"Gái đảm showbiz" Tăng Thanh Hà bật mí công thức làm món chả chay khá đơn giản mà ngon thôi rồi!

Tăng Thanh Hà sau khi kết hôn đã rút khỏi các hoạt động nghệ thuật, tập trung chăm sóc gia đình nhỏ và phát triển kinh doanh. Cô rất kín tiếng, không chia sẻ quá nhiều về cuộc sống hôn nhân, thậm chí gương mặt các con cũng là "ẩn số" suốt bao nhiêu năm trời.

Hà Tăng đảm đang thứ 2, showbiz Việt hiếm ai dám nhận số 1: Có hẳn Instagram khoe món ngon tự làm, duy chỉ có chả giò chay cô bật mí cách làm - Ảnh 1.
Tăng Thanh Hà không tham gia các hoạt động giải trí mà tập trung chăm lo cho gia đình, đặc biệt nữ diễn viên rất yêu bếp, thích tự nấu nướng, làm bánh trái... cho người thân, bạn bè.

Tuy nhiên, riêng niềm đam mê với bếp núc thì Tăng Thanh Hà chẳng giấu giếm. Thậm chí, không ít người hâm mộ còn sửng sốt vì nàng "Ngọc nữ" khi khoác lên mình chiếc tạp dề lại tạo ra những thành quả đáng kinh ngạc tới vậy. Từ món Á, Âu... Tăng Thanh Hà đều cân được hết! 

Mới đây, nữ diễn viên còn khoe một tài khoản Instagram chỉ để... "show" thành quả nấu nướng của mình. Có tới 68 bài đăng trên tài khoản @sponky_loves_to_cook và tất cả đều là những món tự tay cô làm. Quả thật, nhìn tài khoản Instagram này xong, nếu Tăng Thanh Hà là nghệ sĩ đảm đang số 2 showbiz Việt hiếm ai dám nhận số 1!

Hà Tăng đảm đang thứ 2, showbiz Việt hiếm ai dám nhận số 1: Có hẳn Instagram khoe món ngon tự làm, duy chỉ có chả giò chay cô bật mí cách làm - Ảnh 2.
Tài khoản dành riêng cho đam mê bếp núc của Tăng Thanh Hà đã nhanh chóng hút hơn 12k lượt follow. (Ảnh chụp màn hình)

Đáng chú ý, trong số rất nhiều món ăn mà nữ diễn viên thực hiện thì cô cũng chịu tiết lộ công thức của món chả giò (ở miền Bắc thường gọi là bánh đa nem) chay! Cùng tham khảo và học theo món ăn khá tiết kiệm mà bổ dưỡng theo cách của Tăng Thanh Hà nhé!

Nguyên liệu

Khoai môn, khoai lang, bí đỏ, giá đỗ, nấm kim châm, nấm, trứng gà, hành lá, bánh tráng để cuốn.

Hà Tăng đảm đang thứ 2, showbiz Việt hiếm ai dám nhận số 1: Có hẳn Instagram khoe món ngon tự làm, duy chỉ có chả giò chay cô bật mí cách làm - Ảnh 3.

Cách làm

- Thái nhỏ các nguyên liệu, rồi trộn vào một chiếc tô lớn.

Hà Tăng đảm đang thứ 2, showbiz Việt hiếm ai dám nhận số 1: Có hẳn Instagram khoe món ngon tự làm, duy chỉ có chả giò chay cô bật mí cách làm - Ảnh 4.

- Dùng bánh tráng cuốn lại như cuốn chả giò (bánh đa nem) bình thường. 

- Nướng bằng nồi chiên không dầu. Đầu tiên, đặt chả giò vào nồi chiên và nấu trong 20 phút (hẹn 10 phút với 160 độ C, 10 phút sau để 190 độ C).

Lưu ý khi nướng bằng nồi chiên không dầu

- Đừng quên làm nóng nồi chiên không dầu trước khi cho chả giò vào.

- Nên dùng 1 muỗng cà phê dầu dừa quét qua vỏ ngoài chả giò chay để giúp bánh chín vàng giòn.

Hà Tăng đảm đang thứ 2, showbiz Việt hiếm ai dám nhận số 1: Có hẳn Instagram khoe món ngon tự làm, duy chỉ có chả giò chay cô bật mí cách làm - Ảnh 5.
Và đây là thành quả món chả giò chay ngon lành, bổ dưỡng, không bị ngập trong dầu mỡ.
Hà Tăng đảm đang thứ 2, showbiz Việt hiếm ai dám nhận số 1: Có hẳn Instagram khoe món ngon tự làm, duy chỉ có chả giò chay cô bật mí cách làm - Ảnh 6.
Chả giò chay có thể ăn cùng cơm hoặc bún.

Vì có rất nhiều bình luận hỏi han, xin công thức nên Tăng Thanh Hà mới đây đã thông báo sẽ có nhiều bất ngờ thú vị. Có vẻ bà mẹ 2 con sắp sửa chia sẻ loạt công thức món ngon hàng ngày rồi đây!

Theo Afamily