quế là phần thu được từ lớp vỏ thân cành của một số loài thực vật thuộc chi cin-na-mo-mum, có vị cay, mùi thơm được dùng để làm thuốc và gia vị trong chế biến thực phẩm. vì vậy rất ít người có thể biết rằng quế còn có tác dụng tiêu giảm cân rất hiệu quả.

Bột quế có vị cay, thơm được dùng làm gia vị
Trong quế có chứa một lượng cao các polyphenol, thúc đẩy quá trình giảm cân trong cơ thể người, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy các liên kết Peptit trong cơ thể, đặc biệt là các liên kết Peptit ở vùng thắt lưng.

Giảm cân với bột quế kết hợp gừng

Bột quế có vị cay, thơm được dùng làm gia vị

Chúng ta biết rằng các tế bào chất béo sợ cả gừng và quế - hai thành phần có thể nhanh chóng đốt cháy trọng lượng dư thừa. Và khi kết hợp chúng lại sẽ phá hủy các độc tố và mô mỡ trong cơ thể.

Bạn sẽ không thể ăn quế và gừng theo dạng tươi. Tốt nhất bạn nên tự biến tấu chúng thành những thực đơn phong phú để giảm cân, làm đẹp hiệu quả.

Cách 1: Bạn trộn bột quế, gừng xay nhuyễn với mật ong và phết hỗn hợp này lên bánh mì (loại bánh mì giảm cân) để bạn có cả ba thành phần hoàn hảo.

Cách 2: Hòa bột quế với nước cốt gừng (gừng xay nhuyễn vắt lấy nước) để uống mỗi buổi sáng, trước bữa sáng để giảm cân hiệu quả nhất.

Giảm cân với bột quế kết hợp mật ong

Mật ong và bột quế khi kết hợp sẽ mang lại hiệu quả giảm cân cao

Bột quế và mật ong đều có tác dụng loại bỏ các sinh vật ký sinh, nấm và vi khuẩn có trong đường ruột. Vì vậy giảm cân bằng mật ong và bột quế rất đơn giản nhưng hiệu quả mang lại rất cao.

Có thể có nhiều người không biết, nhưng mật ong thực sự là một loại thực phẩm giúp giảm cân rất hữu ích. Bởi vì nó là một loại đường đơn, không giống đường đã qua xử lý. Nó chứa vitamin, khoáng chất và nhiều chất dinh dưỡng có ích cơ thể của bạn.

Mật ong còn đẩy mạnh quá trình trao đổi chất giúp đốt cháy chất béo. Cho nên giảm cân bằng mật ong và bột quế sẽ rất hiệu quả.

Thực hiện như sau:

Chuẩn bị:

  • 1 muỗng canh mật ong rừng hữu cơ
  • 1 muỗng cà phê bột quế hữu cơ

Cách làm:

Bước 1: Pha bột quế với nước nóng rồi để khoảng 15 phút cho bột quế được hòa tan trong nước nóng.

Bước 2: Cho mật ong vào khi nước đã nguội (không nên cho mật ong vào nước nóng vì nó phá hủy các enzim có trong mật ong tươi).

Chú ý: Uống hai lần một ngày khi bụng đói: nửa ly vào buổi sáng và nửa ly vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Quế là loại gia vị an toàn ngay cả với mẹ bầu và ít tác dụng phụ

Bột quế là loại gia vị tốt cho cả mẹ bầu và ít tác dụng phụ

Có rất ít tác dụng phụ khi sử dụng quế trong các công thức nấu ăn cho thực đơn giảm cân, vì nó là một loại gia vị rất an toàn và không độc hại. Quế là một gia vị an toàn để tiêu thụ trong thời gian mang thai, mặc dù nó không được khuyến khích sử dụng để giảm cân trong khi mang thai.

Điều quan trọng cần lưu ý là quế là một loại gia vị nóng, do đó, không sử dụng nó nếu bạn bị sốt. Nó cũng kích thích cơ thể và có thể gây ra huyết áp cao nếu bạn bị tình trạng này, vì vậy xin vui lòng tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng nếu có vấn đề tim mạch.

Rất hiếm gặp trường hợp dị ứng với quế, nếu có thì thường biểu hiện như phát ban nhỏ. Nếu bạn ăn nhiều gia vị này khi dạ dày trống rỗng, nó sẽ gây ra buồn nôn và thậm chí nôn mửa.

Bạn hãy thử ngay mẹo giảm cân từ bột quế này để lấy lại vóc dáng nhanh chóng mà không phải lo lắng quá nhiều về tác dụng phụ của nó nhé. Chúc bạn thành công.

Theo VnExpress