bạn đang cảm thấy khó chịu vì khí hậu oi bức, bạn đang tìm một nơi lí tưởng để thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng cho dịp lễ này? bài viết dưới đây sẽ cho bạn gợi ý về những bãi biển xinh đẹp để du lịch cùng người thân và bạn bè.

Biển Nha Trang - Khánh Hòa

Chắc chắn Nha Trang là cái tên không thể thiếu trong danh sách những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Nổi tiếng với nước biển trong xanh, hằng năm Nha Trang thu hút hàng triệu lượt khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng.

Biển Nha Trang

Đến đây, bạn sẽ không ngần ngại hoà mình vào làn nước mát, thả mình theo những đợt sóng, giúp bạn quên đi những căng thẳng mệt mỏi và thời tiết oi bức thường ngày. 

Ngoài ra, khi đến với Nha Trang, bạn sẽ tha hồ thưởng thức những hải sản tươi sống nhất, cũng như tham gia những hoạt động thể thao bãi biển hấp dẫn chưa từng có. Nha Trang chắc hẳn sẽ không làm bạn thất vọng khi được chọn làm điểm đến lí tưởng cho những ngày cuối tháng 4 này.

Biển Hải Hoà - Thanh Hoá

Trái ngược với Nha Trang, Hải Hoà là một bãi biển còn khá hoang sơ và chưa được khai thác hết tiềm năng về du lịch. Tuy nhiên, chính điểm này đã làm cho biển Hải Hoà có một nét quyến rũ đặc trưng mà các bãi biển khác không thể có được.

Biển Hải Hoà

Với bờ cát trắng chạy dài 20km, bạn có thể tha hồ tắm nắng hay chơi đùa với sóng biển êm dịu. Ở đây cho dù ở mùa cao điểm như dịp lễ 30/4 cũng không có quá đông du khách nghỉ dưỡng nên rất phù hợp cho những bạn thích sự yên tĩnh và thanh bình

Đến với Hải Hoà, bạn có cơ hội được tham gia vào cuộc sống hằng ngày của ngư dân, tìm hiểu công cuộc mưu sinh trên biển của họ, giúp bạn bớt nhàm chán với cuộc sống bộn bề công nghệ, tận hưởng trọn vẹn nhất ngày lễ của mình.

Đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi

Tỏi Lý Sơn đã trở thành một nhãn hiệu đặc sản nổi tiếng của vùng Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Lý Sơn không chỉ chào đón bạn bằng một cánh đồng tỏi ngào ngạt bất tận mà biển Lý Sơn cũng sẵn sàng dang tay ôm bạn vào lòng, đưa bạn đến với một thiên đường thuỷ sinh mà trước đây bạn chưa từng được trải nghiệm.

Đảo Lí Sơn

Biển Lý Sơn thu hút khách du lịch chính bởi vẻ đẹp hoang sơ, nổi bật. Bạn có thể tận hưởng sự thay đổi màu sắc của bãi biển qua từng thời điểm khác nhau trong ngày. Bình minh ấm áp rực lửa, nắng vàng dịu nhẹ vào giữa trưa và hoàng hôn lãng mạn vào cuối ngày.

Lý Sơn thực sự là một địa điểm tuyệt vời cho bạn và gia đình cùng nghỉ dưỡng nhân dịp lễ 30/4 này đấy.

Biển Mỹ Khê - Đà Nẵng

Nếu bạn có yêu cầu cao hơn về khu nghỉ dưỡng hạng sang hay chất lượng quốc tế thì bãi biển Mỹ Khê chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn. Được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho nguồn hải sản phong phú cũng như vẻ đẹp nên thơ với đường bờ biển dài hơn 900m, Mỹ Khê được đánh giá rất cao trong mắt của du khách quốc tế.

Biển Mỹ Khê

Đến đây, bạn sẽ khó phân biệt được đâu là bầu trời và đâu là mặt nước, bởi vì xung quanh bao lấy bạn là một màu xanh hiền hòa, mát mẻ. Tạp chí Forbes đã bình chọn Mỹ Khê là “một trong những bãi biển thu hút nhất hành tinh” bởi sự yên bình, hoang sơ và vô cùng thư giãn. The Sunday Herald Sun của Úc cũng đã đưa Mỹ Khê vào top 10 bãi biển phổ biến nhất châu Á

Ngoài ra, bờ biển nổi tiếng của Đà Nẵng còn gây ấn tượng mạnh mẽ bởi sự khoẻ khoắn trong lao động, mang đến cho bạn cái nhìn mới mẻ về cuộc sống và vẻ đẹp của những người ngư dân ven biển. Mỹ Khê thật sự sẽ làm cho kì nghỉ lễ của bạn đáng nhớ hơn bao giờ hết.

Bãi Sao Phú Quốc - Kiên Giang

Không phải tự nhiên mà Bãi Sao được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất của hòn ngọc Phú Quốc. Vẻ đẹp của Bãi Sao khác hẳn với sự mặn mà mà bạn cảm nhận được ở Nha Trang hay Vũng Tàu, mà đó là một vẻ đẹp êm ái, dịu dàng

Bãi Sao

Mỗi sáng thức dậy, Bãi Sao sẽ chào đón bạn bằng những tia nắng tinh mơkhông khí trong lành và thoang thoảng hương dứa dại. Lúc này tự thưởng cho bạn 1 tách coffee và tản bộ dọc bãi cát trắng mịn, cũng như ngắm nhìn bình minh thì không một địa điểm nào khác có thể mang đến cho bạn.

Đến giữa trưa, thay vì mệt mỏi với công việc hằng ngày, thì ở Bãi Sao, bạn sẽ được ngả lưng trên những chiếc võng “mắc” vào thân dừa, nghe tiếng xì xào của sóng biển, hưởng thụ hương muối tinh khiết nhất. Một buổi cắm trại hay tiệc nướng ngoài trời sẽ vô cùng thích hợp cho khoảng thời gian còn lại trong ngày. 

Bãi Sao chắc hẳn sẽ là thiên đường lí tưởng giúp bạn trải nghiệm trọn vẹn 5 ngày lễ đáng nhớ nhất trong năm.

Bạn cần chuẩn bị những gì cho những ngày đi chơi biển?

1. Kem chống nắng: Đây chắc chắn là một vật dụng không thể thiếu trong túi của bạn. Kem chống nắng ngoại trừ tác dụng cung cấp đủ độ ẩm, nó còn tạo một lớp màng bảo vệ da của bạn khỏi những tia UV độc hại đấy.

2. Quần áo: Hãy chuẩn bị cho mình những bộ đồ bơi thật đẹp, ngoài ra những vật dụng khác như đồ lót cá nhân hay khăn tắm cũng không được bỏ quên ở nhà nhé.

3. Phụ kiện: Nón, dép, kính bơi hay kính mát vừa giúp bạn trông thời trang hơn, vừa tạo cho bạn cảm giác thư giãn và thoải mái khi đi biển.

4. Đồ dùng vệ sinh cá nhân: Những món như bàn chải đánh răng, kem đánh răng, sữa tắm, dầu gội,... tốt nhất nên nằm sẵn sàng trong hành lí mà bạn mang theo. Hãy chuẩn bị cho mình những lọ thuỷ tinh mini để đựng riêng một phần nhỏ sữa tắm, vừa gọn gàng, vừa giúp môi trường bớt đi một đơn vị rác thải nhựa đấy.

5. Camera: Camera sẽ giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong kì nghỉ. Bạn có thể chọn cho mình một chiếc camera cỡ vừa, chuẩn bị đủ bộ nhớ để lưu trữ những tấm ảnh xinh đẹp nhất cùng bạn bè của mình. Nếu không có sẵn camera hay không có dự định mua mới thì điện thoại sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời nhất đấy. Tuy nhiên lúc này bạn nên trang bị thêm cho điện thoại của mình một chiếc túi chống nước nhé.

Biển là nơi lí tưởng nhất giúp bạn thoát khỏi khí hậu nóng bức hiện tại. Hy vọng với những gợi ý trên đây, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị nhất những gì mà biển mang lại vào dịp lễ này nhé.

Theo VnExpress