ra mắt vào năm 2016, google wifi đã nhận được sự chú ý rất nhiều từ phía cộng đồng. vậy google wifi là gì? nó có tính năng và hoạt động như thế nào? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

Google Wifi là hệ thống mạng lưới wifi phát ra tín hiệu mạnh mẽ

Google Wifi là gì?

Google Wifi là hệ thống mạng lưới wifi phát ra tín hiệu mạnh mẽ, hoạt động mở rộng trong phạm vi khu vực nhà ở. Do đó, dù bạn sử dụng Internet ở bất kì đâu trong nhà: phòng khách, khu vực bếp, hay khu vực dưới tầng hầm, thì đều nhận được tín hiệu sóng wifi mạnh mẽ.

Google Wifi là gì?

Mạng lưới Google Wifi hoạt động như thế nào?

Mạng lưới Google Wifi chính là vùng phủ sóng của các bộ định tuyến (còn gọi là các điểm phát sóng) được đặt xung quanh nhà nhằm cải thiện và tăng cường tín hiệu đường truyền Internet.

Bộ định tuyến chính được kết nối trực tiếp với thiết bị modem do ISP cung cấp nhưng nó sẽ bị vô hiệu hóa ở chức năng phủ sóng. Thay vào đó, người dùng sẽ cấp nguồn và thiết lập bằng ứng dụng Google Home để kết nối nó với các bộ định tuyến khác - được bố trí ở những vị trí khác nhau trong nhà.

Sau khi được thiết lập, người dùng có thể nhận được tín hiệu wifi mạnh mẽ dù ở bất kì vị trí nào trong nhà.  

Mạng lưới Google Wifi hoạt động như thế nào?

Cần bao nhiêu bộ định tuyến Google Wifi?

Nếu bạn đang sở hữu ngôi nhà có diện tích chừng 1.500 feet vuông (tương đương khoảng 140 mét vuông), thì nên sử dụng một bộ định tuyến Google Wifi duy nhất. Tương tự, với diện tích từ 1.500 feet vuông đến 3.000 feet vuông (140 - 280 mét vuông), thì cần hai bộ định tuyến

Nếu nhà bạn có nhiều tầng, thì nên đầu tư ít nhất hai bộ định tuyến, hoặc lắp đặt mỗi tầng một bộ định tuyến để đảm bảo tín hiệu sóng wifi được ổn định.

Cần bao nhiêu bộ định tuyến Google Wifi?

Google Wifi có thể làm được những gì?

Google Wifi cung cấp đường truyền Internet ổn định và mạnh mẽ cho người dùng, vì nó có thể:

Hỗ trợ kết nối mạng

Google Wifi có thể chủ động quản lý và tối ưu hóa đường truyền tín hiệu Internet mà bạn không cần phải điều chỉnh lại cài đặt theo cách thủ công. Nói một cách khác, Google Wifi sẽ tự động xử lý tín hiệu kết nối mạng, chọn điểm phát sóng,… sao cho tín hiệu được duy trì ổn định và mạnh mẽ dù bạn sử dụng wifi ở tại bất kì vị trí nào trong nhà.

Google wifi Hỗ trợ kết nối mạng

Tạm dừng kết nối mạng theo lịch trình

Google Wifi còn cho phép bạn chủ động hơn trong việc tạm dừng phát sóng wifi trong nhà theo lịch trình nhất định. Nghĩa là bạn có thể tự động ngắt tín hiệu wifi vào một thời điểm cụ thể trong ngày để phục vụ cho mục đích riêng của bạn, như trước giờ đi ngủ hay giờ làm bài tập của trẻ nhỏ nhà bạn để cho chúng tập trung hơn về việc học hành.

Google wifi có thể tạm dừng kết nối mạng theo lịch trình

Có cần ứng dụng để dùng Google Wifi không?

Khi thiết lập hệ thống Google Wifi, không ít người thắc mắc về việc có cần phải cài đặt ứng dụng để sử dụng mạng lưới này, hay không?

chúng tôi xin được trả lời, là bạn nhé! Mặc dù Google Wifi có thể tối ưu hóa đường truyền Internet mà không cần có thiết bị đầu vào, nhưng nếu bạn muốn kiểm soát tối ưu mạng lưới Google Wifi này thì vẫn phải cần thông qua ứng dụng Google.

Có cần ứng dụng để dùng Google Wifi không?

Việc thao tác trên ứng dụng, sẽ giúp bạn quản lý tốt nhiều chức năng, kể cả các điểm truy cập wifi của con bạn trong nhà. Chẳng hạn, bạn không cần phải tắt bộ định tuyến theo cách thủ công, mà chỉ cần truy cập vào ứng dụng và nhấn vào nút tạm dừng bất kì điểm phát sóng mà bạn muốn.

Nơi mua và giá bán Google Wifi

Vậy mua gói Google Wifi ở đâu? Nếu bạn ở Mỹ, thì có vẻ tiện lợi hơn rất nhiều, vì có thể mua gói mạng này thông qua Google Store, Amazon, Best Buy Walmart. Hoặc nếu ở Anh, thì có thể mua tại Google Store, cũng như một số nhà bán lẻ khác.

Nơi mua và giá bán Google Wifi

Gói Google Wifi thường có giá bao nhiêu? Tùy vào chiến lược kinh doanh và khu vực bạn đang sinh sống mà nó có giá thành khác nhau.

Chẳng hạn, gói Google Wifi có giá khoảng 129 đô la tại Mỹ khi lắp đặt một bộ định tuyến, và khoảng 299 đô la đối với gói bộ ba định tuyến. Trong khi ở Anh thì giá lắp đặt một bộ định tuyến khoảng 129 bảng, và 229 bảng đối với gói hai bộ định tuyến.  

 

Như vậy, Điện máy XANH đã giúp bạn hiểu rõ hơn về mạng lưới Google Wifi là gì? Nó có tính năng và hoạt động như thế nào trong phạm vi khu vực nhà ở.  

Theo VnExpress