24 giờ mỗi ngày lúc nào bạn cũng có thể bị…stress, tự “giải cứu” chính mình với những mẹo đơn giản sau nhé.

Ra ngoài

Ra ngoài

Khi bị stress một không gian kín sẽ càng làm bạn mệt mỏi thêm, lúc này nên bạn đi ra ngoài, đi lại ở lối thoát hiểm bên ngoài văn phòng, đi bộ quanh nhà, dắt chó đi dạo, lái xe vòng vòng khắp phố xá, tinh thần bạn sẽ thoải mái hơn.

Tập thể dục

Đứng dậy vươn vai, tập vài động tác thể dục, ra chút mồ hôi, bạn sẽ nhanh chóng quên đi điều khiến tâm trạng bạn đi xuống.

Nghe nhạc

Nghe nhạc

Những bài hát tươi vui sẽ khiến tinh thần bạn sảng khoái, vui tươi hơn, đừng chọn những bài hát buồn, đầy tâm sự, nó sẽ khiến bạn cảm thấy nặng nề, chẳng giải stress còn khiến stress nặng hơn.

Làm bánh

Nguyên liệu làm bánh, đặc biệt là các nguyên liệu có mùi thơm như socola, trái cây, vani… tác động lên não bộ, làm xoa dịu bớt sự căng thẳng của não, giúp đầu bạn bớt “nóng” đi. Vậy nên khi stress, bạn hãy dùng lò nướng làm bánh nhé.

Ăn quà vặt

Ăn quà vặt

Trong ngăn kéo bạn có bánh ngọt chứ hay socola, hãy lấy một cái ra ăn ngay nhé. Ăn một thứ gì đó khi bạn bị căng thẳng giống như đánh lạc hướng trí óc bạn vậy, sẽ khiến tinh thần bạn đỡ mệt mỏi rất nhiều.

Đọc báo

Mệt mỏi vì cuộc sống, bi quan về hoàn cảnh của mình, đọc báo, tin tức, một câu chuyện nào đó… không những giúp xoa dịu đầu óc mà còn giúp bạn tìm thấy điều gì đó hữu ích cho mình.

Phá phách

Dịu bớt căng thẳng, người ta vẫn nói là “xả stress” mà, hãy “xả” hết mọi thứ làm bạn khó chịu ra ngoài bằng cách đánh đấm, đập phá một thứ gì đó. Nhưng nhớ đừng chọn thứ nào nguy hiểm nhé.

Cười

Cười

“Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”, ông bà mình đã dạy thì chẳng bao giờ sai, khi công việc như núi khiến bạn căng thẳng, áp lực, bạn hãy dành 1 giây để cười, điều kỳ diệu sẽ đến với bạn ngay lập tức đấy.

Bạn còn có “độc chiêu” giải stress hiệu quả khác, chia sẻ với chúng tôi nhé!

Theo VnExpress