hiện nay, bàn ủi là một trong những thiết bị có nhiều cải tiến đáng kể với nhiều lựa chọn từ công nghệ đến tiện ích, kiểu dáng cho người dùng chọn lựa. tham khảo mẹo vặt dưới đây của chúng tôi để biết được cách giảm thời gian, tăng hiệu quả ủi đồ nhờ chọn bàn ủi thích hợp và trở thành người sử dụng thông minh.

Bàn ủi khô - cho người dùng truyền thống

Bàn ủi khô

Đây là loại bàn ủi có thiết kế và công nghệ truyền thống, dùng năng lượng điện làm nóng mặt phẳng bàn ủi và là thẳng quần áo. Hiện nay, bàn ủi khô ngày càng có nhiều cải tiến về chất liệu mặt phẳng bàn ủi, kiểu dáng và chức năng và trọng lượng khiến việc ủi đồ của bạn ngày càng trở nên dễ dàng hơn.

Bàn ủi khô được xem như sản phẩm có công nghệ truyền thống và có thiết kế chuẩn mực với mặt bàn ủi làm từ những chất liệu cao cấp, chống dính. Bàn ủi có những chức năng và cách thức sử dụng đơn giản thích hợp cho những người đã dùng quen với việc ủi đồ theo cách truyền thống, không muốn rườm rà với những tuỳ chọn trong các thiết kế hiện đại. Bàn ủi khô ngày càng được cải tiến nên rất gọn nhẹ, dễ sử dụng.

Bàn ùi hơi nước: Công nghệ mới, ủi đồ nhanh, nhẹ nhàng

Bàn ủi hơi nước

Đây là công nghệ ủi đồ mới, sử dụng luồng áp suất hơi nước nóng, phát ra mạnh để làm thẳng quần áo, thay vì dùng nhiệt như bàn ủi khô truyền thống. Công suất thông thường của bàn ủi hơi nước là 1.000 - 1.200w. Công việc ủi đồ khi dùng bàn ủi hơi nước sẽ nhẹ nhàng hơn, nhanh chóng hơn do bàn ủi có khả năng ủi thẳng nhanh những nếp nhăn cứng đầu nhất. Bàn ủi hơi nước còn thân thiện với tất cả các loại vải, giúp bạn yên tâm rằng quần áo của mình sẽ không bị cháy xém. Loại bàn ủi này còn tiện dụng với cả những bề mặt vải phức tạp, không bằng phẳng do đính hạt hoặc có nhiều chi tiết trang trí.

Khi dùng bàn ủi hơi nước, bạn chỉ cần đẩy qua một lần, nếp nhăn trên quần áo đã được xử lý, tránh tình trạng phải đẩy đi đẩy lại nhiều lần như bàn ủi dùng nhiệt. Việc ủi đi ủi lại sẽ làm đùn vải, tạo thêm những nếp nhăn khác hay đường ủi không sắc khiến các nếp trên vai áo, ly quần không khéo.

Bàn ủi hơi nước đang "lên ngôi" trên thị trường bàn ủi hiện nay. Với những cải tiến, sự tiện dụng và giá thành hợp lý, bàn ủi hơi nước là một lựa chọn tốt để bạn có một cuộc "cách mạng" trong công việc giặt ủi hàng ngày của mình.

Bàn ủi mini: nhỏ gọn cho những chuyến du lịch xa

Bàn ủi mini

Nguồn: internet

Bàn ủi mini  thường có công suất trung bình khoảng 250w trở lên. Thiết kế của bàn ủi mini khá nhỏ nhắn, bạn có thể cầm vừa trong lòng bàn tay và thuận tiện để cất vào hành lý cho những chuyến di lịch, công tác xa.

Do thiết kế đặc trưng để phục vụ cho những chuyến đi xa, bàn ủi mini sẽ những mối gấp để bạn có thể gấp gọn sản phẩm lại cho vào hành lý. Sản phẩm cũng có hai loại bàn ủi khô và bàn ủi hơi nước.

Khuyết điểm của bàn ủi mini là bề mặt tiếp xúc quá nhỏ nên bạn mất nhiều thời gian để ủi thẳng quần áo.

Bàn ủi không dây: Hạn chế vướng víu

Bàn ủi không dây

Nguồn: internet

Bàn ủi không dây không lấy nhiệt từ nguồn điện mà từ một chiếc đế rời. Loại bàn ủi này có công suất phổ biến từ 900 - 1.200w. Nguồn điện sẽ làm nóng chiếc đế rời của sản phẩm và làm nóng mặt phẳng của của bàn ủi. Ưu điểm của sản phẩm là bạn sẽ hoàn toàn thoát khỏi sự bực bội của những cuộn dây điện dài vướng víu vẫn thường quấn vào quần áo, tạo nên những nếp nhăn khó chịu khi sử dụng.

Tuy nhiên, sản phẩm này cũng có những hạn chế khó khắc phục: sức yếu nóng. Để mặt phẳng bàn ủi đủ nóng, bạn phải để nó tiếp xúc lâu với đế, khiến việc ủi đồ của bạn mất thời gian và không thực sự hiệu quả. Đồng thời, loại bàn ủi này cũng thường bị hỏng điểm tiếp nối giữa bàn ủi và đế. Vì vậy, công nghệ bàn ủi không dây hiện nay chưa phải là lựa chọn tốt cho gia đình bạn.

Theo VnExpress