Quý cuối cùng của năm 2020, cũng là lúc những dự đoán về các xu hướng, màu sắc thiết kế được chia sẻ rộng khắp, vậy màu sắc trang trí nhà của 2021 sẽ là màu gì?

Màu sắc có khả năng biến đổi hoàn toàn cảm giác của một không gian. Bảng màu phù hợp có thể tiếp thêm sinh lực cho một căn phòng mờ nhạt hoặc mang lại cảm giác yên bình trong một ngôi nhà bận rộn.

Và đối với những người trong chúng ta, những người đã dành vài tháng qua chủ yếu ở nhà do ảnh hưởng của đại dịch Covid, một khởi đầu mới có thể là những gì bạn cần.

Nếu bạn đang tìm cách làm mới lại ngôi nhà mình, hãy xem các gợi ý của bạn từ các chuyên gia màu sắc tại Sherwin-Williams - hãng sơn nổi tiếng đã đưa ra dự đoán về gam màu của năm 2021.

Sherwin-Williams vừa công bố gam màu của năm 2021 của họ và đó là… Urbane Bronze SW 7048!

Urbane Bronze SW 7048 - gam màu chủ đạo năm 2021 theo dự báo của hãng sơn nổi tiếng Sherwin Williams - Ảnh 1.
Màu Urbane Bronze SW 7048 - gam màu của năm 2021 theo dự đoán của Sherwin Williams.

Urbane Bronze là màu trung tính hoàn hảo để tạo nền cho một không gian và kết hợp với các màu trung tính ấm áp khác, như nâu, kem, đen và các loại gỗ khác nhau, không gian đó sẽ trở thành một nơi tuyệt vời mà bạn có thể phát triển trong thời gian đại dịch.

Màu sắc ấm áp này gợi lên cảm giác phong phú nhưng thanh bình, hoàn hảo khi muốn tạo một không gian tôn nghiêm ấm cúng tại nhà. Đó là một màu trung tính mới với thiết kế hoài cổ của những năm 70 và 90 nhưng được pha trộn với tone màu xám để có một cách tiếp cận hiện đại hơn.

Urbane Bronze SW 7048 - gam màu chủ đạo năm 2021 theo dự báo của hãng sơn nổi tiếng Sherwin Williams - Ảnh 2.
Phòng ngủ với mảng tường màu Urbane Bronze, kết hợp thêm các gam màu trầm khác tạo cảm giác bình yên.

Với nhiều người trong chúng ta vẫn đang phải làm việc tại nhà hay hạn chế đi lại do ảnh hưởng của dịch Covid, điều cần thiết là chúng ta phải tạo ra một không gian tạo cảm giác cân bằng và yên tĩnh vì đó là nơi chúng ta dành phần lớn thời gian.

Vì Urbane Bronze là một màu bão hòa hơn, do vậy bạn nên sử dụng nó làm điểm nhấn, thay vì màu tường tổng thể. Các trường hợp ngoại lệ là các khu vực như phòng tắm trang điểm hoặc không gian mà mục tiêu chính là tạo cảm giác "ấm cúng".

Urbane Bronze SW 7048 - gam màu chủ đạo năm 2021 theo dự báo của hãng sơn nổi tiếng Sherwin Williams - Ảnh 3.
Phòng ăn với mảng tường màu Urbane Bronze độc đáo.
Urbane Bronze SW 7048 - gam màu chủ đạo năm 2021 theo dự báo của hãng sơn nổi tiếng Sherwin Williams - Ảnh 4.
Ngoài ra màu Urbane Bronze cũng có thể được dùng cho các tủ hoặc đảo bếp để tạo thêm sự tương phản và hứng thú cho nhà bếp.
Urbane Bronze SW 7048 - gam màu chủ đạo năm 2021 theo dự báo của hãng sơn nổi tiếng Sherwin Williams - Ảnh 5.
Nếu bạn e ngại việc sử dụng gam màu này sẽ gây tối hoặc cảm giác lạnh cho ngôi nhà, vậy thì bạn có thể kết hợp chúng với gam màu trắng hay các màu tươi sáng hơn. Ví dụ như cánh cửa màu Urbane Bronze này được kết hợp với sơn tường màu trắng cũng như đồ nội thất sáng màu ở khu vực sảnh vào nhà.

Thay vì màu trắng điển hình, Urbane Bronze trông tuyệt đẹp và tinh xảo như một màu trang trí chân tường hoặc tay vịn ghế.

Không chỉ dùng cho nội thất, Urbane Bronze cũng có thể được dùng để sơn cửa ra vào hay tường bên ngoài ngôi nhà. Gam màu này có thể là màu chủ đạo cho ngôi nhà với sự tương phản của đường viền màu trắng sáng và các điểm nhấn bằng gỗ mộc mạc.

Urbane Bronze SW 7048 - gam màu chủ đạo năm 2021 theo dự báo của hãng sơn nổi tiếng Sherwin Williams - Ảnh 6.
Gam màu Urbane Bronze tạo sự sang trọng cho ngôi nhà, nhưng vẫn đầy sức hút khi kết hợp với gam màu trắng.

Theo: Design-milk

Theo Afamily