tết đổi món với thịt nướng xá xíu lạ miệng. sự kết hợp của các loại rau đúng mùa như bắp cải, táo, dưa chuột ... sẽ tạo ra món salad bắp cải với hương vị vừa quen, vừa lạ rất ngon miệng lại giúp giảm cân sau tết.

Món ăn giảm cân sau Tết

Sau Tết, bạn thấy cơ thể mình khá “nặng nề” và cảm thấy chán ngấy với các món ăn giàu đạm và chất béo thì hãy thực hiện ngay món salad bắp cải chua ngọt. Món ăn này vừa giúp giải ngán lại giữ dáng, giảm cân hiệu quả đấy!

1. Nguyên liệu

- ¼ cây bắp cải; 1 quả táo

- ½ quả dưa chuột

món ăn giảm cân sau Tết

- Thanh cua (có thể mua trong các siêu thị hoặc chợ); Một ít lạc rang

- Gia vị: Sốt mayonnaise, mù tạt, mật ong, muối, nước cốt chanh.

- Dụng cụ: dao, thớt, thau, rổ, đĩa ...

2. Cách làm

- Bắp cải chọn cây còn tươi, không thối nát, thái sợi nhỏ sau đó rửa sạch. Cho bắp cải đã thái sợi vào nước đá ngâm một vài phút. Công đoạn này giúp bắp cải giòn hơn. Sau khi đã ngâm nước đá bạn vớt rau ra một cái rổ cho ráo nước.

món ăn giảm cân sau Tết

- Dưa chuột và thanh cua, táo đem thái sợi. Vắt một chút nước cốt chanh lên táo đã thái để không bị thâm, màu sắc tươi đẹp.

món ăn giảm cân sau Tết

- Sau khi đã sơ chế, lấy tất cả các nguyên liệu cho vào tô to. Cho 2 thìa mù tạt, 30ml mật ong, một ít muối và sốt mayonnaise (số lượng tùy sở thích) vào trộn đều.

món ăn giảm cân sau Tết

- Lạc đã rang bóc hết vỏ rồi cho vào máy xay, xay xơ qua hoặc giã nhỏ. Sau đó lạc rang vào trộn qua một lần nữa là xong. Bày salad ra đĩa là bạn đã có thể thưởng thức món ăn này rồi.

Món ăn giảm cân đón Tết

Để món ăn được ngon hơn, bạn cho salad vào ngăn mát tủ lạnh chừng 2 tiếng sau đó lấy ra ăn mùi vị sẽ rất tuyệt.

món ăn giảm cân sau Tết

Salad là một trong những món ăn chế biến nhanh mà vẫn giữ được nguyên vẹn các chất dinh dưỡng và vitamin trong các loại rau củ. Không chỉ có vậy, món ăn còn đem lại cảm giác thanh mát, chống ngán ngấy rất tốt cho những bữa ăn giàu chất đạm và chất béo vào ngày Tết.

Nếu đang muốn tìm món ăn giảm cân sau Tết thì Salad bắp cải là sẽ là một lựa chọn tuyệt vời đấy! Hãy thử ngay nhé.

Chúc bạn thành công!

Theo VnExpress