giữa ngày hè nóng bức, bạn đang tìm một món ăn vừa giải nhiệt vừa lạ miệng, hấp dẫn? mango sago là một gợi ý không thể tuyệt vời hơn dành cho bạn. không cần phải đi đâu xa mới có thể thưởng thức, mặc tạp dề và cùng vào bếp với chúng tôi ngay nào!

Món Mango Sago

Mango Sago - Xoài Sago là một món tráng miệng rất là ngon có nguồn gốc từ Hồng Kông. Vị ngọt mát và chua nhẹ của món ăn sẽ làm bạn mê mẩn. Món chè này cũng rất thích hợp cho các buổi tiệc nướng thịt hoặc picnic ngoài trời vì chúng ta có thể chuẩn bị trước và cho vào tủ mát. 

Cách làm Mango Sago rất khó khăn? Chỉ cần qua 6 bước xử lý 6 nguyên liệu cần chuẩn bị sau đây bạn sẽ thấy việc nấu Mango Sago không những không khó mà còn đơn giản ngoài sức tưởng tượng của bạn.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 4 quả xoài chín.
  • Hạt sago đã nấu chín.
  • 300ml nước ép xoài.
  • 150ml coconut milk (có bán tại siêu thị, chợ hoặc các cửa hàng bán nguyên vật liệu làm bánh).
  • 150ml sữa tươi.
  • 2 thìa đường.
Nguyên liệu làm món Mango Sago

Hướng dẫn cách làm

Bước 1: Hạt sago mua về đem ngâm nước khoảng 30 phút. Đun nước sôi rồi đổ sago vào luộc. Thấy hạt trong và nổi lên trên thì đổ vào thau nước lạnh, rồi vớt lên để cho ráo nước.

Nấu hạt sago và để ráo nước

Bước 2: Gọt xoài, cắt miếng nhỏ, chia phần xoài đã cắt thành hai phần.

Cắt xoài thành miếng nhỏ

Bước 3: Cho 1 phần xoài vào máy xay cùng với sữa, coconut milk, nước ép xoài, đường vào xay 30 - 40 giây khi nào hỗn hợp nhuyễn là được.

Xay xoài với các nguyên liệu

Bước 4: Sau khi xay xong đổ ra tô lớn.

Đổ xoài ra tô

Bước 5: Cho thêm vào hạt sago và phần xoài còn lại vào đảo đều.

Đảo đều hỗn hợp với hạt sago và xoài

Bước 6: Hoàn thành món ăn, cho vào ngăn mát tủ lạnh 1-2h. Khi ăn có thể thêm đá tùy theo sở thích. Còn giờ thì thưởng thức thành quả ngay thôi nào!

Món Mango Sago

Hạt Sago là gì?

Sago là một tinh bột chiết xuất từ ​​ruột xốp của nhiều loại cây cọ nhiệt đới khác nhau, đặc biệt là Metroxylon sagu. Là một loại tinh bột, lợi ích sức khỏe của sago đến chủ yếu từ carbohydrate. Hàm lượng carbohydrate này cho phép sago hoạt động như một thực phẩm chủ yếu ở một số vùng trên thế giới.

Nó thường được nấu chín và ăn trong các hình thức khác nhau, chẳng hạn như cuộn vào quả bóng, pha với nước sôi để tạo thành một dạng bột nhão, hoặc như một bánh.

Mua ở đâu?

Bạn có thể tìm mua hạt sago ở các siêu thị, cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh chuyên dụng hoặc nếu không có thời gian bạn cũng có thể tìm mua ở các trang web bán hàng uy tín. Giá cũng rất vừa túi tiền với khoảng 100000 đồng 1 bịch có khối lượng 1 kg.

Tham khảo một vài mẫu máy xay sinh tố tại chúng tôi để giúp việc thực hiện món ăn trở nên đơn giản hơn:

Với công thức vô cùng đơn giản ở trên, dù không quá đảm đang bạn cũng có thể tự tay làm cho mình một món ăn hấp dẫn để giải nhiệt ngày hè phải không nào? Điện máy XANH chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Theo VnExpress