hành tây được gọi là “ vua của các loại rau” bởi sự cay nồng đặc biệt. hành tây có nhiều loại như hành tây trắng, vàng, đỏ và xanh. hành tây là một thực phẩm chống nhiễm khuẩn cực tốt và rất giàu vitamin a, b, c cùng những dưỡng chất khác rất cần thiết cho cơ thể.

Điều trị thiếu máu

Ngoài các chất vitamin A, B, C, crom, sắt, chất xơ, hành tây còn chứa một lượng sắt nhất định, hỗ trợ việc điều trị hiệu quả cho những người có vấn đề thiếu máu do thiếu sắt.

Chống máu đông, giảm cholesterol

Hành tây giúp tim khỏe mạnh và giảm cholesterol hiệu quả

Trung bình, chỉ cần ăn 1 nữa củ hành hàng ngày, lượng cholesterol trong máu được giảm đáng kể, ngăn ngừa những vấn đề liên quan đến tim mạch. Hành tây cũng giúp cơ thể điều chỉnh huyết khối và ngăn chặn các tình trạng máu đông, hòa tan máu đông và khử các chất béo không tốt trong máu hiệu quả.

Chống viêm, nhiễm khuẩn

Hành tây giúp cải thiện tình hình viêm khớp và giảm các cơn đau do viêm.

Các chất chống viêm có trong hành tây rất hữu ích trong việc điều trị các bệnh viêm như viêm khớp và đặc biệt là bệnh gút. Bên cạnh đó, hành tây còn chống lại rất nhiều vi khuẩn dễ lây nhiễm như E.coli, chống bệnh lao, nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm bàng quang,..

Giảm huyết áp

Hành tây là một trong những loại thực phẩm có khả năng giảm huyết áp tự nhiên dành cho những người thường có vấn đề về cao huyết áp.

Phòng chống ung thư đại tràng

Các chất trong hành tây có khả năng kích thích hình thành và phát triển các vi khuẩn đường ruột có lợi trong ruột kết, từ đó giúp giảm nguy cơ phát triển hoặc hình thành những vấn đề về ruột và nhất là sự hình thành của các khối u ở đại tràng.

Chống táo bón, đầy hơi

Hành tây còn có công dụng tốt trong việc điều trị các vấn đề về tiêu hóa, nhất là chống táo bón và đầy hơi.

Kiểm soát bệnh tiểu đường, lợi tiểu

Hành tây hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Hành tây giúp bệnh nhân tiêu đường kiểm soát đường trong máu nhờ các tác nhân có lợi giúp giảm mức insulin và kiểm soát sự dung nạp đường glucozo của cơ thể. Không chỉ vậy, hành tây còn duy trì và giúp máu thanh lọc hiệu quả, lợi tiểu, phòng chống sỏi tiết niệu và nhiều bệnh nguy hiểm khác.

Tăng miễn dịch, hỗ trợ hô hấp

Vị cay của hành tây làm máu lưu thông và kích thích tuyến mồ hôi làm việc tốt, đặc biệt là mùa lạnh, cung cấp hành tây tránh nhiễm trùng, giảm các cơn cảm lạnh. Hành tây cũng giúp hệ hô hấp làm việc hiệu quả, chống lại các viêm nhiễm thường thấy ở đường hô hấp, nhất là trong điều kiện thời tiết thay đổi.

Chống loãng xương

Phụ nữ thời kì mãn kinh nên dùng hành tây để chống loãng xương

Một vài nghiên cứu gần đây cho thấy hành tây còn giúp hỗ trợ trong việc chống loãng xương, giảm nguy cơ phá hủy xương ở nhiều giai đoạn lứa tuổi, nhất là đối với phụ nữ trong thời kì mãn kinh và người cao tuổi.

Đơn giản chỉ là một nguyên liệu trong món hàng ngày thế nhưng hành tây lại có nhiều công dụng và lợi cho sức khỏe đến vậy. Các bạn thấy sao về những công dụng ấy của hành tây? Hãy chia sẻ với DienmayXANH.com ngay bên dưới nhé!

Nguồn: Tổng hợp

DienmayXANH.com

Theo VnExpress