Thông qua tấn công mạng, một hacker bí ẩn đã có thể mở được 2.732 tủ bưu phẩm tại Moscow, Nga.

Hai thập kỷ qua, thế giới công nghệ đã thay đổi mau lẹ và tập trung vào đổi mới mà đôi khi quên mất bảo mật. Tuy nhiên, điều đó phải thay đổi.

Mới đây, một vụ tấn công diễn ra vào chiều ngày 4/12 nhắm tới mạng lưới của dịch vụ chuyển phát PickPoint. PickPoint duy trì mạng lưới hơn 8.000 tủ bưu phẩm khắp Moscow và Saint Petersburg.

Người Nga có thể đặt hàng qua mạng và chọn giao hàng đến một tủ PickPoint thay vì đến địa chỉ nhà. Sau khi bưu kiện được chuyển tới, người dùng sẽ nhận email hoặc thông báo trên điện thoại, sau đó tới tủ để lấy hàng bằng ứng dụng PickPoint.

Hệ thống này đã bị tấn công. Sử dụng lỗ hổng chưa được phát hiện, hacker đã mở tung cửa của 1/3 tủ bưu phẩm của PickPoint, khiến cho hàng ngàn bưu phẩm có nguy cơ bị trộm cắp. Nguyên nhân của vụ tấn công chưa được làm rõ. Trong thông báo cáo chí cuối tuần trước, PickPoint cho biết đã báo cáo nhà chức trách.

Công ty đang nỗ lực để khôi phục mạng lưới bị thiệt hại do vụ tấn công. Chưa rõ các bưu phẩm có bị trộm khỏi tủ không. Theo một số bài viết trên mạng xã hội, bảo vệ và chủ tòa nhà đã nhanh chóng can thiệp và hạn chế tiếp cận khu vực tủ đồ để tránh mất mát. PickPoint nhấn mạnh đây là vụ tấn công mạng đầu tiên trên thế giới nhằm vào mạng lưới như của mình.

Theo CafeBiz