường của hoa hồng do một tay người đàn ông chăm chỉ đảm nhiệm - Ảnh 4.
Một góc xanh tươi với cỏ cây, hoa lá.
Ghé thăm khoảng sân thượng chung cư được mệnh danh là thiên đường của hoa hồng do một tay người đàn ông chăm chỉ đảm nhiệm - Ảnh 5.
Không gian ấm cúng và sinh động với hoa và cây.
Ghé thăm khoảng sân thượng chung cư được mệnh danh là thiên đường của hoa hồng do một tay người đàn ông chăm chỉ đảm nhiệm - Ảnh 6.
Ghé thăm khoảng sân thượng chung cư được mệnh danh là thiên đường của hoa hồng do một tay người đàn ông chăm chỉ đảm nhiệm - Ảnh 7.

Khu vườn trên sân thượng được anh Muffin chia làm 4 khu vực. khu vực đầu tiên là khu vực giải trí với bức tường nền làm bằng tre, không chỉ tạo sự che chắn tầm nhìn bên ngoài, tạo không gian riêng tư mà còn đảm bảo sự thông thoáng, tổng thể đơn giản và trang nhã. Bàn trà được làm thủ công tạo cảm giác yên bình, vững chãi, hài hòa với bức tường tre.

Không gian còn được trồng thêm các loại cây ưa bóng râm như thiết quan âm, dong riềng, dương xỉ, cỏ đồng tiền… Toàn bộ được đặt trong các chậu đất sét tăng vẻ đẹp xanh tươi, ấm cúng.

Ghé thăm khoảng sân thượng chung cư được mệnh danh là thiên đường của hoa hồng do một tay người đàn ông chăm chỉ đảm nhiệm - Ảnh 8.
Góc rực rỡ với hồng leo.
Ghé thăm khoảng sân thượng chung cư được mệnh danh là thiên đường của hoa hồng do một tay người đàn ông chăm chỉ đảm nhiệm - Ảnh 9.
Ghé thăm khoảng sân thượng chung cư được mệnh danh là thiên đường của hoa hồng do một tay người đàn ông chăm chỉ đảm nhiệm - Ảnh 10.
Hoa hồng sai bông.
Ghé thăm khoảng sân thượng chung cư được mệnh danh là thiên đường của hoa hồng do một tay người đàn ông chăm chỉ đảm nhiệm - Ảnh 11.
Vườn hồng giữa thành phố.
Hoa và cây xen lẫn tiểu cảnh sinh động.
Hoa và cây xen lẫn tiểu cảnh sinh động.
Hoa và cây xen lẫn tiểu cảnh sinh động.

Hoa và cây xen lẫn tiểu cảnh sinh động.

Khu vực hai là khoảng đệm trang trí bằng những loại cây leo, cây dễ sống và tạo vẻ đẹp ấn tượng cho không gian sân thượng.

Khu vực ba được xem là khoảng không gian của sự chuyển đổi, của những vật liệu tự nhiên và cây hoa có thể phát triển quanh năm, tốt tươi và xanh mát.

Khu vườn chính được xem là nơi vợ chồng anh Muffin dành nhiều tâm huyết. Anh lắp đặt mái vòm lối vào bằng gỗ chống ăn mòn, bên ngoài trồng hồng đỏ và nhiều loại thực vật phong phú. Bên trong là cả một vườn hồng ngát hương khoe sắc với đủ loại hồng bụi lẫn hồng leo.

Ghé thăm khoảng sân thượng chung cư được mệnh danh là thiên đường của hoa hồng do một tay người đàn ông chăm chỉ đảm nhiệm - Ảnh 14.
Ghé thăm khoảng sân thượng chung cư được mệnh danh là thiên đường của hoa hồng do một tay người đàn ông chăm chỉ đảm nhiệm - Ảnh 15.

Hoa hồng không chỉ được anh trồng theo từng khu vực mà còn khéo léo được tạo điểm nhấn tinh tế bằng cách kết hợp với tiểu cảnh xung quanh. Mỗi ngày, thời gian dành cho khu vườn luôn được ưu tiên sau mỗi giờ làm việc về nhà.

Dù buổi sáng hay buổi tối, khi có thời gian rảnh, hai vợ chồng lại bước ra vườn, ngắm nhìn thành quả chăm sóc sớm tối của mình, hít hà hương thơm dịu ngọt, trong lành của vườn cây trên cao. Điều mang lại cuộc sống thú vị cho họ chính là từ khu vườn, họ vẫn có thể ngắm nhìn bao quát toàn cảnh thành phố.

Ghé thăm khoảng sân thượng chung cư được mệnh danh là thiên đường của hoa hồng do một tay người đàn ông chăm chỉ đảm nhiệm - Ảnh 16.
Con gái cũng rất thích vườn của bố mẹ.
Ghé thăm khoảng sân thượng chung cư được mệnh danh là thiên đường của hoa hồng do một tay người đàn ông chăm chỉ đảm nhiệm - Ảnh 17.
Một góc trồng rau.

Ngoài ra, trên sân thượng còn được anh Muffin cùng vợ dành khoảng vài mét vuông để trồng rau quả sạch. Bé gái con của anh chị cũng rất thích khu vườn của bố mẹ. Không gian sân vườn chính là nơi được cả gia đình lấy lại năng lượng sau những vất vả, lo toan của cuộc sống.

Theo Weibo

Theo Afamily