chúng ta vẫn thường giặt chung áo ngực với những trang phục khác hàng ngày, liệu nó có đúng? liệu có nên sử dụng máy giặt để giặt chúng? cùng với chúng tôi xem đâu mới thực sự là mẹo nên dùng để giặt áo ngực đúng cách nhé.

Kiểm tra nhãn áo ngực

Luôn luôn kiểm tra các nhãn trên áo ngực để biết cách giặt tốt nhất cho chiếc áo ngực của bạn. Thường thì các loại áo có thương hiệu rõ ràng sẽ có chỉ dẫn cách giặt trên mác áo.

Luôn luôn kiểm tra các nhãn trên áo ngực

Chuẩn bị giặt

a, Kiểm tra các vết bẩn:

Kiểm tra các vết bẩn như các vết mồ hôi, hoặc vết sữa cho con bú..., vò sơ chúng với một lượng bột giặt nhỏ trước khi ngâm.

Kiểm tra các vết bẩn như các vết mồ hôi, hoặc vết sữa cho con bú,… và vò sơ chúng

b, Kiểm tra móc áo:

Luôn đảm bảo bạn đã cài móc áo lại. Nó sẽ hạn chế việc dây áo quấn vào các quần áo khác làm giãn dây, hư móc khóa khi giặt bằng máy.

Giặt áo ngực bằng máy giặt

Nếu giặt áo ngực bằng máy, bạn nên đặt nhiệt độ nước sao cho phù hợp với loại vải của áo. Nhiệt độ giặt thích hợp thường là khoảng 30 độ C hoặc thấp hơn và nên cho áo ngực vào túi giặt để tránh dây áo quấn vào các loại quần áo khác làm hư móc khóa hay giãn dây áo.

Nên cho áo ngực vào túi giặt

Giặt áo ngực bằng tay

Tuy hơi cực một chút nhưng giặt tay vẫn là phương pháp tốt nhất để giữ độ bền cho những chiếc áo ngực, nếu thế bạn hãy cẩn thận làm theo các bước sau:

a, Chuẩn bị nước giặt:

Cho xà phòng vào thau cùng với nước ấm vừa đủ và khuấy đều.

Cho xà phòng vào thau cùng với nước ấm vừa đủ

b, Ngâm áo ngực:

Ngâm áo ngực trong nước khoảng vài phút để làm mềm vết bẩn trước khi giặt.

Ngâm áo ngực trong nước khoảng vài phút để làm mềm vết bẩn trước khi giặt

c, Chà xát vết bẩn:

Chà xát kỹ các vết bẩn bám trên áo ngực, đặc biệt ở những nơi như dọc theo dây dưới, nách,…

Chà xát kỹ các vết bẩn bám trên áo ngực

d, Xả sạch với nước ấm:

Xả sạch với nước ấm và phơi khô. Tránh vắt bằng máy hoặc tay vì nó sẽ làm giảm đi tính đàn hồi của áo ngực.

Đối với các loại áo ngực đặc biệt

a, Áo ngực thể thao:

Áo ngực thể thao rất dễ giặt. Tuy nhiên, bạn nên lấy các miếng lót trong những áo ngực này ra trước khi giặt và giặt riêng chúng.

Áo ngực thể thao rất dễ giặt

b, Áo ngực cho các bà mẹ mới sinh:

Chăm sóc núm vú là một điều quan trọng đối với các bà mẹ đang cho con bú. Vì vậy, bạn không nên giặt áo ngực bởi bột giặt có tính tẩy rửa mạnh vì chúng có thể bám lại trên quần áo, dính vào bầu ngực khi bạn mặc trở lại gây nguy hiểm cho bé con nhà bạn. Tốt nhất là nên sử dụng nước ấm để giặt rồi phơi khô dưới nắng.

Với những hướng dẫn trên, chúng tôi hy vọng bạn đã có một cái nhìn tổng quát nhất về việc giặt áo ngực sao cho đúng cách. Hãy hỏi ngay các tư vấn viên nếu có bất kỳ thắc mắc nào bạn nhé.

Theo: Persil, Wikihow

Theo VnExpress