Đây là khoản phí khách hàng sẽ trả thêm bên cạnh phí dịch vụ như bình thường.

Như mọi năm, Tết sẽ là thời điểm các ứng dụng gọi xe, giao đồ ăn đồng loạt thu phụ phí. Nguyên nhân do nhu cầu tiêu dùng dịch vụ của khách hàng không hề giảm, trong khi đó lượng tài xế sẵn sàng phục vụ lại bị thiếu hụt.

Với Grab, hãng thông báo sẽ áp dụng phụ phí cho các dịch vụ, bao gồm GrabCar, GrabBike, GrabExpress, GrabFood và GrabMart trong dịp Tết Tân Sửu 2021, từ ngày 04/02/2021 – 14/02/2021 (từ ngày 23 Tháng Chạp – mùng 3 Tết Tân Sửu).

Grab, Gojek, Baemin và Now thông báo tăng phụ phí dịp Tết nguyên đán - Ảnh 1.

Trong khi đó, thời điểm thu phụ phí của Gojek với tất cả các dịch vụ, gồm GoRide, GoFood và GoSend, sẽ kéo dài hơn Grab, từ 22 âm lịch đến mùng 10 Tết.

Grab, Gojek, Baemin và Now thông báo tăng phụ phí dịp Tết nguyên đán - Ảnh 2.

Với dịch vụ giao đồ ăn đến từ Hàn Quốc là Baemin, thời gian áp dụng phụ phí sẽ từ 7h30 đến 24h tất cả các ngày trong Tết Nguyên Đán. Giai đoạn cao điểm, phí giao hàng sẽ tăng thêm 10.000 đồng/đơn thay vì chỉ 5.000 đồng/đơn.

Grab, Gojek, Baemin và Now thông báo tăng phụ phí dịp Tết nguyên đán - Ảnh 3.

Đối với dịch vụ giao đồ ăn Now, hãng cũng hoạt động xuyên Tết 2021 và chưa có thông báo gì về việc áp dụng phụ phí. Tuy nhiên hãng này sẽ tăng giá cước giao hàng vào các ngày lễ Tết như sau:

Grab, Gojek, Baemin và Now thông báo tăng phụ phí dịp Tết nguyên đán - Ảnh 4.

Được biết việc thu thêm phụ phí sẽ góp phần đảm bảo thu nhập, cũng như khích lệ tinh thần hoạt động trong dịp nghỉ lễ cho đối tác tài xế. Ngoài khoản phụ phí thu thêm, một số hãng như Grab, Gojek còn triển khai chương trình thưởng riêng cho những tài xế hoạt động trong dịp Tết nguyên đán.

Theo CafeBiz