“bao giờ lấy chồng?” đã trở thành câu hỏi khiến những cô gái trẻ chưa có ý định kết hôn cảm thấy đau đầu và tìm cách trốn tránh để không gặp phải người hỏi. nhưng cách trốn tránh hay tức giận vì các câu hỏi tương tự như vậy không phải là cách giải quyết hợp lý. hãy cùng chúng tôi tham khảo một số cách ứng xử khi về quê bị cô dì chú bác hỏi "bao giờ lấy chồng" nhé!

Gợi ý bạn cách ứng xử khi về quê bị cô dì chú bác hỏi

Đối tượng thường chịu áp lực với những câu hỏi “Bao giờ lấy chồng?”, “Có ai rước chưa?”, “Tính ở vậy đến khi nào?”, “Khi nào tính chuyện chồng con?” thường là những bạn gái khoảng 25 đến 30 tuổi. Ở độ tuổi mà nhiều bạn nữ hiện đại đang cố gắng tập trung cho sự nghiệp rồi sau đó mới yêu đương mà cứ mãi chịu cảnh “hối thúc” của người thân về chuyện lấy chồng.

Nhưng thực chất, những “câu hỏi khó trả lời” đó cũng chỉ xuất phát từ sự quan tâm, ý tốt của người thân mà thôi. Nên bạn cũng đừng vội “xù lông” mà hãy tìm cách ứng phó sao cho lễ phép mà vẫn có thể tránh bị hỏi dồn nhé!

Các cô gái hiện đại khoảng 25 đến 30 tuổi chọn sự nghiệp đi đầu thường bị hỏi dồn việc
Các cô gái hiện đại khoảng 25 đến 30 tuổi chọn sự nghiệp đi đầu thường bị hỏi dồn việc "bao giờ lấy chồng?"

“Nửa đùa nửa thật” với câu hỏi của cô dì chú bác

Đi làm xa nhà về gặp người thân bạn sẽ hay bị hỏi “Bao giờ lấy chồng?”, bạn đừng vội khó chịu nếu đang “ế”, hãy ghi điểm với câu trả lời “nửa đùa nửa thật”. Bạn có thể đáp rằng: “Con càng ngày càng đẹp nên trai nó không dám rước”, hoặc là “Nay trai thẳng thì ít, trai cong thì nhiều, con tìm mãi không ra anh nào vừa mắt”.

“Nửa đùa nửa thật” với câu hỏi của cô dì chú bác

Nhờ ngược lại người hỏi để họ mai mối cho mình

Nếu không có câu trả lời thì bạn có thể hỏi ngược lại rằng: “Cô/dì/chú/bác có ai giới thiệu cho con không?”. Vì đang độc thân mà bị hỏi chuyện lấy chồng thì ai có thể tự kết hôn với mình được? Câu trả lời trên khéo léo nhắc nhở người đó, bạn đang độc thân và không thể kết hôn, ngoài ra có khi họ sẽ giới thiệu ai đó cho bạn.

Nhờ ngược lại người hỏi để họ mai mối cho mình

Kêu người hỏi chuẩn bị sẵn phong bì để mình chọn chú rể rồi đi ăn cưới

Khi bạn bị hỏi "Bao giờ lấy chồng?" mà bản thân đang ở thế không kịp chuẩn bị thì hãy thử "lấp lửng" rằng: “Bác chuẩn bị phong bì đi dự đám cưới cháu dần đi. Cháu đã chọn được ngày cưới rồi chỉ còn việc chọn năm và chú rể thích hợp nữa thôi”. Chắc hẳn nghe xong họ cũng biết bạn đang độc thân và không thắc mắc tiếp nữa đâu.

Kêu người hỏi chuẩn bị sẵn phong bì để mình chọn chú rể rồi đi ăn cưới

Trả lời nghiêm túc với họ hàng về ý định của bạn

Bạn vẫn có thể nói những câu hài hước nhưng phải tỏ ra mình đã trưởng thành. Thay vì “nửa đùa nửa thật” với người quen bạn phải đưa ra lý do thuyết phục ví như tập trung sự nghiệp.

Trả lời nghiêm túc với họ hàng về ý định của bạn

Hãy chia sẻ chân thành, ngắn gọn tình hình hiện tại, cũng như quan điểm của bạn để họ có thể hiểu và thông cảm. Bởi vì họ hàng chính là đối tượng “đau đầu” nhất vì là người thân nên rất quan tâm đến vấn đề của bạn, nếu không có câu trả lời thích đáng có thể họ sẽ hỏi bằng được mới thôi.

“Bởi vì cháu muốn ổn định sự nghiệp. Thất tình không đáng sợ, thất nghiệp mới đáng sợ! Nên làm trước, yêu sau”, đây là gợi ý tuyệt vời cho bạn.

Ứng phó với câu hỏi của hai bậc phụ huynh trong nhà

Nếu là ba mẹ hỏi, bạn có thể thoải mái hài hước, tuy nhiên đến độ tuổi 28-35 mà chưa lập gia đình thì bạn cần nghiêm túc nói chuyện với người lớn trong nhà

Còn nếu bạn mới ra trường và đi làm chưa lâu thì có thể áp dụng vài câu trả lời hài hước như: “Ngày xưa ba mẹ nói có chó mới lấy con làm mọi người sợ không dám yêu nên con ế luôn” hay “Con đang chờ một người tốt như ba”, “Ai cũng nghĩ con có người yêu rồi nên không ai tán tỉnh nữa”,…

Dù trong tình huống nào thì hãy luôn nhớ đừng tỏ ra cau có, khó chịu khi bị hỏi vấn đề chồng con. Hãy vui vẻ trả lời hay bông đừa với người hỏi để họ cảm thấy bạn đang đón nhận sự quan tâm của họ nhé! Chúc bạn và gia đình một năm mới an khang, thịnh vượng, vạn sự như ý.

Theo VnExpress