ngoài các ký hiệu cơ bản trên remote điều hòa thì các ký hiệu lạ đi kèm các chức năng mới vẫn còn nhiều người dùng chưa biết, khiến việc sử dụng máy chưa tối ưu. chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn giải đáp các kí hiệu lạ này trong bài viết dưới đây.

1. Ký hiệu bông tuyết, giọt nước, mặt trời

Với những ai đã và đang sử dụng máy điều hoà thì không xa lạ với các chức năng làm mát Cool (ký hiệu hình bông tuyết), làm khô Dry (ký hiệu hình giọt nước), và chế độ sưởi Heat (hình mặt trời).

 Ký hiệu bông tuyết, giọt nước, mặt trời
Các ký hiệu cơ bản trên máy điều hòa theo thứ tự từ trên xuống auto (tự động), cool (làm mát), dry (làm khô) và sưởi.

Bên cạnh đó, có rất ít người biết đến chế độ Auto tự động (hình 3 mũi tên xoay vòng). Ở chế độ này, màn hình sẽ không hiện thông số, mà điều hòa sẽ tự động điều chỉnh tất cả mọi thứ: Nhiệt độ, độ ẩm, sức gió,... tuỳ theo điều kiện môi trường xung quanh, sao cho người sử dụng cảm thấy thoải mái nhất.

2. Những ký hiệu lạ trên điều hòa

Ký hiệu cây thông

Một trong những chức năng khá hại não của điều hoà chính là biểu tượng hình cây thông. Đó là ký hiệu của chức năng Health - hầu như chỉ xuất hiện trên các máy điều hòa hiện đại.

Ký hiệu cây thông

Chức năng này kích hoạt máy ion không khí có trong điều hòa, đóng vai trò lọc sạch bụi bẩn trong không khí ở tốc độ nhanh nhất. Ngoài ra, các máy điều hòa công nghệ mới còn giúp hút vi khuẩn, thậm chí là virus và giữ lại chúng trong màng lọc.

Ký hiệu ngôi nhà

Đi kèm với Health là chức năng Scavenging (thu rác) - thường được đính chung một nút bấm. Đây là chức năng giúp lọc sạch mùi trong không khí bằng cách đổi dần không khí từ ngoài vào trong.

Ký hiệu ngôi nhà

Đối với những căn phòng bị hấp hơi, khiến nhiệt độ phòng cao hơn nhiệt độ ngoài, thì Scavenging còn có thể giúp phòng hạ nhiệt nhanh hơn bình thường.

Nhược điểm của chức năng này là tiêu hao điện. Vì vậy, bạn cũng không nên lạm dụng chúng.

Ký hiệu cánh quạt thứ hai

Bên cạnh biểu tượng hình quạt gió thông thường (chức năng Fan) thì một số điều hòa còn có biểu tượng cánh quạt thứ hai. Biểu tượng này cho biết bạn đang bật chức năng X-fan.

Chức năng này giúp làm khô hệ thống vì trong lúc hoạt động máy lạnh sinh ra nước để làm ẩm và làm mát không khí nên máy cần được làm khô sau khi ngưng hoạt động. Ngoài ra, chức năng còn làm tăng tuổi thọ cho máy vì sau khi tắt, máy vẫn chạy thêm khoảng 10 phút mới tắt hoàn toàn.

Ký hiệu cánh quạt

Ký hiệu vòi nước

Thông thường bạn sẽ không nhìn thấy biểu tượng vòi nước, bởi vì nó chỉ xuất hiện khi bạn sử dụng máy điều hòa khá lâu (chính xác là 200 giờ hoạt động). Đó là biểu tượng cho thấy bộ lọc của máy cần được làm vệ sinh.

Ký hiệu vòi nước

Tất nhiên, mỗi hãng và mỗi loại điều hòa sẽ có những chức năng riêng biệt, nhưng nhìn chung các ký hiệu đều có những nét tương đồng. Và lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là sau khi mua điều hòa về thì hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng nhé!

Theo VnExpress