Mặc dù ngôi nhà đã xuống cấp nhưng Grace Mitchell vẫn không thể bỏ qua vị trí tuyệt vời và thiết kế kiểu cổ điển của nó, nhưng đúng như những gì cô dự đoán từ lần đầu tiên, ngôi nhà đã nhanh chóng xuống cấp và cần cải tạo chỉ sau 6 tuần sử dụng.

Grace Mitchell đã biết mình sẽ cần ngôi nhà này khi lần đầu tiên cô đi bộ qua đây khoảng 9 năm về trước. Được xây dựng từ năm 1919, rõ ràng ngôi nhà sẽ cần phải cải tạo lại, nhưng những chi tiết tinh tế của kiến trúc xưa và vị trí trung tâm khiến cho cô không thể bỏ qua ngôi nhà này.

Mitchell học về thiết kế nội thất và cô tự tin rằng mình có thể xử lý được việc cải tạo lại cho ngôi nhà này.

Cô và chồng mình - Kent cùng 4 đứa nhỏ đã chuyển vào sống tại đây, 6 tuần sau, phòng tắm trên tầng 2 đã rơi thẳng xuống tầng một mà không hề báo trước.

Mitchell chia sẻ "Tất cả các kế hoạch của chúng tôi đã hoàn toàn tan thành mây khói. Ngay từ đầu, ngôi nhà đã quyết định những gì cần phải xảy ra vào khi nào".

Vậy là cô đã bắt đầu hành trình bảy năm biến thảm họa thành cơ hội.

Khi các đường ống trong phòng tắm chính phát nổ và làm vỡ gần hết gạch, Mitchell đã rút ruột ngôi nhà và mở rộng không gian để tạo ra một phòng thay đồ sang trọng.

Sau tất cả, Mitchell không bao giờ để ý đến điều gì đã khiến cô yêu ngôi nhà ngay từ đầu. “Không có gì giống như một ngôi nhà được xây dựng trong thời đại này; mỗi chi tiết đều thể hiện sự khéo léo của người chế tác ra nó. Đó là một dự án lớn, nhưng có thể làm cho ngôi nhà này trở lại cuộc sống - đó là một đặc ân!" Mitchell nói.

Học cách biến cơn ác mộng thành ngôi nhà đáng mơ ước từ nữ nhân viên thiết kế nội thất - Ảnh 1.
Ngôi nhà sau khi được sửa sang lại có tone màu chính là trắng và xanh ngọc nhẹ.
Học cách biến cơn ác mộng thành ngôi nhà đáng mơ ước từ nữ nhân viên thiết kế nội thất - Ảnh 2.
Vì ngôi nhà không có tiền sảnh thích hợp, Mitchell đã tạo một dãy tủ để lũ trẻ có thể cất đồ đạc của mình.

Một chiếc bàn cổ của được làm lại từ các đường ống nước là nơi lý tưởng để đọc sách trong căn phòng ngập tràn ánh nắng và cây xanh.

Chỉ cần xoay ghế lên là bạn có thể quét bên dưới thay vì phải dịch chuyển cả bàn như các bàn ăn thông thường. Sofa đơn giản với tone màu xanh rêu và ghế tựa màu trắng nổi bật.

Với gam màu trắng và cửa kính trong suốt, Mitchell quyết định decor chủ yếu với tone màu xanh lá và những món đồ nội thất bằng gỗ hay mây tre đan giúp tăng thêm sự gần gũi với thiên nhiên như những chậu cây, ghế đẩu, giỏ đựng đồ bằng mây...

Học cách biến cơn ác mộng thành ngôi nhà đáng mơ ước từ nữ nhân viên thiết kế nội thất - Ảnh 3.
Học cách biến cơn ác mộng thành ngôi nhà đáng mơ ước từ nữ nhân viên thiết kế nội thất - Ảnh 4.
Vẫn lấy tone màu trắng làm chủ đạo, tủ bếp làm từ gỗ sồi được làm theo chiều dọc và cũng sơn màu trắng tạo nên thể đồng nhất cho góc bếp. Mặt đảo bếp cũng được chọn từ đá cẩm thạch màu trắng. Để tránh cảm giác quá lạnh, Mitchell đã sử dụng sàn gỗ màu nâu ấm và để đảo bếp cùng màu.
Học cách biến cơn ác mộng thành ngôi nhà đáng mơ ước từ nữ nhân viên thiết kế nội thất - Ảnh 5.
Màu vàng gold ở các vòi rửa, tay cầm cửa sổ hay tủ bếp, lò nướng... đã trở nên vô cùng nổi bật trên nền trắng.
Học cách biến cơn ác mộng thành ngôi nhà đáng mơ ước từ nữ nhân viên thiết kế nội thất - Ảnh 6.
Không giống như phòng bếp hay phòng đọc sách, phòng ăn sử dụng màn sáo làm tư mây tre giúp cản nắng khi cần để có thể tận hưởng bữa ăn tốt nhất. Ghế bành cổ điển và giấy dán tường cùng họa tiết vintage giúp mang đến nét sang trọng cho không gian. Chiếc đèn chùm hình bình hoa với màu vàng tươi vui, những chiếc ghế kim loại màu trắng cùng chiếc bàn gỗ mộc mạc - tất cả tạo nên một phòng ăn ấm cúng.
Học cách biến cơn ác mộng thành ngôi nhà đáng mơ ước từ nữ nhân viên thiết kế nội thất - Ảnh 7.
Mitchell luôn cố gắng giữ những nét cổ điển và tinh tế của ngôi nhà, ví dụ như trong phòng khách này là tủ để đồ bằng mây và chiếc rèm gấp hình hoa phía sau. Nhưng phòng khách cũng rất thoải mái và hiện đại với ghế sofa.
Học cách biến cơn ác mộng thành ngôi nhà đáng mơ ước từ nữ nhân viên thiết kế nội thất - Ảnh 8.
Không giống như các phòng tắm thường thấy, phòng tắm này được thiết kế như một căn phòng thông thường. Tone màu chủ đạo là trắng và ghi xám, ngoài ra những chiếc vòi rửa bằng đồng hay những chiếc đèn thả trần cũng tăng tính chất cổ điển cho không gian. Phòng tắm được thiết kế theo dạng cửa chớp để vừa đảm bảo sự riêng tư nhưng vẫn cung cấp ánh sáng cho căn phòng.

Theo: housebeautiful

Theo Afamily