Sau khi tìm hiểu về trồng rau theo phương pháp thủy canh, diễn viên Trịnh Kim Chi đầu tư giàn rau 3 triệu đồng để tạo góc xanh. Cũng nhờ vậy, không gian sống thêm gần gũi với thiên nhiên, rau cũng được thu hoạch bội thu đủ cho gia đình thưởng thức.

Trong khuôn viên biệt thự rộng 200m² của gia đình mình, diễn viên Trịnh Kim Chi đầu tư 3 triệu đồng để đặt một trụ rau thủy canh. Xung quanh nhà được chị trồng đủ các loại cây cảnh.

Ngoài một số chậu đất có sẵn để trồng rau theo phương pháp thổ canh, chị mới đầu tư trụ rau và thử nghiệm trồng theo phương pháp thủy canh.

Học hỏi từng chút một nhưng chị Kim Chi vẫn khá kiên trì và không giấu được niềm vui sướng, hạnh phúc khi nhìn trụ rau lớn nhanh, xanh mát.

Giàn rau thủy canh trị giá 3 triệu đồng bội thu nhờ diễn viên Trịnh Kim Chi khéo léo chăm sóc - Ảnh 1.
Diễn viên Trịnh Kim Chi thử nghiệm trồng rau trên trụ đứng theo phương pháp thủy canh. Cô vô cùng hào hứng mỗi lần thu hoạch rau do chính tay mình chăm sóc từng ngày.
Giàn rau thủy canh trị giá 3 triệu đồng bội thu nhờ diễn viên Trịnh Kim Chi khéo léo chăm sóc - Ảnh 2.
Dù bận rộn đến đâu, nữ diễn viên Trịnh Kim Chi vẫn học hỏi thêm kiến thức về trồng rau, theo dõi những hốc rau mà mình trồng trên trụ để kịp thời can thiệp. Dù mới thử nghiệm nhưng chị cũng rất vui khi các loại rau đều tươi tốt. Theo chị, chỉ cần chú ý một chút trong cách chăm sóc, linh hoạt trong cách áp dụng là bạn đã có thể yên tâm tạo những góc xanh cho gia đình, tạo những bữa ăn an toàn mỗi tối.
Giàn rau thủy canh trị giá 3 triệu đồng bội thu nhờ diễn viên Trịnh Kim Chi khéo léo chăm sóc - Ảnh 3.
Các loại rau được thu hoạch trong vườn được chị Trịnh Kim Chi phân loại để chế biến nhiều món ăn ngon. Rau tự trồng tự thu hoạch nên cả nhà ai cũng hào hứng với các món ăn.
Giàn rau thủy canh trị giá 3 triệu đồng bội thu nhờ diễn viên Trịnh Kim Chi khéo léo chăm sóc - Ảnh 4.
Bên cạnh trồng rau thủy canh, chị Trịnh Kim Chi còn trồng thêm những chậu rau theo phương pháp thổ canh. Vì muốn vừa trồng rau để thu hoạch vừa tạo mảng xanh cũng như sự gọn gàng cho không gian nên chị thiết kế các kệ trồng, kệ treo phù hợp với diện tích nơi trồng như khoảng sân trước nhà, lối đi vào vườn...

Chị lắp đặt giàn thủy canh ngay ở lối vào nhà và tập tành ươm trồng từ các loại hạt. Vì mới trồng nên chị thử nghiệm trồng rau cải, mùng tơi, xà lách... Một số loại rau gia vị như tía tô, húng, thì là... được chị gieo hạt và trồng ở các chậu đất.

Mỗi lần thu hoạch, chị Trịnh Kim Chi thường sơ chế rau và bảo quản trong tủ lạnh. Chị chế biến nhiều món ngon từ nguồn rau thu hoạch này giúp những bữa ăn gia đình được tươi ngon, đảm bảo.

Chị Trịnh Kim Chi cho biết chi phí lắp đặt hệ thống trồng rau thủy canh chỉ khoảng 3 triệu đồng. Chị kiên trì trải qua các bước như ủ hạt giống, gieo hạt, tưới nước, bổ sung dinh dưỡng, đo nồng độ dinh dưỡng trong nước.

Vì trồng cho gia đình thưởng thức nên chị Kim Chi chọn cách tự chăm sóc từng gốc rau, bắt bỏ sâu và đảm bảo không dùng hóa chất giúp bữa ăn gia đình được an toàn và yên tâm cho mỗi bữa cơm.

Giàn rau thủy canh trị giá 3 triệu đồng bội thu nhờ diễn viên Trịnh Kim Chi khéo léo chăm sóc - Ảnh 5.
Trụ rau tươi tốt được chị Trịnh Kim Chi trồng từ việc ươm hạt. Cây lớn một chút sẽ được đặt trong từng trụ. Góc nhỏ tươi tốt nhờ việc chăm sóc cẩn thận.
Giàn rau thủy canh trị giá 3 triệu đồng bội thu nhờ diễn viên Trịnh Kim Chi khéo léo chăm sóc - Ảnh 6.
Chị Trịnh Kim Chi trồng thêm khá nhiều các loại rau gia vị. Chị cho biết, các loại rau này dễ trồng, dễ chăm sóc và cũng rất cần thiết cho bữa ăn hàng ngày.
Giàn rau thủy canh trị giá 3 triệu đồng bội thu nhờ diễn viên Trịnh Kim Chi khéo léo chăm sóc - Ảnh 7.
Những món ăn được chế biến từ các loại rau sẵn có trong vườn.
Nữ diễn viên chủ yếu trồng các loại rau nhanh cho thu hoạch như xà lách, mùng tơi, rau cải...
Nữ diễn viên chủ yếu trồng các loại rau nhanh cho thu hoạch như xà lách, mùng tơi, rau cải...

Nữ diễn viên chủ yếu trồng các loại rau nhanh cho thu hoạch như xà lách, mùng tơi, rau cải...

Từ khi có trụ rau và khu vực trồng rau gia vị, dù bận rộn với việc kinh doanh và làm nghệ thuật nhưng chị Trịnh Kim Chi vẫn sắp xếp thời gian để dành ra khoảng 1 tiếng đồng hồ cho việc chăm sóc khu vườn của mình.

Nếu như trước đây, khi nấu nướng chị thường xách giỏ ra chợ hoặc siêu thị để mua thì hiện tại, chị thường ra vườn để hái.

Theo chị, trồng rau cần sự chăm chút tỉ mỉ. Chị luôn lắng nghe kinh nghiệm từ những người có cùng sở thích và chú ý đến việc bổ sung dinh dưỡng giúp rau tươi tốt.

Giàn rau thủy canh trị giá 3 triệu đồng bội thu nhờ diễn viên Trịnh Kim Chi khéo léo chăm sóc - Ảnh 9.
Những chậu được chị Kim Chi trồng các loại rau như diếp cá, cần tây, rau má Nhật, cải xoong...
Giàn rau thủy canh trị giá 3 triệu đồng bội thu nhờ diễn viên Trịnh Kim Chi khéo léo chăm sóc - Ảnh 10.
Mỗi khi rảnh rỗi, chị lại chăm chút cho những chậu cây mình trồng trở nên tươi tốt.
Giàn rau thủy canh trị giá 3 triệu đồng bội thu nhờ diễn viên Trịnh Kim Chi khéo léo chăm sóc - Ảnh 11.
Chị dành thời gian chăm chút cho không gian xanh của gia đình.
Ông xã cũng thường giúp chị chăm sóc khu vườn khi chị bận rộn với việc kinh doanh hay đi diễn dài ngày.
Ông xã cũng thường giúp chị chăm sóc khu vườn khi chị bận rộn với việc kinh doanh hay đi diễn dài ngày.

Ông xã cũng thường giúp chị chăm sóc khu vườn khi chị bận rộn với việc kinh doanh hay đi diễn dài ngày.

Khu vườn nhà chị Kim Chi ngoài trồng các loại rau quả sạch còn có cả các loại cây ăn trái như cóc, ổi, khế, hồng xiêm, lựu, roi... Những lúc bận rộn, chị thường nhờ ông xã phụ trách việc chăm sóc khu vườn. Không gian xanh mát giúp các thành viên trong gia đình có thêm thời gian bên nhau, thêm gắn kết vui vẻ.

Ảnh: FBNV

Theo Afamily