chiếc lồng đèn làm từ lon sữa vứt đi sẽ trở nên thật ý nghĩa nếu bạn mang tặng nó cho các em nhỏ trong mùa trung thu này. chỉ với mẹo hay dưới đây bạn sẽ tạo thêm niềm vui cho các em nhỏ trong đêm trăng rằm rồi. cùng tìm hiểu nhé!

Trung thu đang cận kề, đây là dịp để các em nhỏ khoe nhau những chiếc lồng đèn đầy màu sắc. Thế nhưng không phải bạn nhỏ nào cũng có điều kiện để có được những chiếc đèn lồng rực rỡ. Hãy cùng DienmayXANH.com tìm hiểu mẹo làm lồng đèn đơn giản từ lon sữa hay lon nước ngọt lớn đã được vứt khỏi tủ lạnh và tự tay làm tặng các bạn nhỏ những chiếc lồng đèn xinh xắn để trung thu này thêm ý nghĩa và ấm áp nhé!

Nguyên liệu:

  • Bút lông
  • Cát, nước
  • Búa, đinh
  • Sơn màu
  • Dây đồng
  • Lon sữa hoặc lon bánh bằng thiếc
Hô biến lon sữa có ngay lồng đèn

Cách làm:

Lon sữa sau khi sử dụng được rửa sạch, tháo bỏ hoặc tẩy sạch nhãn trên lon sữa. Sau đó đổ đầy cát và nước, cho vào ngăn đá tủ lạnh làm đông. Làm cách này lon sữa sẽ không bị méo mó trong quá trình chế tạo lồng đèn.

Sau khi cát và nước đã đông cứng, bạn có thể dùng bút lông vẽ các hình ảnh đáng yêu và đơn giản lên thân lon. Bạn cũng có thể dùng giấy scan để scan lại hình ảnh từ một bức tranh và sau đó đặt cố định giấy scan lên thân lon sữa.

Lấy giấy dán lên vỏ lon và tiến hành đục lỗ
Nên lót một miếng khăn phía dưới cho chiếc lon không bị biến dạng

Dùng đinh nhỏ và đục lỗ theo những hình dạng đã được vẽ trên thân lon sữa. Khi đục cần cẩn thận đừng làm mạnh tay sẽ làm lỗ to không đẹp mắt. Đục thêm hai lỗ nhỏ ở phía dưới miệng lon để có thể cột dây đồng vào làm tay cầm cho lồng đèn. Sau đó đổ đá và nước ra ngoài sau khi đá và nước đã tan hết. Sau đó, dùng sơn màu trang trí thân lon sao cho đẹp mắt và thẩm mỹ theo sở thích của từng người.

Sơn màu theo sở thích của từng người
Lồng đèn từ vỏ lon thực sự là một sáng tạo độc đáo
Theo VnExpress