các chất tẩy rửa bên ngoài bạn thường mua vẫn có thể tiềm ẩn các hóa chất không tốt cho vật dụng trong nhà hay sức khỏe của bạn. vì thế, ​chúng tôi giới thiệu đến bạn 5 công thức giúp bạn tự tạo chất tẩy rửa vô cùng hữu ích.

Công thức tẩy rửa chung

Đây là công thức mà bạn có thể áp dụng để vệ sinh hầu hết các vật dụng trong nhà. Bạn hòa tan khoảng ¼ thìa bột baking soda với 2 lít nước rồi đổ vào bình xịt. Bạn có thể dùng bình xịt này xịt lên các bề mặt cần lau chùi, tốt nhất là lau chùi cùng với một miếng mút.

Công thức này giúp bạn vệ sinh hầu hết các vật dụng trong nhà

Công thức khử mùi chậu rửa bát

Chậu rửa bát là nơi thường xuyên bị bám bẩn bởi thức ăn thừa nên sẽ bốc mùi rất khó chịu. Quả chanh sẽ giúp bạn khử mùi hôi này một cách hiệu quả. Bạn cắt đôi quả chanh và dùng miếng chanh này để chà xát lên bề mặt chậu rửa bát hoặc rổ đựng thức ăn, sau đó rửa sạch lại với nước. Chanh sẽ làm các mùi khó chịu bay đi mất, đồng thời để lại mùi thơm rất dễ chịu.

Chanh giúp tẩy rửa chậu rửa bát và để lại hương thơm dễ chịu

Công thức khử trùng

Đối với những bề mặt bạn muốn khử trùng, bạn nên tự tạo một hợp chất khử trùng như sau: Cho 2 thìa bột hàn the, 4 thìa giấm ăn và 3 cốc nước ấm hòa thành hỗn hợp. Sau đó dùng hỗn hợp này cho vào bình xịt và xịt vào các bề mặt vật dụng mà bạn muốn khử trùng. Nên dùng khăn sạch để lau lại một lần nữa.

Công thức vệ sinh bồn cầu

Bồn cầu là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn, vì thế hỗn hợp tẩy rửa của bạn cũng phải có công dụng mạnh. Bạn tiến hành pha trộn hỗn hợp gồm có ¼ chén bột baking soda, 1 cốc giấm ăn và 1 thìa nước chanh tươi. Sau đó đổ một ít vào những vị trí trên bồn cầu mà bạn muốn lau chùi và dùng cọ chà sạch. Khoảng 10 – 15 phút sau bạn làm sạch bồn cầu lại với nước.

Cần pha trộn hỗn hợp có tác dụng mạnh hơn để vệ sinh bồn cầu

Công thức làm sạch vết bẩn trên quần áo

Tiến hành trộn lẫn miếng bánh xà phòng nghiền nhỏ, ½ muỗng cà phê bột thuốc tẩy và ½ chén bột giấm ăn rồi cho khoảng từ 1 – 2 thìa hỗn hợp này vào xà phòng lúc giặt đồ, chất bẩn trên quần áo sẽ được tẩy rửa dễ dàng. Đặc biệt, bạn có thể cất giữ hỗn hợp này trong hộp và sử dụng trong một thời gian.

Không cần phải tốn nhiều tiền mua chất tẩy rửa, bạn vẫn có thể tự mình làm thành các hỗn hợp tẩy rửa an toàn và hiệu quả. Hãy chia sẻ thêm những công thức tẩy rửa mà bạn đã áp dụng thành công cho mọi người cùng thử nhé!

​DienmayXANH.com

Theo VnExpress