Đây là 5 loại serum lành tính với chiết xuất rau má giúp da mịn đẹp và giảm thiểu mụn.

Nếu đang có vấn đề về mụn thâm, hoặc làn da nhạy cảm khó tìm được sản phần dưỡng phù hợp thì hẳn bạn nên update ngay serum dưỡng da chứa rau má vào chu trình skincare. Em nó không chỉ giúp mụn, thâm giảm rõ rệt mà còn cực kỳ lành tính, ai dùng cũng hợp.

  - Ảnh 1.
IG @bambi.yoon

Điều này là bởi trong rau má có thành phần chứa nhiều dưỡng chất như vitamin C, A, B1, B2; niacin, carotene có khả năng làm sáng da và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Ngoài ra, rau má còn có khả năng kháng viêm, hoạt chất Madecassic acid trong rau giúp quá trình hình thành viêm da, mẩn đỏ, làm dịu da và hạn chế kích ứng. Về cơ bản serum chứa rau má sẽ giúp dưỡng ẩm nhẹ nhàng, cấp ẩm vừa phải cho làn da; khi làn da được dưỡng ẩm đều đặn bạn sẽ thấy da khỏe, căng bóng ẩm mượt và sáng mịn hơn. Rau má cũng giúp làm dịu các nốt mụn mẩn đỏ, giảm thiểu sự hình thành vết thâm, sẹo mụn.

  - Ảnh 2.
IG @cocoyoen

Rau má cũng là hoạt chất được nhiều hãng mỹ phẩm bổ sung vào các sản phẩm dưỡng da. Dưới đây là một số sản phẩm dưỡng có chứa chiết xuất rau má mà bạn có thể tham khảo.

  - Ảnh 3.
Madagascar Centella Asiatica 100 Ampoule – loại serum này từng khiến dân tình phát sốt vì khả năng cải thiện làn da thần kỳ, giúp giảm mụn, mờ thâm và dưỡng da mịn mướt. Em nó đã đổi sang bao bì mới có phần tinh giản và hiện đại hơn. (IG: @xoxobq)
  - Ảnh 5.
COSRX Centella Blemish Ampule là serum dưỡng ẩm, trị mụn, giúp kiểm soát dầu thừa, giữ da mịn mướt. (Ảnh: melonandstarfish)
  - Ảnh 7.
Dr.Jart+ Cicapair Serum có chứa chiết xuất cỏ hổ/ rau má và nhiều loại vitamin giúp làm dịu da, hạn chế sự hình thành mụn, sản phẩm khá dịu nhẹ, da nhạy cảm cũng có thể dùng được.
  - Ảnh 9.
ARA Miracle Solution Essence với thành phần có chứa 87% là chiết xuất rau má giúp dưỡng ẩm, làm dịu và giảm thiểu mụn.
  - Ảnh 11.
A'Pieu Madecassoside Ampoule Serum dành cho da mụn giúp làm dịu da, giảm thiểu sự hình thành mụn, cấp ẩm nhẹ nhàng.

Ảnh: Internet

Theo Afamily