Bàn làm việc kiêm giường ngủ, sofa kiêm kệ sách, ghế ngồi kiêm cặp sách,… hàng loạt những thiết kế đa chức năng vừa “ngầu” vừa cực sáng tạo cho không gian sống hiện đại!

Khi nói đến nhà cửa, người ta luôn quan tâm nhiều nhất đến diện tích và sự thoáng mát rộng rãi. Một ngôi nhà có nội thất đẹp cũng trở nên kém hấp dẫn nếu không gian trống bị thu hẹp đến mức bí bách.

Bởi thế, với những ngôi nhà nhỏ, việc sử dụng nội thất thông minh tiết kiệm không gian còn quan trọng hơn nhiều với việc trưng bày hàng loạt những món đồ xa hoa cầu kỳ.

Danh sách sau đây dành cho những ai sở hữu không gian sống khiêm tốn. Với những thiết kế này, bạn không những tiết kiệm được không gian mà còn nâng cấp được cả “phong cách” cho căn nhà.

Giải pháp cho không gian chật hẹp: Thiết kế nội thất đa chức năng giúp tiết kiệm diện tích vô cùng sáng tạo - Ảnh 2.
1. Chiếc bàn này có lẽ là vật yêu thích và mơ ước của dân văn phòng. Với thiết kế độc đáo tận dụng chân bàn trống tạo thành một khoảng không gian mới có tivi giải trí, kệ gối đầu,… Tất cả phối hợp thành khung giường ngủ khá “mời gọi” . Ắt hẳn với chiếc bàn này nhiều người không thể tập trung làm việc mà chỉ mong… đi ngủ luôn.
Giải pháp cho không gian chật hẹp: Thiết kế nội thất đa chức năng giúp tiết kiệm diện tích vô cùng sáng tạo - Ảnh 3.
2. Ghế sofa đính kèm ghế gỗ tách rời dành cho những dịp tụ tập đông người. Tận dụng những khe đệm trống, nhà sản xuất đã tạo nên những chiếc ghế gỗ đính kèm với đường cong uốn theo đó. Để khi không cần dùng đến, chủ nhà chỉ việc đẩy ghế ghép với sofa và một khoảng diện tích trống được tiết kiệm triệt để!
Giải pháp cho không gian chật hẹp: Thiết kế nội thất đa chức năng giúp tiết kiệm diện tích vô cùng sáng tạo - Ảnh 4.
3. Ghế ngồi kiểm… cặp sách là một trong những kết hợp khó ngờ tới nhất. Nhưng giờ đây nó đã trở thành điều có thể. Được làm bằng gỗ kết hợp với ý tưởng kéo – gấp quen thuộc, chiếc ghế tuy khá nặng này vẫn được nhiều người yêu thích bởi sự tiện dụng của nó.
Giải pháp cho không gian chật hẹp: Thiết kế nội thất đa chức năng giúp tiết kiệm diện tích vô cùng sáng tạo - Ảnh 5.
4. Một thiết kế “đa zi năng” khác tiết kiệm khoảng trống cho không gian: bốn chiếc ghế cong tạo thành hình khối trụ có thể xếp lại ngay ngắn thành một chiếc bàn gỗ đơn giản khi không cần thiết.
Giải pháp cho không gian chật hẹp: Thiết kế nội thất đa chức năng giúp tiết kiệm diện tích vô cùng sáng tạo - Ảnh 6.
5. Bộ bàn ăn có thể gấp dẹp lại và đính sát tường nhà đích thị dành cho những không gian bếp quá chật hẹp hay những căn hộ chung cư nhỏ bé.
Giải pháp cho không gian chật hẹp: Thiết kế nội thất đa chức năng giúp tiết kiệm diện tích vô cùng sáng tạo - Ảnh 7.
6. Sang trọng và sáng tạo đôi khi vẫn đi đôi với nhau một cách hoàn hảo, giống như gợi ý trên. Trong vài phút di chuyển, một chiếc ghế sofa kiêm kệ sách có thể trở thành một chiếc giường êm ái. Chất liệu gỗ với đường nét đơn giản cùng tông màu trắng be tinh tế mang đến sự nhẹ nhàng, sang trọng cho không gian.
Giải pháp cho không gian chật hẹp: Thiết kế nội thất đa chức năng giúp tiết kiệm diện tích vô cùng sáng tạo - Ảnh 8.
7. Đây có thể xem là thiết kế sáng tạo tiết kiệm không gian, hoặc cũng có thể xem là tác phẩm độc đáo sử dụng làm điểm nhấn cho không gian sống. Chiếc kệ sách phía dưới kết hợp với sofa phía trên, một gợi ý thú vị, đặc biệt với những ai yêu sách!
Giải pháp cho không gian chật hẹp: Thiết kế nội thất đa chức năng giúp tiết kiệm diện tích vô cùng sáng tạo - Ảnh 9.
8. Nhiều nhà vẫn hay gặp phải tình trạng phần kệ bếp quá nhỏ và không đủ để bày đồ khi nấu nướng, gây ra rất nhiều bất tiện. Với thiết kế trên thì nó sẽ không còn tồn tại. Trang bị nhiều ngăn kéo, kệ bếp được gắn thêm 2 đến 3 ngăn kéo phẳng làm bàn để đồ khá tiện lợi.
Giải pháp cho không gian chật hẹp: Thiết kế nội thất đa chức năng giúp tiết kiệm diện tích vô cùng sáng tạo - Ảnh 10.
9. Đây có thể gọi là combo… phòng ngủ bởi chỉ trong một thiết kế liền nhau mà đã đáp ứng được các yêu cầu chức năng tối thiểu của chốn riêng tư: Giường ngủ phía trên, sàn nâng với cầu thang đi lên, hai bên được tận dụng tối đa làm bàn học và làm việc với ghế kéo xếp gọn phía trong khung sàn.
Giải pháp cho không gian chật hẹp: Thiết kế nội thất đa chức năng giúp tiết kiệm diện tích vô cùng sáng tạo - Ảnh 11.
10. Một phiên bản khác của khu vực sàn nâng với gầm sàn được tận dụng làm tủ để đồ tiện ích.
Giải pháp cho không gian chật hẹp: Thiết kế nội thất đa chức năng giúp tiết kiệm diện tích vô cùng sáng tạo - Ảnh 12.
11. Ghế sofa ban ngày và giường êm ái ban đêm, một kết hợp hoàn hảo cho những căn hộ chung cư bé nhỏ.
Giải pháp cho không gian chật hẹp: Thiết kế nội thất đa chức năng giúp tiết kiệm diện tích vô cùng sáng tạo - Ảnh 13.
12. Một thiết kế chuyên dành cho những ai bận rộn và yêu thích công việc: Chiếc bàn vuông nhỏ chứa máy in và hai bên bề mặt có thể tách rời, mở rộng. Khi ngưng việc, người dùng có thể xếp gọn lại mọi thứ như một chiếc bàn bé xinh bình thường.
Giải pháp cho không gian chật hẹp: Thiết kế nội thất đa chức năng giúp tiết kiệm diện tích vô cùng sáng tạo - Ảnh 14.
13. Kệ trong… kệ - ý tưởng khá sáng tạo và bắt mắt. Những chiếc hộp được đóng riêng rẽ và vuông vắn trong một chiếc kệ lớn. Bất cứ khi nào cần, bạn chỉ việc di chuyển chiếc hộp bên trong và một khoảng trống mới được hình thành vô cùng thuận tiện cho việc trưng bày đồ đạc.
Giải pháp cho không gian chật hẹp: Thiết kế nội thất đa chức năng giúp tiết kiệm diện tích vô cùng sáng tạo - Ảnh 15.
14. Bên cạnh đó còn có kệ tủ xoay tròn, vừa tận dụng được mọi bề mặt vừa thu hút kha khá sự chú ý cho không gian bởi thiết kế thú vị của nó.
Giải pháp cho không gian chật hẹp: Thiết kế nội thất đa chức năng giúp tiết kiệm diện tích vô cùng sáng tạo - Ảnh 16.
15. Một bộ đôi thư giãn cho không gian. Ghế nằm và kệ tủ được tạo dáng hòa hợp với nhau. Người dùng vừa có thể tách ra làm hai bộ phận riêng biệt hoặc xếp gọn vào thành một combo hoàn hảo nhằm tiết kiệm thêm không gian sống.
Giải pháp cho không gian chật hẹp: Thiết kế nội thất đa chức năng giúp tiết kiệm diện tích vô cùng sáng tạo - Ảnh 17.
16. Trông có vẻ giống như chiếc tủ mỏng và bé không mấy hữu dụng, nhưng thực sự nó là chiếc tủ “kỳ diệu” mang hẳn một bàn kiêm kệ sách khi được tháo dỡ.
Giải pháp cho không gian chật hẹp: Thiết kế nội thất đa chức năng giúp tiết kiệm diện tích vô cùng sáng tạo - Ảnh 18.
17. Vừa có thể làm bàn tiếp khách vừa có thể làm bàn ăn, chiếc bàn này là mảng ghép nội thất đáng xem xét cho những ai sở hữu không gian phòng ăn và phòng khách nhỏ bé. Màu sắc và chất liệu đơn giản và sang trọng phù hợp với nhiều loại không gian khác nhau.
Theo Afamily