Mới đây, VinShop đã gây “sóng” trên thị trường bán lẻ Việt khi hé lộ hoạt động, nhắm trực diện vào “miếng bánh lớn” tiệm tạp hóa. Ngay sau đó, thông tin về những lãnh đạo “khủng” được “bật mí” khiến nhiều người bất ngờ.

Tập đoàn One Mount Group (thành viên của Tập đoàn Vingroup và đối tác chiến lược Techcombank) gồm hai công ty con hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ, trong đó có OneID - sở hữu ứng dụng VinID và One Distribution - sở hữu ứng dụng VinShop. Trong khi VinID đang dần khẳng định vị thế trên thị trường là một "siêu ứng dụng" đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng cùng chế độ tích điểm hấp dẫn và đi chợ online tiện lợi, thì theo những thông tin rò rỉ, VinShop sẽ hoạt động kinh doanh mảng đại lý môi giới, đấu giá hàng hóa. Cùng đó, nhiều thông tin hé lộ về những lãnh đạo đầu quân cho hai ứng dụng công nghệ "đình đám" này.

Ông Nguyễn Tuấn Anh – Tổng Giám đốc Công ty OneID

Đầu năm 2020, thông tin ông Nguyễn Tuấn Anh – người đã đặt nền móng cho hoạt động của Grab tại Việt Nam, về đầu quân cho Công ty OneID đã một lần nữa khẳng định khả năng thu hút người tài của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Ông Tuấn Anh tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin tại Đại học Quốc gia Singapore, là Chủ tịch Hội sinh viên tại đây trong giai đoạn 2004 - 2005. Sau khi tốt nghiệp, ông trở thành Giám đốc sản phẩm của Yahoo! tại Đông Nam Á.

Hé lộ dàn lãnh đạo “khủng” từ Microsoft, Grab, Giao Hàng Nhanh đang điều hành VinID, VinShop - Ảnh 1.
Ông Nguyễn Tuấn Anh đầu quân cho OneID

Trong 6 năm cống hiện tại Grab Việt Nam, ông Tuấn Anh đã đảm nhiệm các vị trí quan trọng như Giám đốc sáng lập Grab Việt Nam và Tổng giám đốc Grab Financial Group Việt Nam. Tới tháng 2/2020, ông thử thách với vị trí mới – Tổng Giám đốc Công ty OneID, dẫn dắt sự phát triển của ứng dụng VinID cho tới nay.

Ông Nguyễn Trần Thi - Giám đốc Dự án Phát triển Sản phẩm & Vận hành Logistics tại One Distribution

Là sinh viên ưu tú của trường Đại học Bách Khoa, năm 2012, ông Nguyễn Trần Thi bắt đầu khởi nghiệp trong lĩnh vực vận tải ứng dụng công nghệ không mấy phổ biến lúc bấy giờ, thậm chí thanh toán không dùng tiền mặt còn là khái niệm rất lạ lẫm. Thế nhưng, chính phương châm "làm tốt không bằng làm đầu tiên", ở vị trí CEO, ông đã đưa Giao Hàng Nhanh lên vị trí dẫn đầu trong mảng vận chuyển hàng hóa, trở thành đối tác của nhiều kênh thương mại điện tử và các cửa hàng kinh doanh.

Hé lộ dàn lãnh đạo “khủng” từ Microsoft, Grab, Giao Hàng Nhanh đang điều hành VinID, VinShop - Ảnh 2.
Người đồng sáng lập Giao Hàng Nhanh về đầu quân cho One Distribution

Nguyễn Trần Thi còn là thành viên tổ chức Endeavor – một cộng đồng doanh nhân toàn cầu hoạt động với mục tiêu thúc đẩy phát triển kinh tế dài hạn bằng cách lựa chọn và đào tạo những doanh nhân tiềm năng nhất trên khắp thế giới. Ông Thi gia nhập Tập đoàn One Mount Group từ tháng 9/2019 và nắm giữ vị trí Giám đốc Dự án Phát triển Sản phẩm & Vận hành Logistics của công ty One Distribution.

Ông Nguyễn Thanh Hòa - Giám đốc Công nghệ tại One Distribution

Sau khi có được tấm bằng tiến sĩ Khoa học máy tính tại Mỹ, ông Nguyễn Thanh Hòa được Microsoft – Tập đoàn Công nghệ hàng đầu thế giới chiêu mộ. Trải qua một thời gian giữ vị trí Giám đốc của ứng dụng di động Wala, ông Hòa đảm nhiệm vai trò Quản lý toàn chuỗi cung ứng và Giám đốc sản phẩm vận hành nhà kho trung tâm tự động của Fortna – đơn vị vận hành kho cho các chuỗi cung ứng lớn trên thế giới và được bình chọn là đối tác vận hành chuỗi cung ứng xuất sắc nhất trong 11 năm liên tiếp.

Hé lộ dàn lãnh đạo “khủng” từ Microsoft, Grab, Giao Hàng Nhanh đang điều hành VinID, VinShop - Ảnh 3.
Ông Nguyễn Thanh Hòa – Giám đốc Công nghệ tại One Distribution

Hiện nay, ông Nguyễn Thanh Hòa đang là Giám đốc Công nghệ tại One Distribution, đảm nhiệm dẫn dắt đội ngũ trong việc xây dựng hệ thống chuỗi cung ứng và logistics hiện đại. Ông Hoà được cho là nhân sự cốt cán xây dựng ứng dụng VinShop – một sản phẩm mới của One Mount Group. Ứng dụng mới này được kỳ vọng sẽ tối ưu hóa trải nghiệm cho người dùng cho đối tượng khách hàng không chỉ là thanh niên mà còn là những người lớn tuổi, các chủ tiệm tạp hóa – những người ít tiếp xúc với công nghệ.

Mặc dù chưa chính thức công bố nhưng việc VinShop xuất hiện trên CH Play và Apple Store với hàng trăm nghìn lượt tải về gần như là minh chứng rõ nét nhất sự hiện diện của ứng dụng này trên thị trường. Sự xuất hiện của VinShop được kỳ vọng sẽ đơn giản hóa quy trình vận hành trong thị trường bán lẻ, giữa hàng triệu tiệm tạp hóa tại Việt Nam và các nhà sản xuất. Cùng với sự dẫn dắt của những "thủ lĩnh" trong mảng công nghệ, VinID cũng như VinShop được kỳ vọng sẽ phát triển mạnh mẽ, đề cao trải nghiệm người dùng, phù hợp với nhiều đối tượng, nhiều độ tuổi cùng chiến lược phát triển kinh doanh thông minh.

Theo CafeBiz