Grab đặt mục tiêu hỗ trợ tất cả nhân viên và đối tác tài xế được tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ vào cuối năm 2022. Với nhân viên, Grab cho biết sẽ thanh toán chi phí tiêm vaccine cho toàn bộ nhân viên và người thân…

Tiếp cận vaccine Covid-19 là một trong hai mục tiêu của chương trình hỗ trợ vaccine do Grab vừa công bố.

Theo đó, Grab cam kết hỗ trợ một phần chi phí tiêm vaccine Covid-19 cho đối tác tài xế không thuộc nhóm đối tượng được Chính phủ triển khai chương trình tiêm chủng quốc gia miễn phí.

Bên cạnh đó, mở rộng chính sách bảo hiểm y tế kéo dài, được cung cấp bởi công ty bảo hiểm Chubb, nhằm đảm bảo thu nhập cho đối tác tài xế trong trường hợp bị ảnh hưởng bởi tác dụng phụ của vaccine Covid-19. Chính sách này được cung cấp hoàn toàn miễn phí đến toàn bộ đối tác tài xế.

Với nhân viên, Grab cho biết sẽ thanh toán chi phí tiêm vaccine Covid-19 cho toàn bộ nhân viên Grab và người thân trong trường hợp họ không thuộc nhóm đối tượng được Chính phủ triển khai chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia.

"Grab đặt mục tiêu hỗ trợ tất cả nhân viên và đối tác tài xế được tiêm chủng đầy đủ vào cuối năm 2022", đại diện Grab cho biết.

Với mục tiêu thứ hai, thông qua mạng lưới phương tiện và người dùng rộng lớn với 214 triệu lượt tải và hàng triệu người sử dụng mỗi ngày, Grab cũng đang lên kế hoạch phối hợp chặt chẽ với Chính phủ các nước để có thể hỗ trợ việc di chuyển, liên lạc, hậu cần trong quá trình triển khai hoạt động tiêm vaccine tại tất cả quốc gia trong khu vực.

Ngoài ra, Grab đang trong quá trình thảo luận với Chính phủ các nước để hỗ trợ giải pháp di chuyển tới các trung tâm vaccine cũng như vận chuyển vaccine từ trung tâm đến các điểm tiêm chủng tương ứng.

Riêng tại Việt Nam, Grab có kế hoạch xúc tiến thảo luận với các cơ quan chức năng về khả năng hỗ trợ một phần vaccine cho các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

Với mạng lưới đối tác tài xế tại 397 thành phố trên toàn Đông Nam Á, Grab đang lên kế hoạch làm việc với Chính phủ các nước để xây dựng các sáng kiến nhằm giải quyết các thách thức cụ thể tại từng quốc gia. Ví dụ, cung cấp các chuyến xe miễn phí giúp người lớn tuổi và người khuyết tật di chuyển đến trung tâm tiêm vaccine; hỗ trợ Chính phủ vận chuyển vaccine đến các vùng nông thôn, hay tận dụng các Trung tâm Đối tác Tài Xế Grab làm điểm tiêm vaccine.

Theo CafeBiz